Lý do Lễ khai mạc Olympic 2024 gây phẫn nộ, Elon Musk phải thốt lên "cực kỳ thiếu tôn trọng"

Thứ bảy - 27/07/2024 09:48
Drag Queen xuất hiện tại lễ khai mạc Olympic2024 trong bối cảnh mà nhìn là hiểu như "Bữa tối cuối cùng" của đại danh họa Leonardo Da Vinci đã khiến nhiều người dùng mạng xã tức giận vì họ cho rằng nước chủ nhà đang chế giễu Kitô giáo.
 
Drag Queen 2
 
Lễ khai mạc Olympic 2024 tại Paris đã gây phẫn nộ trên toàn thế giới với hình ảnh theo chủ đề drag queen (nam giả trang nữ) về các nhân vật tôn giáo và lịch sử.

Trong lễ khai mạc Olympic2024, 18 nghệ sĩ biểu diễn đã tái hiện lại một bức tranh miêu tả bữa ăn cuối cùng của Chúa Jesus Christ với các tông đồ trước khi bị đóng đinh dưới dạng hoạt cảnh hài kịch.

Cảnh này có một số nghệ sĩ biểu diễn bán khỏa thân, một người ngoại cỡ ở giữa với một vầng hào quang trên đầu, đằng sau một chiếc bàn dài. Một người đàn ông được sơn màu xanh lam, và chỉ có dây leo che bộ phận sinh dục, ngồi giữa bàn và được bao quanh bởi hoa. Người xem gọi buổi biểu diễn là "điên rồ", và những người bình luận theo đạo Thiên chúa trên phương tiện truyền thông xã hội cho biết cảnh này chế giễu đức tin của đạo Thiên chúa.

Thế vận hội Paris năm nay cũng khai mạc với màn trình diễn của biểu tượng LGBTQ Lady Gaga nhằm tri ân vũ công kiêm ca sĩ người Pháp Zizi Jeanmaire gần Sông Seine, màn trình diễn của ca sĩ người Pháp-Canada Céline Dion gần Tháp Eiffel và màn rước đuốc của rapper Snoop Dogg.

Nhà báo Kyle Becker phát biểu trên X rằng "Thế vận hội Paris 2024 đã trở thành một thế giới phản địa đàng kiểu Woke".

“Lễ khai mạc tràn ngập những lời chế giễu của người chuyển giới về Bữa Tối Cuối Cùng, tượng Con Bò Vàng và thậm chí cả Con Ngựa Xám trong Sách Khải Huyền”, Becker nói. “Thế vận hội đã cho thấy rõ rằng khán giả theo đạo Thiên Chúa không được chào đón”.
 
Những bức tượng không đầu mô tả Nữ hoàng Marie Antoinette thế kỷ 18 biểu diễn dọc bờ kè sông
Seine bên ngoài Conciergerie, nơi nữ hoàng bị giam giữ trong cuộc cách mạng Pháp, trong lễ khai
mạc Thế vận hội Paris 2024​

Cầu thủ đá phạt của Kansas City Chiefs, Harrison Butker, gọi hình ảnh này là "điên rồ" trên Instagram và trích dẫn Galatians 6:7: "Đừng để bị lừa dối, Chúa không bị chế giễu đâu." Thành viên Nghị viện Châu Âu Marion Maréchal đã nói trên X, "Gửi đến tất cả những người theo đạo Thiên chúa trên thế giới đang theo dõi lễ kỷ niệm #Paris2024 và cảm thấy bị xúc phạm bởi màn nhại lại Bữa Tiệc Ly của drag queen này, hãy biết rằng không phải nước Pháp đang lên tiếng mà là một nhóm thiểu số cánh tả sẵn sàng cho bất kỳ hành động khiêu khích nào.

'Điều này cực kỳ thiếu tôn trọng đối với những người theo đạo Thiên chúa,' Elon Musk viết. Elon Musk có mặt tại Paris tronng lễ khai mạc, khen ngợi màn trình diễn ánh sáng. Ông cũng là người cực lực phản đối phong trào woke thức tỉnh.

Trên mạng xã hội, người ta liên tục so sánh lễ khai mạc Olympic Paris với Lễ khai mạc Olympic ở các quốc gia khác như Hy Lạp, Trung Quốc, Nga...

Con voi còi
https://vnreview.vn/threads/ly-do-le-khai-mac-olympic-2024-gay-phan-no-elon-musk-phai-thot-len-cuc-ky-thieu-ton-trong.45308/
***

"drag queens" là từ khóa phổ biến nhất sau lễ khai mạc Olympic 2024.
Vậy drag queens là gì?

Drag Queen là một thuật ngữ dùng để chỉ những nghệ sĩ nam cải trang và ăn mặc theo phong cách nữ giới một cách cường điệu, với mục đích biểu diễn nghệ thuật. Hình ảnh của Drag Queen thường rất sặc sỡ, ấn tượng và đầy màu sắc.
 

Drag Queen xuất hiện tại lễ khai mạc Olympic2024 trong bối cảnh mà nhìn là hiểu như "Bữa tối cuối cùng" của đại danh họa Leonardo Da Vinci đã khiến nhiều người dùng mạng xã tức giận vì họ cho rằng nước chủ nhà đang chế giễu Kitô giáo.

Trong khi liệt kê tất cả các quốc gia tham gia Thế vận hội Olympic, Lễ khai mạc đã có một số màn trình diễn lấy cảm hứng từ lịch sử và văn hóa của Pháp, chẳng hạn như Marie Antoinette không đầu, nữ hoàng cuối cùng trước khi bị hành quyết trong cuộc Cách mạng Pháp, hát với chiếc đầu bị cắt đứt trong tay và trang điểm theo phong cách drag. Đây là một phần trong số nhiều drag queen dường như là chủ đề lặp lại trong suốt các buổi lễ. Ba drag queen nằm trong số 10.000 người cầm đuốc đã truyền ngọn lửa Olympic khi nó bắt đầu ở Hy Lạp, đi qua các vùng lãnh thổ của Pháp và đến Paris.

Một màn trình diễn mới vào thứ sáu (sáng sớm 27/7 giờ Việt Nam) gồm nhiều nam nghệ sĩ giả nữ hoàng drag và một người phụ nữ to lớn đội vương miện hào quang, mô phỏng theo bức tranh "Bữa tối cuối cùng", một bức tranh nổi tiếng thế giới của họa sĩ thời Phục hưng Leonardo da Vinci vẽ Chúa Kitô và các tông đồ của Người.

Có lẽ ý tưởng thì hay nhưng thực hiện không tới, cho nên nhiều nhân vật chính trị nổi tiếng thế giới, đặc biệt là chính trị gia Hoa Kỳ, đã lên án màn trình diễn này như một dấu hiệu của sự mục nát văn hóa trong nền văn minh phương Tây.

"Những người đàn ông đội tóc giả ở vị trí trung tâm tại Thế vận hội Olympic", Riley Gaines của OutKick viết trong một bài đăng trên mạng xã hội. "Không ai nói với tôi rằng nhóm này lại bị 'áp bức' hay 'bị gạt ra ngoài lề' nữa".

Nhà sáng lập Tesla Elon Musk, người đã mua nền tảng X, đã chỉ trích màn hình này và nói rằng, "Điều này cực kỳ thiếu tôn trọng đối với những người theo đạo Thiên Chúa".

"Thế vận hội về cơ bản đã trở thành một chương trình drag dài", nhà bình luận văn hóa phản thức tỉnh Libs của TikTok viết. "Thế vận hội đã hoàn toàn thức tỉnh".

"Chuyện quái quỷ gì đang xảy ra ở Thế vận hội vậy?" nhà báo video Nick Sortor viết. "Chẳng trách chẳng ai thèm xem nữa."

Nhà bình luận về tài chính và văn hóa Wall Street Silver cho rằng đây là những khía cạnh tồi tệ nhất của nước Pháp hiện đại.

"Ít nhất Trung Quốc đã thể hiện những điều tốt nhất của đất nước họ trong Thế vận hội", ông lưu ý. "Pháp dường như quyết tâm thể hiện những điểm yếu nhất và tệ nhất của đất nước họ trong Thế vận hội".
Lizzie

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập353
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm352
  • Hôm nay49,148
  • Tháng hiện tại1,054,995
  • Tổng lượt truy cập65,446,904
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây