Xây toilet lớn nhất hành tinh hút khách du lịch

Thứ bảy - 09/06/2012 10:12

-

-
Nhật Bản đang chủ chương biến các nhà vệ sinh công cộng thành…thiên đường. Đến thiên đường đó, du khách được giải quyết những nhu cầu sinh lý thông thường thậm chí là được thư giãn với làn nước nóng, lạnh tùy thích và trong một không gian vô cùng lý tưởng.
Xây toilet lớn nhất hành tinh hút khách du lịch
 
Toilet dễ chịu nhất hành tinh
 
Tất cả các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới đều có ít nhất một điểm đến đặc biệt hấp dẫn mà du khách không bao giờ muốn bỏ qua. New York có tượng nữ thần tự do, Paris có tháp Eiffel, Rio de Janeiro, Brazil có tượng chúa Jesu và Tokyo ngày nay có tòa tháp cao nhất thế giới Skytree.
 
Một thành phố công nghiệp ít được biết đến gần ngoại ô thủ đô Tokyo Nhật Bản cũng mong muốn phát triển ngành du lịch địa phương khi họ lên ý tưởng xây dựng công trình toilet lớn nhất thế giới.

Cách một nhà ga tại thành phố Ichihara chỉ vài bước chân mọc lên hẳn một "ốc đảo" vệ sinh công cộng nơi mà mọi người có thể đến để giải quyết... nỗi buồn.
 

Cũng không quá lời nếu nói đây là nhà vệ sinh dễ chịu nhất trên thế giới.
 
Được thiết kế bởi kiến trúc sư Sou Fujimoto, đây là một không gian mở với phong cảnh rất tự nhiên và hấp dẫn rộng 200 mét vuông và có nhiều chậu hoa sặc sỡ được xếp thành hàng, lối ngăn nắp. Người ta dễ tưởng tượng đây là một khu vườn hơn là một khu vực vệ sinh. Giữa vườn được bố trí phòng toilet có bồn cầu giành riêng cho phụ nữ. Nó khá đơn giản nhưng toát lên vẻ phóng khoáng, hoang dã vì 4 mặt được ốp kính trong suốt. Tuy nhiên, mỗi khi "làm nhiệm vụ", chị em có thể che rèm đã được thiết kế sẵn.
 
Chi phí duy trì hoạt động hàng năm cho toilet khổng lồ này là 125.000 USD.
 
Xây toilet hoàn hảo để hút khách du lịch
 
Với trọng trách vực dậy nền kinh tế địa phương, thành phố Ichihara xác định du lịch sẽ là một lĩnh vực triển vọng để tạo doanh thu. Tuy nhiên, việc đầu tiên là phải nâng cấp hệ thống toilet hiện nay. Khu vệ sinh của một số nhà ga có vẻ đã "quá đát" và cần nhanh chóng khắc phục. Thành phố đã tiến hành sửa chữa và nâng cấp cho 3 nhà ga vào năm 2010. Ông Fujimoto tiếp tục được giao nhiệm vụ thiết kế toilet khổng lồ và hấp dẫn tại ga Itabu và nhiều công trình khác nữa.
 
"Chúng tôi muốn du khách được sử dụng những toilet thật sạch sẽ như một lời chào và cảm ơn", ông Eichi Kirikae, cán bộ sở du lịch thành phố Ichihara cho biết khi bàn về nỗ lực cải thiện các dịch vụ hiếu khách trong kế hoạch thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch tại địa phương.
 

Toilet lớn nhất thế giới?
 
Thành phố hi vọng toilet ngoài trời như thế này sẽ là một thế mạnh đặc biệt đồng thời cũng sẽ trở thành một phần của động lực thúc đẩy ngành du lịch. Thành phố sắp tới tổ chức lễ hội nghệ thuật 2013. Toilet lớn nhất hành tinh cũng sẽ là một "sản phẩm" nghệ thuật đặc sắc.
 
Có thể với những nơi khác khác, việc biến toilet thành một sản phẩm nghệ thuật còn là một điều xa lạ nhưng với Nhật Bản thì không. Khác với nhiều điểm đến du lịch khác, Nhật Bản chủ chương biến các nhà vệ sinh công cộng thành...thiên đường. Đến thiên đường đó, du khách được giải quyết những nhu cầu sinh lý thông thường thậm chí là được thư giãn với làn nước nóng, lạnh tùy thích và trong một không gian vô cùng lý tưởng.
 
Cũng không có gì ngạc nhiên khi những chuyên gia tại tập đoàn Toto Nhật Bản lại giành kỷ lục Guinness về khả năng tạo ra những toilet nhiều tiện ích nhất trên thế giới.

Tác giả: Hung Ninh (Theo WSJ)

Nguồn tin: Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam (VEF)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập547
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại969,118
  • Tổng lượt truy cập58,254,987
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây