Thánh lễ đầu tháng 5 tại Từ Đường ĐĐK Đức HY PX Nguyễn Văn Thuận

Thứ hai - 03/05/2021 10:38
Hôm nay Thứ Hai 3-5-2021, chúng tôi lại qui tụ về Từ đường Đấng Đáng Kính ĐHY Phanxicô để hiệp dâng Thánh lễ thường kỳ mỗi đầu tháng như đã qui định.
Dịp qui tụ là lệ thường, nhưng ý nghĩa thì đặc biệt; có rất nhiều ý nghĩa để lần gặp gỡ hiệp thông hôm nay trở thành một dấu mốc đáng nhớ cho anh chị em CCS vùng Huế-Quảng Trị chúng tôi.

Trước hết, ngày 3-5 GH mừng kính lễ hai Thánh Philipphê & Giacôbê Tông đồ; Và rồi tháng 5 cũng là Tháng Hoa tôn kính Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ con người; Tiếp đến Thánh lễ hôm nay do Cha Augustinô Nguyễn Văn Dụ chủ tế với tư cách Tân Linh hướng của vùng Huế-Quảng Trị; Ngày 3-5 cũng là Sinh nhật của Cha Cựu LH Antôn Nguyễn Văn Thăng; Hôm nay chúng tôi cũng hiệp ý Mừng 51 năm Hôn Phối của Anh Antôn Nguyễn Cả & Chị Anê Thanh Thủy (7-5-1970) Trưởng BĐH CCS Hải ngoại; Dịp qui tụ lần nầy cũng là những bước chạy đà ra mắt BĐH mới của Huế trong nỗ lực đổi mới nhiệt tình phục vụ anh em; Cuối cùng, Thánh lễ hôm nay chúng tôi cầu nguyện cho Linh hồn GB. Lê Đình Ân HT 62 vừa mới qua đời, đồng thời hiệp lòng với ý lễ của những người xin Lễ giỗ cho các anh em đã về với Chúa.

Hiện diện sáng nay có Cha Augustinô Nguyễn Văn Dụ và Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng, cùng 27 anh chị em CCS, đặc biệt có anh Tường HT74 ở Đà Nẵng ra tham dự.

Đúng 9 giờ, mọi người tập trung niệm hương trước di ảnh Đấng Đáng Kính, sau đó lần lượt hình thành đoàn rước phụng vụ từ từ tiến vào Nhà nguyện, trong lời ca rộn rã của bài hát Ca nhập lễ “Về đây hỡi người về đây, ta tiến vào cung điện Thiên Chúa…”
 
-

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế Augustinô nói: Hôm nay GH mừng kính Hai Thánh Philipphê & Giacôbê Tông đồ. Ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ tưởng nhớ đến Đức TGM Philipphê Nguyễn Kim Điền, Đức Ông Philipphê Nguyễn Văn Hoài, và Cha Giacôbê Lê Văn Mẫn; 3 Vị nầy rất gần gũi với ĐHY Phanxicô Xavie. Hôm nay cũng là sinh nhật 60 tuổi của Cha Antôn cựu linh hướng. Chúa thương yêu con người, Ngài tạo dựng con người giống hình ảnh Chúa, cầu cho mỗi người biết trở nên tông đồ rao giảng Tình Yêu của Chúa. Đồng thời, xin tất cả hiệp ý cầu nguyện cho các anh chị em đã qua đời.
 
-

Trong bài giảng sau khi Cha Antôn công bố Tin Mừng thánh Gioan, Cha chủ tế Augustinô đã trình bày thân thế, uy tín và sự nỗ lực quên mình của hai Thánh tông đồ để mời gọi cộng đoàn mỗi người hãy hy sinh tận hiến như Thánh Giacôbê và hiện thực cụ thể như Thánh Philipphê.

Làm sao chúng ta có được nỗi khát khao “Xin cho con được thấy Chúa Cha”, để được nghe tiếng Chúa “Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh chưa biết Thầy ư?”, và “Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha”, Cha Augustinô nhấn mạnh.

Ngài kết luận: Xin cho chúng ta biết con đường nào đến với Chúa Cha. Xin cho mỗi người, bằng những công việc nhỏ bé thường ngày, biết phục vụ cách âm thầm khiêm tốn, nhưng với tình yêu lớn lao để mọi người nhận biết và tin vào Chúa Cha.

Cha Augustinô cũng đặc biệt đề cập đến Ơn gọi Hôn nhân Gia đình nhân dịp Anh Chị Cả & Thủy nhân kỷ niệm 51 năm Thành Hôn. Anh Antôn Nguyễn Cả, Trưởng BĐH CCS Hải ngoại là nhân tố tích cực của GĐ CCS Huế khắp nơi.

 
Bài giảng lễ của cha Augustino Nguyễn Văn Dụ. Nguồn video: Văn Hữu Tín HT69
 
Lời nguyện cộng đồng được hai anh chị đại diện xướng lên, kết thúc phần phụng vụ Lời Chúa, với 4 ý như sau:

1/ Tháng Mẹ về, xin cho anh chị em GĐ CCS Huế chúng con hằng ngày hiệp thông Chuỗi Mân Côi Liên Kết, cầu nguyện cho mọi người vượt qua mọi ốm đau, cho thế giới hết bệnh Covid, cho bản thân, gia đình và quê hương.

2/ Anh GB. Lê Đình Ấn HT62 vừa về với Chúa, xin Lòng Chúa Xót Thương sớm ban cõi phúc trường sinh cho anh và nâng đỡ ủi an chị Linh, anh Tường cùng tang quyến trong lúc đau buồn vì mất mát lớn lao này.

3/ Hôm nay cha cựu linh hướng Antôn Nguyễn Văn Thăng mừng sinh nhật tuổi 60, xin Chúa thương ban muôn hồng ân cho cha Antôn suốt cuộc đời phục vụ Giáo Hội.

 4/ Chúng con cùng anh chị Nguyễn Cả dâng lên Chúa lời Tạ Ơn 51 năm thành hôn. Xin Chúa cho anh chị em chúng con luôn sống đời hôn nhân đẹp lòng Chúa, mọi gia đình được ấm no hạnh phúc và con cháu hữu ích cho Giáo Hội và xã hội.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể như thường lệ.
 
-
 
10

Sau lời nguyện hiệp lễ, Anh Trần Phi Khanh đại diện anh em Chúc mừng Sinh nhật Cha Cựu Linh hướng Antôn Nguyễn Văn Thăng. Đáp lời, Cha Antôn đã nói lời cảm ơn và chia sẻ cảm nghiệm nhân ngày sinh của mình, đồng thời ngài cũng nhắc BĐH mới ít điều cần thiết để có thể hiện diện và sinh hoạt với tư cách là một đoàn thể công giáo tiến hành chính thức trong Giáo phận Huế.

Cha Tân Linh hướng Augustinô cũng cho biết về ngày Mừng Hồng Ân Linh Mục 40 năm của ngài và hai Cha bạn sắp tới cùng với GĐ CCS Huế tại Từ đường nầy.

Sau đó, hai Cha cùng ban phép lành của Chúa cho cộng đoàn. Cuối cùng, tất cả hướng về Đức Maria hát bài “Nguồn Cậy Trông”: “Mẹ ơi bao người lạc bước lưu đầy ngày tháng chơi vơi như thuyền nan giữa khơi, đoàn con xin Mẹ, Mẹ hãy thương tình dìu dắt con thơ qua hiểm nguy cõi trần…”

Mọi người chụp hình lưu niệm trước Từ đường, và sau đó lên đường về Tân Mỹ dự tiệc mừng Kỷ Niệm 51 Năm Thành Hôn của Anh Antôn Nguyễn Cả & Chị Anê Thanh Thủy.

Một ngày tại Nhà Cha thật ý nghĩa, vui tươi và thắm tình huynh đệ! Xin cảm ơn Quý Cha đã luôn yêu thương đồng hành với GĐ Cựu chủng sinh Huế. Chân thành cảm ơn Anh Antôn Nguyễn Cả đã luôn là nhịp cầu nối kết anh em CCS Huế khắp nơi, đặc biệt cảm ơn Anh Chị đã khoản đãi bữa tiệc huynh đệ Mừng Kỷ Niệm Hôn Phối rất vui tươi và thịnh soạn trưa này. Xin cảm ơn Anh Khen đã bao mọi người chuyến xe về Tân Mỹ hôm nay. Hết lòng cảm ơn BĐH đã nhiệt tình phục vụ anh em trong sự kiện 3-5 nầy; ai cũng nhận thấy dấu ấn sự chu đáo của các anh qua cảnh quang rạng rỡ, hoa đèn phụng vụ, nhất là dàn loa mới trong Nhà nguyện giúp mọi người sốt sắng chú tâm hơn trong các lễ nghi phụng vụ. Cuối cùng, chúng ta cảm ơn nhau đã qui tụ về Nhà Cha đầu tháng 5 nầy để làm nên ngày lễ hết sức ý nghĩa và thắm tình anh em CCS Huế.

Tất cả là để cho Dung Nhan rạng ngời Yêu Thương của Thiên Chúa được tỏa rạng khắp nơi!...

Lê Xuân Hảo HT67
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 

Tác giả: Lê Xuân Hảo HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập725
  • Hôm nay94,349
  • Tháng hiện tại1,006,613
  • Tổng lượt truy cập57,108,250
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây