Đức phát hiện 'mạng lưới khổng lồ' buôn người Việt hoạt động khắp châu Âu

Thứ tư - 20/01/2021 07:43
Nhà chức trách Đức xác định một 'mạng lưới khổng lồ' buôn người Việt đang 'hoạt động khắp châu Âu', đem về lợi nhuận khổng lồ cho bọn tội phạm. Quận Lichtenberg ở Berlin, nơi có Trung tâm Đồng Xuân của người Việt, là một trong số điểm tập kết.
trung tam dong xuan
Trung tâm Đồng Xuân là một trong những chợ châu Á lớn nhất nước Đức
- Ảnh chụp màn hình DW

Thông tin được ông Carsten Moritz, người đứng đầu đơn vị chống buôn người thuộc Cục Cảnh sát hình sự liên bang Đức (BKA), hé lộ trong một cuộc phỏng vấn với đài RBB.

Theo ông Moritz, những kẻ buôn người đã lợi dụng tâm lý muốn tìm việc lương cao của người Việt Nam để trục lợi. Chúng tổ chức các đường dây đưa người vượt biên trái phép vào châu Âu với các điểm trung chuyển ở Nga và Trung Quốc.

Những người đến từ Việt Nam thường làm việc trong "điều kiện bóc lột" để trả số tiền đã vay để tới châu Âu. Theo ông Moritz, giá cho mỗi người thường rơi vào khoảng 10.000 đến 20.000 euro (12.000 đến 24.000 USD).

Quan chức thuộc BKA nhấn mạnh một "mạng lưới khổng lồ" chuyên buôn người Việt đang "hoạt động khắp châu Âu", tạo ra "số tiền khổng lồ" cho bọn tội phạm.

Cũng theo vị này, quận Lichtenberg phía đông Berlin, nơi có Trung tâm Đồng Xuân của người Việt, là một trong các điểm tập kết quan trọng.

Theo ông Mortiz, trong năm nay BKA sẽ khởi xướng và phối hợp với cảnh sát một loạt nước châu Âu triệt phá các đường dây buôn người Việt. Danh sách cảnh sát hợp tác bao gồm Ba Lan, Anh, Hà Lan, Áo, Thụy Sĩ, Cộng hòa Czech và Bỉ cũng như Cảnh sát châu Âu (Europol).

Hồi tháng 3 năm ngoái, cảnh sát Đức đã thực hiện một loạt cuộc truy quét và bắt giữ 6 người liên quan đến tội tổ chức vượt biên trái phép cho 155 người Việt. Trong số những kẻ bị bắt có người Việt đang sống tại châu Âu.

Trong một số cuộc đột kích sau đó, cảnh sát Đức đã phát hiện nhiều người Việt nhập cư bất hợp pháp đang làm việc trong các tiệm mát-xa, tiệm làm móng, nhà hàng hoặc các xưởng may...

Liên minh châu Âu đã siết chặt biên giới sau thảm kịch 39 người Việt chết trong container khi đang tìm cách sang Anh năm 2019. Kẻ cầm đầu Gheorghe Nica đã bị bắt tại Frankfurt (Đức) vào tháng 1-2020 và bị truy tố 39 tội ngộ sát ở Anh.
Bảo Duy
Nguồn: https://tuoitre.vn/duc-phat-hien-mang-luoi-khong-lo-buon-nguoi-viet-hoat-dong-khap-chau-au-20210118224105725.htm

Tác giả: Bảo Duy

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập695
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại929,250
  • Tổng lượt truy cập57,030,887
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây