Phiên tòa độc nhất vô nhị: xử vụ cắn “của quý” giá 100 triệu đồng

Thứ năm - 08/08/2013 20:17

-

-
Ở miền Tây thỉnh thoảng lại xảy ra chuyện khó tin, cười ra nước mắt, như trước đây ông Sáu Lèo đánh cờ độ một ván 5 tỉ đồng, rồi bà Hồng Ly “đại náo” trụ sở UBND tỉnh... Mới đây lại có một chuyện “bi hài” không kém: Một “đại gia Hai Lúa”...
Phiên tòa độc nhất vô nhị: xử vụ cắn “của quý” giá 100 triệu đồng
 
Ở miền Tây thỉnh thoảng lại xảy ra chuyện khó tin, cười ra nước mắt, như trước đây ông Sáu Lèo đánh cờ độ một ván 5 tỉ đồng, rồi bà Hồng Ly “đại náo” trụ sở UBND tỉnh... Mới đây lại có một chuyện “bi hài” không kém: Một “đại gia Hai Lúa” trong lúc ăn nhậu đã nổi hứng thách thức một chị phụ nữ đáng tuổi con cháu mình nếu dám… cắn “của quý” của ông ta thì ông này sẽ trả 100 triệu đồng.

Chị phụ nữ cắn thật, nhưng “đại gia Hai Lúa” lại quỵt tiền, quay ngược lại tố cáo chị ta “cố ý gây thương tích”, còn chị nọ kiện ông ta ra tòa đòi trả 100 triệu đồng. 

 

Ông H và bà L tại phiên tòa (sáng 23.7).

Buổi nhậu nhớ đời

Xã Mỹ Thành Bắc là vùng quê chuyên trồng lúa lâu nay được đánh giá là xã vùng sâu, vùng xa nghèo khó của huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, nhưng ông T.T.H (sinh năm 1949, cán bộ Hội Cựu chiến binh ấp 3, xã Mỹ Thành Bắc) thì nổi tiếng là một đại gia xứ lúa khi có trong tay hơn 700.000m2 ruộng, nhà cao cửa rộng và thường tổ chức ăn nhậu tưng bừng. Còn bà N.T.L (sinh năm 1975) cũng có “của ăn của để” với nghề kinh doanh thịt heo. 

Một ngày giữa tháng 3.2013, ông H trên đường đi thăm ruộng về thì gặp một đám nhậu gồm nhiều người quen trong nhà ông Sáu Ch, trong đó có bà L. Sau khi uống hết mấy lít rượu đế, ông H bất ngờ tuyên bố với mọi người trong bàn nhậu: “Nếu bây giờ con L dám cắn c... của tao một cái thì tao sẽ trả cho nó 100 triệu đồng, không thiếu một cắc”. 

Lúc đầu những người trong bàn nhậu tưởng ông H nói chơi, nên không ai để ý, mà tiếp tục ăn nhậu, đùa giỡn. Nhưng một lúc sau, ông H nhắc lại lời thách thức khi nãy, đồng thời thò tay vô quần kéo “của quý” ra “khoe hàng” để tăng thêm trọng lượng của lời thách thức. Đến lúc này thì đám bạn nhậu của ông H tá hỏa, trong khi bà L không có phản ứng gì. 

Cuộc nhậu lại tiếp tục diễn ra tưng bừng, nhưng chỉ vài phút sau ông H lại tiếp tục lên tiếng thách thức bà L. Thậm chí ông H cho rằng bà L không dám cắn và liên tục móc “thằng nhỏ” ra ngoài vừa khoe hàng, vừa tiếp tục lớn tiếng thách thức, cam đoan nếu bà L dám cắn thì ông ta dám trả 100 triệu đồng không thiếu đồng nào, đồng thời nằm xuống cho bà L… dễ cắn. 

Lần này, khi mọi người chưa kịp phản ứng, bà L nhào sang chụp “thằng nhỏ” của ông H cho vào miệng… cắn một nhát. Ông H đau đớn kêu trời, còn bà L thực hiện xong việc ông H thách thức thì quay sang đòi ông “đại gia Hai Lúa” này phải chung đủ 100 triệu đồng như đã cam kết. Hai bên gây gổ loạn xạ, đám bạn nhậu sau một lúc sững sờ trước việc làm của bà L, liền quay sang can gián cả hai người, sau đó trận nhậu giải tán.

Mấy hôm sau ông H đệ đơn ra UBND, Công an xã Mỹ Thành Bắc kiện bà L đã “cắn của quý” của ông ta gây thương tích trong lúc ông ta… nhậu say không biết gì hết. Không chịu thua, bà L cũng nộp đơn đến chính quyền và Công an xã Mỹ Thành Bắc, thưa ông H không chịu thực hiện lời cam kết, quỵt của bà 100 triệu đồng. Trong đơn, bà L nói số tiền 100 triệu đồng ông H bắt buộc phải bồi thường vì đã… mướn bà “cắn của quý” của ông ta. Đến lúc này thì sự việc vỡ lở và lan ra khắp xã, trở thành câu chuyện “thời sự” nhất vùng quê lúa trong mấy tháng qua.

 

Kiên quyết đưa ra toà

Sau khi nhận được đơn thưa, vào ngày 1.4.2013, Công an xã Mỹ Thành Bắc đã phối hợp với các cơ quan ban ngành của xã mời ông H và bà L đến trụ sở UBND xã để giải quyết, khuyên hai nhân vật chính của sự việc “vô tiền khoáng hậu” này phải tự thương lượng vụ việc, nhằm “trấn an dư luận và ổn định tình hình ở ấp”. 

Tuy nhiên, sau một buổi làm việc, bất chấp các ý kiến hòa giải của những cán bộ xã Mỹ Thành Bắc, ông H kiên quyết buộc tội bà L vô cớ “cắn của quý” của ông ta gây thương tích trong lúc ông này đang say rượu. Còn bà L vẫn giữ nguyên quan điểm là ông H phải bồi thường cho bà đúng 100 triệu đồng vì đã… mướn bà cắn “của quý”. Sau khi hòa giải không thành, ông H và bà L đều yêu cầu chuyển vụ việc kỳ khôi này ra tòa dân sự TAND huyện Cai Lậy để giải quyết.

Theo dư luận xã Mỹ Thành Bắc, ông H hiện nay đang là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh của ấp 3, việc ông H ăn nhậu say sưa rồi thách thức bà L cắn “của quý” với giá 100 triệu đồng là chuyện “không giống ai và rất đáng xấu hổ” vì ông H. đã lớn tuổi, có gia đình, vợ con, cháu chắt, sui gia đàng hoàng. Đây là sự việc không thể chấp nhận được, hành vi này vừa làm mất uy tín của ông H, vừa không đúng thuần phong mỹ tục, gây tiếng tăm không tốt cho địa phương. 

Do UBND xã, công an, các ban ngành đoàn thể hòa giải sự việc không thành nên ông H và bà L có toàn quyền chuyển sự việc ra tòa án huyện Cai Lậy giải quyết tranh chấp. Trong khi đó, sau khi nhận được báo cáo của Công an xã Mỹ Thành Bắc về vụ việc kỳ khôi này, Công an huyện Cai Lậy đã điều tra, xác minh làm rõ và thấy rằng việc bà L cắn “của quý” của ông H không đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Phiên tòa độc nhất vô nhị

Sáng sớm ngày 22.7.2013, hàng trăm người dân đã tụ tập trước sân TAND huyện Cai Lậy để chứng kiến phiên tòa có một không hai xử vụ thách cắn “của quý”, thế nhưng phiên tòa hoãn đến đầu giờ chiều. Theo đơn kiện của bà N.T.L, vụ việc đáng xấu hổ này có nguồn gốc từ một câu chuyện khác: Vào tháng 1.2013, bà có bán thịt heo cho ông T.T.H để ông làm tổng kết năm cho Chi hội Cựu chiến binh ấp 3. Ông H yêu cầu bà L kê cao thêm số tiền bán, bà L đồng ý nhưng sau đó nghĩ lại thấy sai nên báo chủ tịch xã. Vì vậy mà ông H “quê”, trở nên ác cảm với bà L, thường kiếm cớ gây sự, xúc phạm bà. Vụ việc xảy ra ngày 12.3.2013 tại tiệc nhậu nhà ông Sáu Ch chỉ là giọt nước làm tràn ly.

Tại tòa, bà N.T.L yêu cầu ông T.T.H bồi thường 80 triệu đồng, gồm 50 triệu đồng bồi thường nhân phẩm, danh dự, uy tín; 10 triệu đồng bồi thường thiệt hại trong những ngày bà không đi bán hàng được, 20 triệu đồng cho chi phí đi lại, thu thập chứng cứ... Bà L rút lại yêu cầu buộc ông H phải công khai xin lỗi trước bà con trong xã, mà chỉ xin lỗi trước tòa. 

Trước tòa, bà L thừa nhận có cắn “của quý” của ông H. Bà nói: “Vì ông H nhiều lần vạch quần đưa “thằng nhỏ” ra khiêu khích, nói tôi cắn thì cho 100 triệu đồng. Vì cảm thấy bị nhục mạ danh dự người phụ nữ, không kiềm chế được nên tui đã cắn”. Tòa hỏi có biết cắn như vậy mà gây thương tích nặng thì sẽ bị xử lý hình sự không, bà L nói: “Tui biết gây thương tích là có tội nhưng ảnh khiêu khích, tui bị kích động nhiều quá nên cắn để ảnh chừa”.

Về phần ông H, ông chỉ thừa nhận có tham gia tiệc nhậu với bà L và bảy người khác, nhưng do say quá nên không biết gì. Ông nói: “Chỉ khi bị cắn thì mới giật mình thức dậy và được hai người trong bàn nhậu đưa lên võng nằm”. Ông H cho biết, sau khi về nhà ông mới thấy đau “của quý”, xem lại thì thấy bị xước miếng da nhỏ nên không yêu cầu bồi thường. Trước yêu cầu bồi thường của bà L, ông H nói: “Chị L chẳng mất mát gì mà bồi hoàn”. Ông H cũng không thừa nhận chuyện mình vạch quần thách thức bà L cắn “của quý”. Khi tòa hỏi: “Anh không vạch ra sao chị L cắn?”, ông H ấp úng cho rằng mình say quá nên không biết. Hội đồng xét xử đã cố gắng hòa giải để hai bên thương lượng nhau, nhưng cả hai không ai nhường ai. Phiên tòa tạm dừng chiều 22.7, sáng 23.7 tiếp tục phần tuyên án.

 
Buổi sáng 23.7, phòng xét xử TAND huyện Cai Lậy tiếp tục chật kín người hiếu kỳ đến chờ nghe Hội đồng xét xử tuyên án. Cả phòng xử án im phăng phắc nghe tuyên án, mọi người chỉ ồ lên xôn xao khi chủ tọa phiên tòa tuyên bác yêu cầu của bà N.T.L (đòi bồi thường 80 triệu đồng) vì không đủ căn cứ. Rời khỏi phiên tòa, bà N.T.L như vẫn còn ấm ức, nói sẽ kháng cáo. Trong khi đó, một số chị phụ nữ buôn bán nhỏ ở chợ Cai Lậy không có điều kiện xem phiên tòa đã hỏi: “Có tái hiện lại hiện trường hôn?”.

Nguồn tin: laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập786
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm781
  • Hôm nay108,014
  • Tháng hiện tại1,020,278
  • Tổng lượt truy cập57,121,915
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây