Bí mật về nơi cất giữ thi hài Kim Nhật Thành

Thứ sáu - 23/12/2011 06:02

-

-
Lăng Kim Nhật Thành, hay còn gọi là cung tưởng niệm Kumsusan, vốn là nơi ở và văn phòng làm việc của cố chủ tịch Kim. Sau khi ông qua đời vào năm 1994, nơi đây được cải tạo thành lăng tưởng niệm, cất giữ thi hài của nhà lãnh tụ này. Phụ nữ Triều Tiên viếng lăng phải mặc Chosŏn-ot hoặc váy dài, vừa bày tỏ lòng tôn kính vừa là thực hiện lời dặn dò của vị lãnh tụ: "Quần là trang phục của nam giới".
Bí mật về nơi cất giữ thi hài Kim Nhật Thành
 
Phụ nữ Triều Tiên viếng lăng phải mặc Chosŏn-ot hoặc váy dài, vừa bày tỏ lòng tôn kính vừa là thực hiện lời dặn dò của vị lãnh tụ: "Quần là trang phục của nam giới".

Lăng Kim Nhật Thành, hay còn gọi là cung tưởng niệm Kumsusan, vốn là nơi ở và văn phòng làm việc của cố chủ tịch Kim. Sau khi ông qua đời vào năm 1994, nơi đây được cải tạo thành lăng tưởng niệm, cất giữ thi hài của nhà lãnh tụ này. Đây là quần thể kiến trúc khá biệt lập tại Bình Nhưỡng. Vào mỗi thứ 5, chủ nhật hằng tuần, khách nước ngoài được vào tham quan với điều kiện: trang phục chỉnh tề, nghiêm túc, quần áo tối màu, đi giày da và thắt cà vạt (với nam giới). Những vị khách mặc quần, váy ngắn hoặc đi dép lê đều không được phép qua cửa.
 

Cung tưởng niệm Kumsusan.

Phía trước lăng là một quảng trường lớn, có khu vực chờ cho du khách nước ngoài tập trung thành bốn hàng, giữ yên lặng tuyệt đối khi vào lăng. Người vào tham quan sẽ phải trải qua bước kiểm tra an ninh nghiêm ngặt bằng tia X-quang và được diệt khuẩn trên cơ thể. Khi vào nơi cất giữ thi hài cố chủ tịch Kim, đoàn người phải giữ yên lặng tuyệt đối, không nói cười, không đeo kính râm; việc chụp ảnh bị ngăn cấm dưới mọi hình thức.


Từng đoàn người xếp hàng ngay ngắn, trong trang phục chỉnh tề, riêng phụ nữ mặc Chosŏn-ot hoặc váy dài để vào thăm lăng.
 
Riêng các cô gái Triều Tiên mỗi lần vào thăm lăng đều vận trang phục truyền thống - tức Chosŏn-ot hoặc những chiếc váy dài, vừa để tuân thủ quy định nghiêm ngặt của ban quản lý lăng, vừa bày tỏ lòng tôn kính và ghi nhớ lời dặn dò của cố chủ tịch Kim: "Quần là trang phục của nam giới".

Việc ướp xác, gìn giữ thi hài của Kim Nhật Thành do Trung tâm nghiên cứu kết cấu sinh vật Nga phụ trách. Theo giới truyền thông Trung Quốc, hằng năm, chính phủ Triều Tiên phải chi tới 800.000 USD để bảo toàn thi hài cố chủ tịch.
 
Thi hài của nhà lãnh tụ Triều Tiên.

Cùng với đài tưởng niệm Mansudee, tháp Juse, quảng trường Kim Nhật Thành…, cung tưởng niệm Kumusan được đánh giá là quần thể kiến trúc và thắng cảnh quan trọng mang ý nghĩa lịch sử tại Triều Tiên.
 
Một số hình ảnh về cung tưởng niệm Kumsusan:
 








Tác giả: Mai Anh (theo Huanqiu, Sina)

Nguồn tin: Đất Việt

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập538
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm533
  • Hôm nay86,659
  • Tháng hiện tại891,914
  • Tổng lượt truy cập58,177,783
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây