Liên đới để bảo vệ gia đình và hôn nhân truyền thống tại Châu Âu

Thứ sáu - 07/02/2014 03:36

-

-
Một phái đoàn thuộc tổ chức biểu tình cổ võ cho hôn nhân tự nhiên giữa một người nam và một người nữ và cho gia đình truyền thống của Italia được dẫn đầu bởi Jacopo Coghe, điều phối viên quốc gia, đã đến thủ đô Paris hôm Chúa Nhật, 02/02/2014 vừa qua...
Liên đới để bảo vệ gia đình và hôn nhân truyền thống tại Châu Âu
 
Một phái đoàn thuộc tổ chức biểu tình cổ võ cho hôn nhân tự nhiên giữa một người nam và một người nữ và cho gia đình truyền thống của Italia được dẫn đầu bởi Jacopo Coghe, điều phối viên quốc gia, đã đến thủ đô Paris hôm Chúa Nhật, 02/02/2014 vừa qua, để cùng với 500 ngàn người tại đây tham gia tuần hành nhằm bảo vệ giá trị hôn nhân và gia đình truyền thống.
 

Paris là một trong số bảy thành phố trên toàn Châu Âu đã diễn ra cuộc biểu tình cùng ngày Chúa Nhật, 02/02/2014, với mục đích chống lại đạo luật đã được Nghị Viện Châu Âu bỏ phiếu ba ngày sau đó, ngày 05/02/2014. Đạo luật này nhằm áp đặt trên toàn phạm vi các nước thành viên của Cộng Đồng Châu Âu về việc hôn nhân và nhận con nuôi của những người đồng tính. 

Điều phối viên quốc gia Italia Jacopo Coghe đã đánh giá cao các nhà tổ chức của Pháp được xem như trường hợp điển hình của Châu Âu, vì trong suốt hơn một năm qua đã tổ chức được nhiều cuộc biểu tình phản đối lại những chính sách của chính phủ đương kim làm tổn hại đến gia đình truyền thống. 

Theo ông, bằng mọi giá cần phải bảo vệ gia đình và trong cuộc chiến này cần có sự tương tác giữa các tổ chức trên toàn Châu Âu: «Chúng tôi, những người dân Italia, theo gương các bạn và nhờ sự khích lệ của các bạn, đã huy động để bảo vệ những giá trị này và chúng ta tiếp tục tương trợ lẫn nhau trong cuộc chiến này, vì sự kết hợp giữa người nam và người nữ mới có thể tạo nên nền tảng ổn định cho gia đình, nơi then chốt của tình liên đới và đón tiếp». 

Ông Jacopo Coghe cũng chỉ cho thấy rằng đạo luật này của Nghị Viện Châu Âu làm tổn thương đến gia đình. «Gia đình là nạn nhân của những đợt tấn công phía bên trong của Nghị Viện Châu Âu. Chính vì thế, tôi lên tiếng mạnh mẽ với các vị nghĩ sĩ rằng Italia không ngần ngại bảo vệ gia đình và hôn nhân giữa một người nam và một người nữ, đồng thời thẳng thắn từ chối dự luật hôn nhân mới thông qua này».

Trước khi rời thủ đô Paris, ông Jacopo Coghe chuyển lại lời chào thăm của nhóm mình và bản thân tràn trề lạc quan: «Tôi trở lại Roma với một hành trang lớn của niềm hy vọng cho tương lai của Châu Âu. Gia đình ở trong tầm tay của chúng ta. Hãy cũng nhau bảo vệ nó».

Tác giả: Lm. Giuse Vũ Tiến Tặng

Nguồn tin: vietcatholic.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập748
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm746
  • Hôm nay173,848
  • Tháng hiện tại1,086,112
  • Tổng lượt truy cập57,187,749
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây