Thị trường chứng khoán Mỹ mất gần 140 tỷ USD vì tin đồn Twitter

Thứ ba - 23/04/2013 22:32

-

-
Các hacker đã đột nhập vào tài khoản Twitter của một quan chức hãng tin AP và cho đăng tải một thông tin với tiêu đề "2 vụ nổ liên tiếp tại Nhà Trắng, Barack Obama bị thương". Ngay lập tức, thông tin trên có hơn 3.000 người trên Twitter đăng ký theo dõi và thu hút sự chú ý của giới truyền thông.
Thị trường chứng khoán Mỹ mất gần 140 tỷ USD vì tin đồn Twitter
 
Ngày 23/4, chứng khoán Mỹ bất ngờ giảm mạnh trước khi phục hồi trở lại sau tin đồn ông Obama bị thương do 2 vụ nổ ở Nhà Trắng. 

Chỉ số Dow Jones phiên ngày 23/4 bất ngờ rơi vào trạng thái hoảng loạn và giảm hơn 150 điểm trước khi nhanh chóng phục hồi trở lại. Sự hỗn loạn này diễn ra sau khi có thông tin Nhà Trắng bị tấn công và tổng thống Barack Obama bị thương.

Ngay sau đó, Cục điều tra liên bang Mỹ và Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đã ngay lập tức nhảy vào cuộc nhằm tìm ra thủ phạm vụ tung tin đồn thất thiệt này. Theo thống kê, tin đồn thất thiệt hôm qua khiến thị trường chứng khoán Mỹ thiệt hại khoảng 137 tỷ USD.

Trước đó, các hacker đã đột nhập vào tài khoản Twitter của một quan chức hãng tin AP và cho đăng tải một thông tin với tiêu đề "2 vụ nổ liên tiếp tại Nhà Trắng, Barack Obama bị thương". Ngay lập tức, thông tin trên có hơn 3.000 người trên Twitter đăng ký theo dõi và thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

 

Mẩu tin thất thiệt được đăng tải trên AP. (Ảnh: Telegraph)
 
Chỉ 1 tiếng sau đó, hãng tin AP cho phát hành tuyên bố chính thức thông qua tài khoản Twitter @ AP_Politics, trong đó thông báo các tài khoản Twitter của hãng đã bị đột nhập và thông tin về vụ tấn công là hoàn toàn thất thiệt.

Trong khi đó, thư ký báo chí tổng thống Mỹ Jay Carney cũng khẳng định với báo giới tổng thống Obama vẫn bình thường và không hề hấn gì.

Ngay sau đó, tài khoản tung tin đồn thất thiệt cũng bị khóa ngay. Một nhóm có tên "quân đội điện tử Syria" đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ đột nhập và tung tin đồn thất thiệt này.

Đây là vụ tấn công Twitter thứ 3 vào Mỹ trong những tháng gần đây. Hồi tháng 2, Burger King và Jeep đều thông báo tài khoản Twitter của họ đã bị đột nhập.

Tác giả: Theo Gafin

Nguồn tin: vinacorp.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập684
  • Hôm nay117,958
  • Tháng hiện tại1,325,472
  • Tổng lượt truy cập58,611,341
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây