Phỏng vấn G.B. Dương Quyết Thắng: Chàng trai không tay lọt vào chung kết Vietnam’s Got Talent

Thứ ba - 09/04/2013 20:18

-

-
Một lần em nhận được một bưu kiện của chị gái em, Sr. Maria Dương Thị Hiền, Dòng Thừa sai Bác ái Chúa Kitô Sài Gòn, trong đó có một chiếc DVD của anh Nick Vujicic, xem đĩa của anh ấy, nghe anh ấy chia sẻ, nhìn những việc anh ấy làm, cố gắng và đặc biệt thấy được niềm tin mãnh liệt nơi anh ấy vào Thiên Chúa nên em thấy mình cũng có thể cố gắng được...
Phỏng vấn G.B. Dương Quyết Thắng:
Chàng trai không tay lọt vào chung kết Vietnam’s Got Talent
 
Như chúng ta đã biết qua bài viết G.B. Dương Quyết Thắng, Vietnam’s Got Talent: Vượt lên số phận. Anh chàng không tay G.B. Dương Quyết Thắng đã cho chúng ta những cảm nghiêm sâu sắc về ý chí của con người, khi chúng ta có niềm tin không có gì là không thể. Sau phần thi khá thành công trong đêm chung kết Vietnam’s Got Talent 7-4-2013 vừa qua, phóng viên đã có cuộc tiếp xúc với Quyết Thắng lắng nghe anh tâm sự và chia sẻ.

PV: Chào Thắng, trước tiên xin chúc mừng Thắng đã hoàn thành tốt phần thi của mình trong đêm Chung kết VietNam’s Got Talent. Động lực nào giúp Thắng vượt qua được những khó khăn trong tập luyện và đưa Thắng đến với cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Việt Nam này?

G.B. Quyết Thắng: Trong thời gian em trở về nhà sau khi ra viện mà không còn đôi tay, em rất chán nản cảm thấy tủi thân và bất lực vô cùng, thấy em như vậy gia đình rồi cha xứ các bạn trong ca đoàn động viên em rất nhiều.

Và như hồng ân của Chúa, một lần em nhận được một bưu kiện của chị gái em, Sr. Maria Dương Thị Hiền, Dòng Thừa sai Bác ái Chúa Kitô Sài Gòn, trong đó có một chiếc DVD của anh Nick Vujicic, xem đĩa của anh ấy, nghe anh ấy chia sẻ, nhìn những việc anh ấy làm, cố gắng và đặc biệt thấy được niềm tin mãnh liệt nơi anh ấy vào Thiên Chúa nên em thấy mình cũng có thể cố gắng được. Từ đó, em lao vào tập đàn từng tí một, đầu tiên em tập bằng chân nhưng do bàn chân to quá, các ngón chân lại quá ngắn nên thường bị dính vào các phím đàn khác, không đánh rõ nhạc được. Em lại chuyển qua tập bằng cùi tay, nhiều khi cũng nản nhưng mỗi lần như thế em lại được sự đông viên của mọi người, em cũng cố gắng cầu nguyện nhiều nên em cũng vượt qua được.

Em tham gia cuộc thi không phải là vì danh hiệu hay vì muốn nổi tiếng, vì em biết em chưa phải là tài năng gì xuất sắc, nhưng em thi vì em muốn chứng minh một điều rằng, “không có gì là không thể nếu chúng ta không mất niềm tin, Chúa có sứ mạng riêng cho mỗi người”, như anh Nick Vujicic nói. 

PV: Cảm xúc của Thắng như thế nào khi mà Thắng lần lượt vượt qua vòng loại, bán kết, rồi vào đến chung kết?

G.B. Quyết Thắng: Em khá bất ngờ khi em được chọn, vì em không tự tin lắm về khả năng của mình, em chỉ cổ gắng làm hết khả năng của mình và truyền tải những thông điệp mà về cuộc sống qua những bài hát. Em nghĩ rằng em được chọn có lẽ là do nhiều người cầu nguyện cho em quá nên Chúa nhậm lời. Có lẽ như anh Huy Tuấn, giám khảo chương trình, chia sẻ: “Thượng Đế muốn em mang một thông điệp gửi đến mọi người về niềm tin vào cuộc sống”. Bởi vì nếu xét về tài năng thì em còn thua kém nhiều lắm nên chính sự cầu nguyện và bình chọn của mọi người dành cho em, em mới tiến sâu vào vòng trong như vậy.

PV: Thắng có gặp niều khó khăn trong việc tập luyện khi tham gia vòng bán kết và chung kết?

G.B. Quyết Thắng: Vì gia đình em cũng khó khăn, vất vả, lại đông anh em nên không có điều kiện để học hành bài bản qua trường lớp. Em chỉ được học nhạc ở Nhà thờ Kẻ Mui vào những dịp hè do các thầy và các sơ mà cha xứ mời về dạy cho ca đoàn nên cũng không học được nhiều, chủ yếu là tự mày mò thêm. Nên việc em lọt vào vòng trong cộng thêm những đòi hỏi khắt khe của chương trình nên việc tập luyện của em cũng căng hơn. Vì cũng chưa qua trường lớp gì nên em phải học lại thanh nhạc, rồi học đánh đàn kết hợp với ban nhạc cũng khá là vất vả, căng thẳng, những khi đó em cũng thường cầu nguyện, hay ra Nhà thờ Đức Bà, em còn đi thăm mộ Cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp ở Giáo họ Tắc Sậy, tỉnh Bạc Liêu, để xin thêm ơn tăng thêm sức mạnh đó ạ. Em tin là nếu gặp khó khăn gì mà mình có gắng và cầu nguyện cùng Chúa thì mình cũng sẽ vượt qua được.

PV: Ai là người giúp cho Thắng có nhiều động lực để vượt qua nhưng khó khăn trong việc theo đuổi đam mê cũng như nhưng khó khăn trong cuộc sống đời thường?

G.B. Quyết Thắng: Mẹ là người giúp cho em có đông lực ý chí lớn nhất, mẹ hy sinh cho em rất nhiều, mẹ là người chăm lo cho em hằng ngày từ khi em bị tai nạn và cho đến giờ vẫn vậy. Mẹ là nguồn đông viên lớn nhất cho em. Mẹ luôn dăn dò em phải biết cậy trông và bám víu vào Chúa, đêm nào mẹ cũng cầu nguyện cho em cả. Vì vậy nên mỗi khi nghĩ đến mẹ, em lại càng thêm cố gắng nỗ lực hơn nữa.

 

Và một điều nữa, em đã được nhiều người quan tâm giúp đỡ trong lúc em gặp tai nạn, trước tiên là gia đình, cha xứ, cộng đoàn Giáo xứ Kẻ Mui, các thầy, các sơ, bạn bè đã luôn đồng hành giúp đỡ em vượt qua khó khăn. Em tự nhủ với lòng mình rằng phải cố gắng nhiều hơn nữa, phải làm được điều gì có ý nghĩa để đáp lại tình cảm mọi người dành cho em. Em không biết nói gì hơn, qua đây em muốn gửi lời tri ân đến tất cả, nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn hồng ân trên mọi người.

PV: Được biết Thắng là người Công giáo duy nhất trong cuộc thi lần này, đó là áp lực hay động lực cho Thắng?

G.B. Quyết Thắng: Em rất tự hào vì em là người Công giáo có niềm tin vào Thiên Chúa. Em nghĩ đây sẽ là động lực lớn cho em để em tiếp tục tiến bước không chỉ trong cuộc thi này mà cả trên đường đời, vì khác với các thí sinh khác, em luôn có người sát cánh bên em tiếp thêm cho em sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn đó là Thiên Chúa.

PV: Sau cuộc thi này Thắng có dự định gì cho tương lai?

G.B. Quyết Thắng: Uhm… dạ trước mắt là cho dù đi tiếp hay dừng lại thì em cũng muốn về nhà để tham dự Lễ Quan thầy của Giáo họ Đức Vọng và chầu lượt Giáo xứ Kẻ Mui của xứ nhà sắp tới. Em nhớ nhà và các bạn trong ca đoàn lắm rồi (cười).

Còn xa hơn, em cũng mộng mơ nhiều lắm. Em muốn công hiến một chút khả năng bé nhỏ của mình. Em muốn thu âm một Album Thánh ca về tình Chúa rất đặc biệt. “Thực ra, sở trường của em là hát và đàn thánh ca cơ, nhưng mà chương trình của xã hội nên không được thể hiện”. Nếu thực hiện được, em nghĩ rằng những ca từ, những nốt nhạc đó với một chút biến cố Chúa làm trên bản thân em có thể sẽ là nguồn động viên cho những người đang gặp những biến cố khó khăn trong cuộc sống biết tin tưởng và cậy trông vào Chúa để vượt qua. 

PV: Thắng muốn tâm sự điều gì với những người trong thời gian qua đã đồng hành với Thắng và bình chọn cho Thắng, đặc biệt là những người cùng niềm tin với Thắng.

G.B. Quyết Thắng: Em cũng không biết lấy gì cảm ơn sự ưu ái mà mọi người dành cho em, em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng mọi người đã dành sự quan tâm dõi theo, cầu nguyện cho em. Em mong sẽ được sự đồng hành của mọi người nhiều hơn, mong mọi người cầu nguyện nhiều cho em. Em xin chân thành cám ơn và nguyện xin Thiên Chúa ban bình an cho moi người. 

PV: Xin cảm ơn Thắng đã dành thời gian cho cuộc trao đổi này. Chúc Thắng  bình an, sức khoẻ và chúc cho những dự định của Thắng được thành công tốt đẹp.
 
Thắng sinh ra trong một gia đình Công giáo thuộc Giáo xứ Kẻ Mui, Hạt Nghĩa Yên (Hương Sơn - Hà Tĩnh), GP. Vinh. Ngoài thời gian phụ giúp công việc đồng áng, G.B. Dương Quyết Thắng đã tự tìm tòi học hỏi từ các lớp dạy đàn nhạc trong nhà thờ để thoả mãn niềm đam mê âm nhạc của mình. Sau khi thi đại học được 1 tuần, trong một lần đi hát phục vụ đám cưới và dựng rạp cưới để kiếm thêm thu nhập, Thắng bị điện cao thế giật và phải phẫu thuật cắt bỏ đôi tay. Nghị lực của Thắng khiến nhiều người phải nể phục khi anh đã đăng ký tham gia Vietnam’s Got Talent và vào đến vòng chung kết. Để đồng hành với chàng trai không tay G.B. Dương Quyết Thắng và chứng minh rằng với niềm tin mạnh mẽ vào Thiên Chúa chúng ta có thể làm được tất cả, mọi người hãy soạn tin nhắn 5 gửi về 6389 để ủng hộ cho chàng trai này.

Tác giả: Peter Dũng

Nguồn tin: EVERYTHING MEANING TO YOU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Kim Mơ
    Đọc bài PV này rất cảm động khi nghe thắng nói về mẹ...
      Kim Mơ   10/04/2013 04:50
Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập751
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm742
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại949,550
  • Tổng lượt truy cập58,235,419
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây