Nhà thờ Việt Nam lọt top 8 điểm đến cho người yêu màu hồng

Thứ hai - 18/12/2023 09:45
Nhà thờ Tân Định hay còn gọi là Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Tân Định tọa lạc trên đường Hai Bà Trưng (quận 3, TPHCM). Vừa qua, nhà thờ này lọt vào danh sách 8 điểm đến thỏa lòng cho những tín đồ yêu màu hồng, thích vi vu trên khắp thế giới do tờ Hindustan Times (Ấn Độ) bình chọn.
Vừa qua, tờ Hindustan Times (Ấn Độ) điểm danh 8 điểm đến cho người yêu màu hồng trên thế giới, nhà thờ Tân Định ở TPHCM cũng nằm trong số đó.
 

Nhà thờ Tân Định hay còn gọi là Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Tân Định tọa lạc trên đường Hai Bà Trưng (quận 3, TPHCM). Vừa qua, nhà thờ này lọt vào danh sách 8 điểm đến thỏa lòng cho những tín đồ yêu màu hồng, thích vi vu trên khắp thế giới do tờ Hindustan Times (Ấn Độ) bình chọn.
 

Nhà thờ Tân Định được xây dựng từ năm 1870 và hoàn thành sau 6 năm dưới sự giám sát của cha Donatien Esveillard. Cùng với nhà thờ Đức Bà, Tân Định là một trong 2 nhà thờ lâu đời nhất ở TPHCM.
 

Nhà thờ Tân Định được thiết kế theo phong cách La Mã, với lối kiến trúc Gothic, tuy nhiên các chi tiết lại mang phong cách Roman và Baroque. Người dân TPHCM còn gọi nhà thờ này bằng một cái tên thân thương là "nhà thờ màu hồng".
 

Đỉnh tháp chính của nhà thờ Tân Định cao 52,6m, cây thánh giá làm bằng đồng dài 3m được đặt ở đỉnh tháp tạo điểm nhấn cho công trình độc đáo này.
 

Trải qua nhiều lần tu sửa, thế nhưng nhà thờ Tân Định vẫn giữ được nét kiến trúc ban đầu.
 

Gian chính của nhà thờ được trang trí vô cùng lộng lẫy, hai bên là hai hàng trụ được thiết kế theo phong cách Gothic. Hai dãy hành lang có mái vòm, lợp bằng ngói vảy cá, là nơi đặt tượng của các vị Thánh.
 

Nhà thờ là nơi sinh hoạt tôn giáo của hàng trăm giáo dân sinh sống trên địa bàn TPHCM.
 

Khuôn viên nhà thờ Tân Định đặt tượng Chúa Giêsu và phòng khám đa khoa Thánh Tâm Tân Định.
 

Một người đàn ông đang tĩnh tâm trong khuôn viên nhà thờ.
 

Theo ghi nhận, có rất đông du khách người nước ngoài ghé thăm và check-in tại nhà thờ Tân Định.
 

"Đây là lần thứ 2 tôi ghé thăm Việt Nam, tình cờ biết đến nhà thờ Tân Định qua Youtube nên tôi chọn đây là điểm đến tham quan đầu tiên trong chuyến du lịch Việt Nam lần này. Bản thân tôi là một người rất yêu màu hồng nên khi đến với nhà thờ Tân Định, tôi vô cùng ấn tượng với công trình tôn giáo này", anh Ramdani Rachmat (du khách đến từ Indonesia) chia sẻ.
 

Nhìn từ trên cao, nhà thờ Tân Định nổi bật giữa khu dân cư đông đúc. Nhà thờ này được xem là công trình kiến trúc tôn giáo màu hồng duy nhất ở TPHCM. Ngoài ra, ở Việt Nam còn có hai nhà thờ "khoác áo hồng" cũng trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng được nhiều du khách biết đến là nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu ở TP Đà Nẵng và nhà thờ Domaine de Marie ở TP Đà Lạt.

Nhà thờ Tân Định mở cửa cho du khách tham quan vào tất cả các ngày trong tuần, từ 8h đến 17h với ngày thường và 9h-16h vào hai ngày cuối tuần.
Nam Anh

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập430
  • Hôm nay148,759
  • Tháng hiện tại1,860,176
  • Tổng lượt truy cập59,146,045
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây