Nhà thờ Giáo xứ Song Vĩnh vừa khánh thành, đẹp như 'cung điện châu Âu ở Vũng Tàu'

Chủ nhật - 25/12/2022 08:11
Chính thức khánh thành vào ngày 12/12/2022, sau 11 năm 1 tháng 1 ngày xây dựng, nhà thờ giáo xứ Song Vĩnh là công trình kiến trúc nổi bật của Bà Rịa - Vũng Tàu.
Nằm ngay mặt tiền quốc lộ 51, đoạn qua huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nhà thờ Song Vĩnh gây chú ý cho những ai đi ngang qua bởi dáng vẻ nguy nga, diễm lệ của ngôi thánh đường mang đậm nét kiến trúc Gothic phương Tây.
 
song vinh church
Ảnh: Nguyễn Nhân Louis

Nhà thờ Song Vĩnh là ngôi thánh đường của họ đạo Song Vĩnh ở Bà Rịa – Vũng Tàu, được chính thức khởi công xây dựng vào năm 2011. Mất tới 11 năm, khu nhà thờ này mới hoàn thiện. Có thời gian xây dựng lâu như vậy bởi do “những người con Song Vĩnh đòi hỏi mọi thứ phải tỉ mỉ, trau chuốt đến từng chi tiết”, cha sở Giuse Nguyễn Quang Hóa chia sẻ.
 
Ảnh: Lê Tân

Nhà thờ được xây dựng trên nền dài 82m, rộng 35m, với hai tháp cao theo lối kiến trúc Gothic cùng kiểu vòm nhọn cổ điển đặc trưng. Kiến trúc Gothic là một phong cách kiến trúc bắt đầu phát triển từ nửa sau thời Trung cổ ở Tây Âu. Cho đến tận bây giờ, nó vẫn có ảnh hưởng lớn trong các kiến trúc nhà thờ hay các trường đại học ở Châu Âu cũng như trên khắp thế giới.
 
Ảnh: Lê Tân

Đặc trưng dễ nhận thấy ở kiểu kiến trúc này ở nhà thờ Song Vĩnh đó là hai tháp cao hai bên cùng kiểu vòm nhọn cổ điển. Trong đó, công trình được xây dựng nhiều cửa sổ và lớn hơn với kiến trúc Gothic truyền thống, giúp phía bên trong tòa nhà luôn ngập tràn ánh sáng. Hệ thống xây dựng của nhà thờ với khung chịu lực, mái vòm hình múi có sống và nhiều cột giúp không gian bên trong tòa công trình thêm phần thoáng đạt, rộng rãi.
 
 
Ảnh: Lê Tân, Phạm Mai

Bên cạnh đó, kết cấu làm từ chất liệu gạch đá được tô lát kỹ lưỡng, tỉ mỉ từ những ô cửa đến bức tượng… càng giúp cho nhà thờ thêm phần rắn rỏi, bền bỉ trước những tác động của môi trường khắc nghiệt từ gió và muối miền biển. “Mọi người mong ngôi thánh đường sẽ mãi lâu bền cho đến nhiều thế hệ mai sau, vậy nên đều chi tiết đều rất kỳ công”, linh mục chánh xứ bày tỏ.
 
 
Ảnh: Lê Tân

Giữa vùng đất Bà Rịa – Vũng Tàu đầy nắng và gió, Nhà thờ Song Vĩnh nguy nga, lộng lẫy chẳng khác nào một cung điện giữa trời Âu. Ban đêm, nhà thờ lung linh huyền ảo bởi những ánh sáng vàng trắng đặc trưng, lấp lánh tỏa ra từ những ô cửa sổ lớn nhỏ. Trong dịp giáng sinh, nhà thờ càng được trang hoàng rực rỡ, lung linh, nổi bật từ xa.
 
Ảnh: Minh Sang
 
Ảnh: Nguyễn Nhân Louis
 
 
Ảnh: Nguyễn Nhân Louis
 
Ảnh: Minh Sang
 
Ảnh: Minh Sang
 
Ảnh: Nguyễn Nhân Louis
 
 
Ảnh: Cao Hải Đăng
 
Ảnh: Lê Nguyên

Với vẻ đẹp lộng lẫy, đậm chất Châu Âu cổ điển, nhà thờ Song Vĩnh thu hút không chỉ những người theo đạo mà cả người dân tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh. Trong dịp giáng sinh cận kề, mỗi ngày có hàng trăm lượt khách ghé đến check-in. Chỉ cần đứng tạo dáng bất kỳ ở góc nào ở công trình, du khách cũng có được những bức ảnh ấn tượng.
 
 
Ảnh: Ngọc Diễm
 
 
 
Ảnh: Phạm Mai, Đặng Nguyễn Hồng Ngọc, Nguyễn Kim Xuân
 
Ảnh: Minh Sang

Thùy Chi

Tác giả: Thùy Chi

Nguồn tin: baomoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập725
  • Hôm nay126,401
  • Tháng hiện tại1,038,665
  • Tổng lượt truy cập57,140,302
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây