Chuyện thật như đùa: Trụ sở VFF biến thành... sàn nhảy!

Thứ năm - 22/12/2011 06:41

-

-
Trong khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang đi "ở ké" tại Trung tâm bóng đá trẻ thì trụ sở thật sự của VFF - tòa nhà 7 tầng do FIFA rót tiền xây dựng - tại 18 Lý Văn Phức, Hà Nội vừa biến thành... sàn nhảy.
Chuyện thật như đùa: Trụ sở VFF biến thành... sàn nhảy!
 
Trong khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang đi "ở ké" tại Trung tâm bóng đá trẻ thì trụ sở thật sự của VFF - tòa nhà 7 tầng do FIFA rót tiền xây dựng - tại 18 Lý Văn Phức, Hà Nội vừa biến thành... sàn nhảy.
 
Gần 3 năm nay, đại bản doanh của VFF không còn nằm ở 18 Lý Văn Phức, Hà Nội, cuối góc phố chật hẹp chuyên bán chân gà nướng. Dẫu vậy, đại bản doanh hoành tráng của VFF ở Mỹ Đình chỉ là “ở ké”, còn trụ sở thật sự của VFF vẫn là tòa nhà 7 tầng do FIFA rót tiền xây dựng ở phố Lý Văn Phức nói trên. Cũng vì thế, khi trụ sở VFF ở phố “chân gà nướng” lấp ló một sàn nhảy vừa khai trương, ai nấy đều giật mình.
 

Trụ sở VFF tại 18 Lý Văn Phức do FIFA rót phần lớn tiền xây dựng
từng đón cựu Chủ tịch AFC Bin Hamman đến cắt băng khánh thành.
 
Đóng cửa đi ở ké
 
Đầu năm 2009, VFF vừa hả hê với chiến tích vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam, vừa nhộn nhịp chuyển sang nhà mới nằm trong khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Kế hoạch chuyển đến nhà mới của VFF đã được ấp ủ từ lâu, bởi so với các liên đoàn thể thao khác, VFF thuộc diện “có điều kiện”. Ngoài trụ sở cao 7 tầng, diện tích hơn 550m2 đặt ở 18 Lý Văn Phức, VFF còn được quản lý Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam bề thế, rộng vài héc-ta đóng ở mặt tiền khu đất vàng Mỹ Đình.
 
Dư dả đất đai, nhà cửa, VFF quyết định đóng cửa trụ sở chính đi… “ở ké”. Nói ở ké cho khiêm tốn nhưng đại bản doanh mới của VFF cũng khiến khách khứa lác mắt. Khuôn viên rộng thênh thang, hội trường hoành tráng và quan trọng, VFF được hít bầu không khí bóng đá thường trực. Ngoài ra, với quyết định chuyển ra ở ké tại Mỹ Đình, VFF có khoản phụ trội kha khá nhờ cho thuê mặt bằng tòa nhà 18 Lý Văn Phức.
 
VFF tính toán đâu ra đấy và việc họ chọn VFM, một công ty truyền thông, làm đối tác thuê nhà cũng là nước cờ chặt chẽ. Gần 3 năm bàn giao, cho thuê nhà, mọi việc đều suôn sẻ. Nhưng đến cuối tuần qua, bất ngờ trụ sở của VFF tại 18 Lý Văn Phức và dân cư trong phố “chân gà nướng” này có phen vừa nhộn nhạo, vừa “sáng mắt” với cảnh xe cộ tấp nập, người đẹp chân dài… nườm nượp kéo vào trụ sở VFF để… đi nhảy.
 
Cuối tuần rồi, một CLB giải trí mang tên M. Club đặt trong khuôn viên tầng 6 tòa nhà VFF đã được khánh thành. Toàn bộ hội trường của VFF - nơi vốn tổ chức họp hành, đưa ra hàng loạt quyết sách quan trọng của bóng đá Việt Nam - đã được gia cố, sửa chữa, cách âm cách nhiệt để lên đời thành quán bar. Trong ngày khai trương, dù đặt trên cao vài chục mét, nhưng dàn âm thanh khủng của CLB giải trí có nhạc mạnh cũng làm cho nhiều người ở mặt đất “phê tít”.
 
FIFA có sốc?
 
Mới đây, bầu Kiên có một phát biểu hóm hỉnh về bóng đá Việt Nam: “Bóng đá là sân khấu có 4 mặt, 4 khán đài. Cầu thủ là nghệ sĩ và trình diễn cái gì, ai cũng biết cả”. Bóng đá Việt Nam giai đoạn mới thế nào, chưa ai biết, nhưng trụ sở VFF biến thành sân khấu thì đã trở thành hiện thực.

Sự hiếu kỳ khi trụ sở VFF biến thành sàn nhảy nằm ở chỗ, VFF có biết trụ sở của họ được cải tạo, biến thành sàn nhảy xập xình sau khi cho thuê? Quan trọng hơn, trụ sở VFF ở 18 Lý Văn Phức vốn là công trình do FIFA rót tiền tài trợ xây dựng lên đến 400.000 USD (gồm 375.000 USD chi phí xây dựng, mua thiết bị văn phòng và 25.000 USD cho hệ thống báo cháy) thuộc dự án mục tiêu “Goal Project” và được khánh thành vào đầu năm 2003.
 
Trong ngày khánh thành, cựu Chủ tịch AFC Bin Hamman đã đến tận nơi để cắt băng khánh thành cùng các quan chức VFF. Thế cho nên, một khi trụ sở VFF được chuyển đổi thành sàn nhảy, VFF có gặp phiền toái nếu FIFA biết được công trình họ rót tiền xây dựng bị sử dụng sai mục đích?
 
Đối với tòa nhà 18 Lý Văn Phức của VFF, từ khi xây dựng đến lúc khánh thành, sử dụng đã có đủ chuyện hỷ, nộ, ái, ố. Dù là trụ sở bề thế, hoành tráng nhất trong số các LĐBĐ ở khu vực, có thiết kế mô phỏng như trụ sở AFC, tòa nhà khi xây dựng đã phải sửa thiết kế vì thiếu… toilet.
 
Sau đó, thời nhiệm kỳ VFF khóa V mới tiếp quản, do có vài thiết kế chạm phong thủy, tòa nhà này đã được gắn gương bát quái để dán bùa trừ tà ma, yêu quái. Còn bây giờ, sau khi VFF đã chuyển đại bản doanh ra khu Mỹ Đình, tòa nhà này lại được nối dài công năng sử dụng thành nơi đặt… sàn nhảy.
 

Tác giả: Anh Kiên

Nguồn tin: danviet.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập579
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại916,648
  • Tổng lượt truy cập57,018,285
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây