Mỹ ra thông báo liên quan đến hộ chiếu mới của Việt Nam

Chủ nhật - 14/08/2022 08:15
Chính phủ Mỹ đang tiếp tục xem xét mẫu hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam nhằm xác định liệu nó có đáp ứng các yêu cầu cấp xét thị thực và đi lại của Mỹ hay không.
“Chính phủ Mỹ đang tiếp tục xem xét mẫu hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam, được cấp từ ngày 1/7, nhằm xác định xem có đáp ứng các yêu cầu cấp xét thị thực và đi lại của Mỹ không. Dự kiến sớm có quyết định về việc này”, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thông tin trên Facebook ngày 12/8.

Theo thông báo, trước hết, để tránh bị gián đoạn, kể từ ngày 15/8, Đại sứ quán Mỹ yêu cầu tất cả công dân Việt Nam xin thị thực định cư và không định cư phải làm các bước sau:

Đối với các đương đơn chuẩn bị nộp hồ sơ, khi điền tờ khai xin thị thực DS-160 hoặc DS-260, hãy đảm bảo điền thông tin về nơi sinh của đương đơn. (Không điền quê quán hoặc nơi đăng ký khai sinh. Phải điền tên tỉnh thành và quốc gia nơi đương đơn đã sinh ra).
 
ho chieu 1
Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam (trái) thiếu thông tin về nơi sinh. Ảnh: Hoàng Lam.

Đối với hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than cấp từ ngày 1/7, khi làm hộ chiếu mới, Đại sứ quán Mỹ yêu cầu các đương đơn chuẩn bị nộp hồ sơ hãy yêu cầu cơ quan chức năng bổ sung thông tin bị chú về nơi sinh để đảm bảo thông tin nơi sinh có trong hộ chiếu mới.

Đối với các đương đơn đã có lịch phỏng vấn, Đại sứ quán Mỹ yêu cầu khi đi phỏng vấn phải mang theo giấy khai sinh. Đương đơn không có bản gốc giấy khai sinh nhưng có hộ chiếu cũ (bìa màu xanh lá cây), có thông tin nơi sinh thì phải mang theo cùng hộ chiếu mới.

Nếu đương đơn đã có hộ chiếu mẫu mới, “chúng tôi đặc biệt khuyến cáo đương đơn yêu cầu cơ quan chức năng bổ sung thông tin bị chú về nơi sinh trước ngày phỏng vấn”, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết.

Tính đến ngày 11/8, các nước châu Âu gồm Phần Lan, Đức và Cộng hòa Czech đã tuyên bố ngừng cấp thị thực cho mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam. Lý do được các đại sứ quán nước này đưa đều do hộ chiếu mới không có thông tin về nơi sinh, gây khó khăn khi tra cứu và xác minh danh tính.

Tây Ban Nha đã tiếp nhận trở lại hộ chiếu mới của Việt Nam, nếu người xin thị thực có căn cước công dân (chứng minh nhân dân) còn thời hạn.
Vân Đinh

Tác giả: Vân Đinh

Nguồn tin: zingnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay20,873
  • Tháng hiện tại558,912
  • Tổng lượt truy cập56,660,549
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây