Chúa nhật 15 TN B. Cộng tác với Chúa Giê-su để loan báo Tin mừng

Thứ năm - 11/07/2024 09:52
Chúa đã trao Tin mừng như ngọn Đuốc thiêng tận tay chúng con và Chúa hằng thôi thúc chúng con tiếp sức nhau để chuyển giao Lửa thiêng nầy đến mọi người khắp thế giới, như lời Chúa nói: “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!”
cn 15 tn b
 
(Suy niệm Tin mừng Mác-cô (6, 7-13) Chúa nhật 15 thường niên năm B)

Để khởi động cho Thế vận hội Olympic được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản năm 2021, ngọn đuốc Olympic từ thành phố cổ Olympia của Hy Lạp được rước đến Nhật Bản và ngay khi vừa đến đây, ngọn đuốc nầy được 10.000 vận động viên tiếp sức nhau, chuyền tay nhau, rước qua toàn bộ 47 tỉnh, xuyên qua 859 thành phố của Nhật Bản, trong suốt 4 tháng trời… và cuối cùng, ngọn lửa thiêng nầy được thắp lên lễ đài trong lễ khai mạc thế vận hội tại sân vận động quốc gia Tokyo vào ngày 23 tháng 7 năm 2021.

Hình ảnh các vận động viên tiếp sức nhau rước đuốc thiêng Olympic qua mọi miền đất của Nhật Bản là một minh họa cho công cuộc loan báo Tin mừng của Chúa Giê-su trên trần gian.

Tin mừng của Chúa Giê-su là Ngọn lửa thiêng được Chúa Giê-su rước từ trời xuống thế gian và Ngài mời gọi đoàn con cái Chúa khắp nơi hãy tiếp sức nhau, người nầy qua người khác, thế hệ nầy tiếp nối thế hệ sau, mang Lửa thiêng nầy đến khắp mọi ngõ ngách, mọi góc khuất trên thế giới để soi sáng tâm hồn mọi người.

Chúa Giê-su là Đấng đầu tiên mang Tin mừng đến cho nhân loại. Trước hết, Ngài chuyển giao cho 12 tông đồ như là những vận động viên đầu tiên và tiếp theo là 72 môn đệ như những vận động viên kế tiếp và cứ thế, mỗi Ky-tô hữu cũng đều là những vận động viên nối tiếp… mang Ngọn Lửa thiêng nầy đến khắp cùng Trái Đất.

Ngọn lửa thiêng được thắp lên trong thế vận hội chỉ là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết và hòa bình của nhân loại… Còn Ngọn lửa Tin mừng của Chúa Giê-su mang đến là Ánh sáng tâm linh giúp cho muôn người nhận biết Thiên Chúa là Cha, nhận biết Chúa Giê-su là Đấng cứu độ và Chúa Thánh Thần là Đấng ban sự sống cho muôn người và dẫn đường đưa nhân loại vào cõi phúc đời đời.

Vì thế, nếu chúng ta chểnh mảng, thờ ơ, không tiếp sức nhau để chuyền Ngọn lửa thiêng nầy đến cho người khác, thì sẽ gây ra hậu quả vô cùng tai hại là:

- Rất nhiều người trên thế giới sẽ không nhận biết Thiên Chúa là Đấng tạo dựng và cứu chuộc loài người;

- Và phần đông nhân loại cũng không biết con đường dẫn đưa họ vào cõi trường sinh.
 
Lạy Chúa Giê-su,
Chúa đã trao Tin mừng như ngọn Đuốc thiêng tận tay chúng con và Chúa hằng thôi thúc chúng con tiếp sức nhau để chuyển giao Lửa thiêng nầy đến mọi người khắp thế giới, như lời Chúa nói: “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!” (Lc 12,49).

Xin cho chúng con tích cực làm tròn nhiệm vụ Chúa trao phó, để Chúa khỏi đau buồn vì đoàn con của Chúa lìa đời mà chẳng biết Chúa là ai. Amen.

Tác giả: Lm Inhaxiô Trần Ngà

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay58,721
  • Tháng hiện tại1,019,454
  • Tổng lượt truy cập65,411,363
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây