Bí quyết ‘sung mãn’ của cụ ông 90 tuổi vẫn sinh con.

Thứ năm - 10/11/2011 19:54

-

-
Cụ ông Trần Văn Ký đã khiến người dân ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An ngỡ ngàng bởi sau khi vợ đầu mất, ở tuổi 87, cụ ông này vẫn quyết định cưới thêm vợ mới. Không chỉ có vậy, cụ cũng vừa lên chức bố khi đứa con trai khỏe mạnh, bụ bẫm của cụ vừa ra đời khi bố của nó đã bước sang tuổi 90.
Bí quyết ‘sung mãn’ của cụ ông 90 tuổi vẫn sinh con.
 
Dù đã bước sang tuổi “thập cổ lai hy” nhưng cụ ông Trần Văn Ký ở khối 1, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An vẫn vừa lên chức bố ở tuổi ngoài 90.

Lấy vợ hai ở tuổi 87
 
Cụ ông Trần Văn Ký đã khiến người dân ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An ngỡ ngàng bởi sau khi vợ đầu mất, ở tuổi 87, cụ ông này vẫn quyết định cưới thêm vợ mới. Không chỉ có vậy, cụ cũng vừa lên chức bố khi đứa con trai khỏe mạnh, bụ bẫm của cụ vừa ra đời khi bố của nó đã bước sang tuổi 90.
 
Được biết, cụ Trần Văn Ký là con thứ 7 trong một gia đình đông con ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Theo chứng minh thư nhân dân làm từ thời kỳ đầu thì cụ Ký sinh ngày 12/4/1921 tại xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên. Năm 30 tuổi cụ lập gia đình với bà Hoàng Thị Sâm, người cùng xã. Năm 1962, theo chủ trương của tỉnh Nghệ An đi thành lập huyện mới Tân Kỳ, đôi vợ chồng trẻ đã quyết định đưa con cái lên lập nghiệp và định cư ở đây. Để mưu sinh, cụ Ký làm nghề nấu các loại cao như cao khỉ, ngựa, mèo...
 

Gia đình viên mãn của cụ ông tuổi 90 (Ảnh: Pháp luật & Xã hội)
 
Điều đáng nể là trong thời gian chung sống với nhau, đôi vợ chồng này đã có được đến 14 đứa con. Hiện tại, cụ Ký đã có 21 đứa cháu và14 đứa chắt. Các con của cụ đều thành đạt và ai cũng có công ăn việc làm ổn định, gia đình hạnh phúc.
 
Năm 2004, bà Sâm, vợ cụ Ký qua đời. Dù đã qua tuổi xế chiều từ lâu nhưng nhiều đêm cụ Ký vẫn thấy cô đơn khi đối mặt với cảnh phòng không gối chiếc. Ba năm sau, cụ quyết định đi bước nữa trong sự phản đối quyết liệt của con, cháu. Lúc ấy, người đàn ông này đã ngót nghét bước sang tuổi 90. Trong một lần đi mua xương khỉ về nấu cao cụ đã vô tình gặp chị Nguyễn Thị Nhung, người đàn bà sinh năm 1971, đã qua một lần đò.
 
Vượt qua bao định kiến, dị nghị, năm 2008 đôi vợ chồng này quyết định về “góp gạo thổi cơm chung”. Đám cưới lần hai của cụ khiến nhiều người tò mò, không ít người còn khen ngợi cụ tuổi đã cao mà vẫn “sung mãn” nhưng cũng không thiếu kẻ dèm pha.  Người đàn ông này còn tiết lộ về chuyện “phòng the” của mình: “Giờ thì tuổi cũng đã già rồi, nếu cố gắng, tháng may ra chỉ được vài ba lần chi đó thôi…”.
 
Mặc dù cả hai vợ chồng đều không muốn có con ở cái tuổi muộn màng này nhưng chị Nhung lại mang bầu. Cuối năm 2010, chị sinh hạ một cậu con trai nặng đến 3,4kg, kháu khỉnh. Vợ chồng cụ đặt tên cho quý tử của mình là Trần Nhật Quang. Ở tuổi 90 mà sinh con như cụ Nguyễn Văn Ký là chuyện xưa nay hiếm, khiến không ít bà con làng xóm hết sức ngỡ ngàng.
 
Cụ cho biết, khi cháu Quang ra đời, nhiều người đã tỏ ý nghi ngờ về cháu bé. Vừa bức xúc vừa xen lẫn chút nghi ngờ, cụ đã đưa con đi xét nghiệm ADN và niềm vui vỡ òa khi người đàn ông ở tuổi gần đất xa trời này biết đó chính xác là con của mình.
 
Bí quyết sung mãn của cụ ông tuổi 90
 
Nhìn cụ Ký trẻ hơn nhiều so với cái tuổi ngoài 90. Cụ cũng phải thú nhận rằng, tóc đen là do cụ thường xuyên nhuộm để nhìn không quá chênh lệch so với người vợ trẻ.
 
Tuy nhiên, cụ Ký cũng tiết lộ, cụ được gia đình truyền cho nghề nấu và bán các loại cao động vật nên người đàn ông này thường dùng một ít cao động vật ra để bồi bổ cơ thể. Lúc trẻ, cụ cũng đi nhiều nơi, sang cả Trung Quốc nên học hỏi được nhiều kinh nghiệm dân gian hay, trong đó có cả việc dùng xương cốt động vật để bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực cho phái mạnh.
 
Ngoài ra, theo tiết lộ của cụ Ký thì cụ không bao giờ uống rượu bia, hút thuốc lá hay dùng những chất có tính kích thích khác. Thêm vào đó, cụ cũng thường xuyên dậy tập thể dục, ăn uống đúng bữa, đúng giờ. Đó chính là bí quyết đơn giản giúp cụ ông đã qua tuổi 90 mà vẫn có thể lên chức bố.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: VietNamNet

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập466
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm457
  • Hôm nay96,211
  • Tháng hiện tại901,466
  • Tổng lượt truy cập58,187,335
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây