Diễn viên hài Kevin James muốn 'tôn vinh Chúa bằng mọi cách'

Thứ sáu - 23/12/2022 03:18
“Tôi thể hiện đức tin của mình mỗi ngày một nhiều hơn – mà bạn biết đấy, điều này rất khó khăn. Bạn có một cương lĩnh và bạn không muốn làm bất cứ điều gì mà không tôn vinh Chúa về mọi mặt.”
Kevin James
 
Kevin James không nói rõ ra điều này, nhưng “Vua của các Nữ hoàng” (trong loạt phim truyền hình King of the Queens nổi tiếng của Đài truyền hình CBC) chính là người đàn ông của một gia đình Công giáo. Đã từng đóng vai Doug Heffernan trong 9 mùa (9 seasons) của bộ phim truyền hình CBS này và kể từ đó lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh – Kevin James đã không ngại nói về giá trị mà ông đã lựa chọn và nó ảnh hưởng đến sự nghiệp của ông như thế nào.

Kevin James nói với Catholic News Service trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại từ Philadelphia: “Tôi thể hiện đức tin của mình mỗi ngày một nhiều hơn – mà bạn biết đấy, điều này rất khó khăn. Bạn có một cương lĩnh và bạn không muốn làm bất cứ điều gì mà không tôn vinh Chúa về mọi mặt.”

“Tôi cũng không thể đóng vai linh mục trong mọi bộ phim. Nhưng bạn chắc chắn muốn có một thông điệp tích cực (từ các bộ phim). Và tôi muốn có thể (an tâm) ngồi xem phim với các con của mình,” James nói thêm, ông đã kết hôn, có 2 con gái và 1 con trai. Theo ông, việc kiểm soát và viết kịch bản là chìa khóa để “truyền cảm hứng và động viên mọi người theo hướng tích cực”.

Khi ở tuổi 47, Kevin quảng cáo cho bộ phim hài sắp ra mắt của mình, “Here Comes the Boom.” Trong đó, ông đóng vai một giáo viên trung học dạy môn Khoa học – giáo viên này từng yêu thích công việc của mình nhưng đã “đánh mất niềm đam mê”, tuy nhiên sau đó đã lấy lại được niềm đam mê này khi ngân sách bị cắt giảm của trường đang khiến cho một giáo viên âm nhạc (Henry Winkler) - người luôn yêu nghề nhà giáo - có nguy cơ phải mất việc

Vai diễn giáo viên của Kevin thậm chí còn đi xa đến mức dấn thân tập luyện trở thành một võ sĩ - điều mà Kevin đã làm trong đời thực để chuẩn bị cho bộ phim - vì tin rằng ngay cả một ngày lương của võ sĩ bại trận cũng sẽ cứu được chương trình âm nhạc (của giáo viên âm nhạc đang có nguy cơ phải mất việc).

Kevin không nói mình giống như Phaolô từng ngã ngựa ở Damas rồi quay về với Đức Kitô. Ông nói: “Tôi sinh ra và lớn lên trong đức tin Công giáo, hoàn toàn yêu thích đức tin của mình và ngày càng tìm hiểu thêm về nó. Thật tuyệt khi đức tin được thể hiện nơi mọi điều bạn làm, nơi mọi hoàn cảnh của cuộc sống.”

Tuy nhiên, có thể Kevin cũng đã có những lúc lạc lối. Ông nói với CNS: “Tôi đã rất có lỗi vì đã không có nhiều hiểu biết về đức tin của mình và chỉ cầu nguyện khi cần thiết lúc có điều gì đó tồi tệ xảy ra trong cuộc sống và không biết ơn khi mọi thứ trở nên tốt đẹp. Càng nhận ra tầm quan trọng của đức tin, tôi càng muốn tìm hiểu về nó và làm điều đúng đắn. Tất cả những điều tốt đẹp đều đến từ Chúa, và vì vậy tôi muốn tôn vinh Ngài. Thành thật mà nói, tôi đã học hỏi và thấm nhuần điều đó từ các con tôi, từ bạn bè và những người xung quanh tôi.”

Ngay cả trước khi thành công vang dội trên màn ảnh nhỏ với The King of Queens, Kevin đã được biết đến như một diễn viên hài độc thoại làm việc cách trong sáng - không chỉ như sản phẩm phụ của đức tin. Ông nói: “Việc lên truyền hình sẽ dễ dàng hơn và phổ biến hơn” so với việc sử dụng ngôn ngữ thô tục. “Tôi đã thấy những diễn viên diễn rất thô tục trong các câu lạc bộ và họ rất, rất buồn cười trong những gì họ đang làm. Nhưng họ sẽ không được tham gia "The Tonight Show - Buổi diễn tối nay" đâu. Tôi sẽ độc đoán trong chuyện này - tôi không muốn thay đổi thực chất của mình."

Kevin đã ra mắt công chúng được 14 năm, lần đầu tiên với “The King of Queens” và một loạt phim hài ăn khách nhất bao gồm “Hitch,” “Paul Blart: Mall Cop,” “Zookeeper” và “Grown-Ups” và phần tiếp theo của nó. Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả kết thúc?

Kevin trả lời: “Luôn có khả năng kết thúc nếu đó là ý Chúa, không phải ý của tôi. Bằng không, mọi sự sẽ tốt đẹp. Tôi sẽ tiếp tục làm như thế, hoặc tìm đường đến với một công việc khác. Chúa đã cho tôi một cương lĩnh để làm việc. Thật tuyệt, vâng, tôi yêu cương lĩnh này.”

Vi Hữu - TGPSG (chuyển ngữ từ The Catholic Spirit)
 

Tác giả: Vi Hữu

Nguồn tin: tgpsaigon.net

 Tags: đức tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập772
  • Hôm nay158,960
  • Tháng hiện tại1,071,224
  • Tổng lượt truy cập57,172,861
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây