10 điều tuyệt nhất của hôn nhân

Thứ sáu - 14/12/2012 03:37

-

-
Bạn có thể đọc được những bài viết than vãn về gia đình, về chồng/vợ nhiều nhan nhản mỗi ngày trên các diễn đàn, trang web hay báo chí. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng những gì đang có trong hôn nhân của mình là điều tuyệt vời? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của một người đã kết hôn 20 năm...
10 điều tuyệt nhất của hôn nhân
 
Bạn có thể đọc được những bài viết than vãn về gia đình, về chồng/vợ nhiều nhan nhản mỗi ngày trên các diễn đàn, trang web hay báo chí. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng những gì đang có trong hôn nhân của mình là điều tuyệt vời? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của một người đã kết hôn 20 năm để xem anh ấy thu được những giá trị gì từ cuộc sống vợ chồng.
 
 
1. Có ai đó để chờ đợi mỗi đêm
 
Giống như rất nhiều người sống hướng nội, tôi thích những khoảng thời gian tĩnh lặng, chỉ có một mình. Tuy nhiên, bây giờ thì tôi đã nhận ra rằng việc chờ đợi một ai đó về nhà vào mỗi đêm còn tuyệt vời hơn rất nhiều. Và ngược lại, khi kết hôn, bạn sẽ thấy cảm giác biết chắc chắn rằng có một người yêu thương đang chờ đón bạn bên bậc cửa vô giá thế nào.
 
2. Có ai đó cùng mình xây dựng cuộc sống
 
Nếu chỉ có một mình, bạn vẫn cố gắng xây dựng cuộc sống tốt đẹp nhưng với tôi, khi có một người yêu thương bên cạnh, mọi thứ đều trở nên ý nghĩ và giá trị hơn. Tôi có sức mạnh để chịu đựng mọi khó khăn, gian khổ vì tôi biết mục đích phía sau đó là gì? Vợ tôi, gia đình tôi đã giúp tôi tạo dựng mục đích đó. Họ khiến tôi ý thức hơn trong những việc mình làm và hiểu được rõ ràng ý nghĩa trong từng hành động. Có lẽ đây chính là phần thưởng khổng lồ cho tôi khi kết hôn.
 
3. Có ai đó sẵn sàng làm tri kỷ với mình
 
Trong suốt cuộc đời, có vô số người đến rồi đi và chỉ một người ở lại. Đó là vợ tôi, người bạn tốt của tôi. Trong hơn 20 năm qua, chúng tôi đã làm rất nhiều điều cũng nhau. Tất nhiên cũng có những lúc giận hờn, "chiến tranh" nhưng cuối cùng, chúng tôi vẫn có thể xua tan mọi điều không hay bởi cả hai biết đặt mục đích chung lên trên hết. Đó là tình bạn và tình vợ chồng đích thực. Chúng tôi nhận ra rằng người kia chính là phần lưng của mình, sẵn sàng hỗ trợ nhau bằng cách trực tiếp hay gián tiếp, cương quyết hay nhẹ nhàng. Đó cũng là một món quà giá trị của hôn nhân.
 
4. Có ai đó đưa tay ra khi mình ngã
 
Sớm hay muộn, trong cuộc sống, bạn sẽ một vài lần đối phó với tình huống khó khăn tưởng chừng không thể giải quyết được. Và khi điều đó xảy ra, chắc chắn người bạn đời vẫn sẽ ở đó và sẵn sàng giúp đỡ bạn. Tôi cũng vậy. Chúng tôi đã bị sập nhà trong cơn bão và đột nhiên mất việc. Chính vợ đã ở bên và giúp tôi vượt qua giai đoạn kinh khủng đó.

 
 
5. Có ai đó luôn nói cho bạn nghe sự thật
 
Lời nói thật đôi khi rất khó nghe nhưng chúng ta cần phải biết. Những người bên ngoài thì không phải lúc nào cũng nói ra điều đó. Chỉ có bạn đời là người quan tâm tới mình nhiều nhất, hiểu mình và muốn đem lại những điều tốt đẹp cho mình. Đồng thời, vợ/chồng cũng là người thân tín để bạn chia sẻ những phút thật lòng.
 
6. Có ai đó để ôm vào một ngày tồi tệ
 
Có thể bạn không để ý nhưng đây là sự thật: Từ cái ôm của người yêu thương, bạn sẽ thấy lòng ấm lại rất nhiều. Vợ tôi vẫn thường làm như vậy với tôi và chẳng cần phải nói nhiều, tôi cũng có thể hiểu hết được sự quan tâm, lo lắng mà cô ấy trao cho tôi. Vào "cái ngày mà dường như cả thế giới quay lưng lại với bạn", cái ôm đó có ý nghĩa biết nhường nào.
 
7. Có ai đó giúp mình trưởng thành hơn
 
Có một người vợ/chồng giống như một chiếc tem đảm bảo an toàn. Vợ tôi luôn khuyến khích tôi khám phá và làm những điều mới mẻ trong công việc, cuộc sống. Cô ấy luôn tỏ thái độ thoải mái, lạc quan mỗi khi tôi thất bại. Và cô ấy cũng đặt ra những thách thức để tôi vươn tới. Từ những điều này, tôi chín chắn và trưởng thành hơn.
 
8. Có ai đó biết tất cả mọi điều về bạn
 
Sẽ thật tuyệt vời khi có một người biết rõ bạn như lòng bàn tay nhưng vẫn yêu thương bạn hết mực. Tôi hay bất kỳ ai cũng vậy, luôn có những điểm tốt, xấu và tôi tìm thấy sự đồng cảm từ vợ. Cô ấy không chỉ trích mà luôn yêu tôi với tất cả tính cách tốt - xấu. Và tôi nghĩ rằng ai cũng cần ít nhất một người hiểu mình như thế.
 
9. Có ai đó chia sẻ quan điểm của mình
 
Đôi khi chúng ta cần một sự giao cảm. Chúng ta muốn có một người nhìn thấy mọi thứ mình đang làm, trở thành đồng minh với mình. Và như mọi điều đã phân tích ở trên, vợ/chồng là người phù hợp cho vị trí này.
 
10. Đơn giản là có ai đó yêu mình và đón nhận tình yêu của mình
 
Mọi thứ sẽ thật vô nghĩa và bạn chỉ đang tồn tại chứ không thực sự sống nếu không biết yêu và được yêu. Bạn có thể đạt được thành công trong công việc, kiếm được rất nhiều tiền nhưng để làm gì khi cuối ngày phải trở về với bốn bức tường lạnh lẽo? Kết hôn và một người bạn đời sẽ giúp bạn thấy những thành công trên lấp lánh hơn, ý nghĩa và đáng tự hào hơn. Tất nhiên, một người bạn đời lý tưởng không dễ để tìm thấy nhưng hãy cứ tự tin và tỉnh táo, ước mơ sẽ thành hiện thực.

Tác giả: Tường Vi

Nguồn tin: ngoisao.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập583
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm582
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại973,933
  • Tổng lượt truy cập58,259,802
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây