Mừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 93 Đấng Đáng kính PX Nguyễn Văn Thuận

Chủ nhật - 18/04/2021 03:40
Sáng 17-4-2021 GĐ CCS Huế đã qui tụ về Từ đường Đấng Đáng Kính ĐHY Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận để Mừng Sinh Nhật thứ 93 của vị Bề Trên thánh thiện, là chứng nhân của linh đạo Vui Mừng và Hy Vọng Kitô giáo.
Hiện diện trong sự kiện đáng nhớ nầy có 50 anh chị em CCS và các cháu F1.
 



 
Nguồn video: Văn Hữu Tín HT69
 
Chương trình gồm có 08:00 đón tiếp; sau đó, 09:00 sinh hoạt nội bộ để bầu BĐH mới; 10:00 Thánh lễ Tạ ơn Kỷ niệm Sinh nhật thứ 93 ĐĐK Phanxicô Xavie; cuối cùng là bữa ăn huynh đệ đơn giản (buffet) tại sảnh Nhà lưu niệm.

Kết quả bầu cử, sau khi BĐH cũ đọc Tổng kết sinh hoạt 3 năm và tuyên bố từ nhiệm –trước sự chứng kiến của Cha Cựu Bề Trên Phêrô Nguyễn Hữu Giải, Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng và Cha Augustinô Nguyễn Văn Dụ–, qua thể thức bỏ phiếu kín, anh Phaolô Trần Phi Khanh được đại đa số anh chị em tín nhiệm vào chức vụ Trưởng BĐH. Tiếp đó, trong phát biểu nhận chức, anh Tân thủ chỉ đã mời anh Alexis Trần Đình và anh Giuse Lê Văn Lợi tiếp tục tham gia vào BĐH trong nhiệm kỳ mới.

Đặc biệt, trước khi kết thúc cuộc họp, Cha Linh hướng Antôn đã long trọng công bố Cha Augustinô Nguyễn Văn Dụ là Cha Tân Linh Hướng CCS Huế vùng Huế-Quảng Trị.

Đúng 10 giờ, đoàn rước phụng vụ từ tiền sảnh tiến vào Nhà Nguyện Từ Đường. Thánh lễ trọng thể do Cha Phaolô Tống Thanh Trọng chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Cha Cựu Bề Trên Phêrô Nguyễn Hữu Giải, Cha Gioakim Nguyễn Văn Hùng, Cha Augustinô Nguyễn Văn Dụ, Cha GB Lê Văn Nghiêm, Cha Phêrô Phan Văn Lợi, Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng và Cha GB Trần Sơn Lâm.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mượn lời của một vị Hồng Y ở Vatican (khi được hỏi về tiến trình phong thánh cho ĐĐK Phanxicô Xavie) để bày tỏ niềm tin tưởng rằng “Trong lòng tôi, ngài đã là một Vị thánh”. Và cha Phaolô mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy kiên trì hiệp nhất để sống và phát triển linh đạo thánh thiện của Đấng Đáng Kính.

Trong bài giảng sau Tin Mừng, cha LH Antôn đã căn cứ các bài đọc phụng vụ hôm nay để nhấn mạnh 2 điểm:1 Những người được bầu ra là để phục vụ anh em (bài đọc 1); và, 2 Theo gương Đấng Đáng Kính, giữa phong ba cuộc đời hãy phó thác và tin tưởng vào Chúa, đồng thời hãy siêng năng tham dự Thánh lễ (Lời Chúa và Thánh Thể) là thần lương nuôi dưỡng người Kitô hữu trong cuộc lữ hành trần gian.

Để kết thúc, Cha Antôn mời gọi mọi người hãy như 2 môn đệ trên đường Emmau, khi đã gặp được Chúa rồi, hãy trở về qui tụ với anh em trong hiệp nhất huynh đệ và làm chứng nhân cho Tin Mừng của Chúa. Tin Mừng Tình Thương trên con đường Vui Mừng và Hy Vọng. Alléluia! Amen.

Sau khi chụp hình lưu niệm chung trước tam cấp Từ Đường, mọi người quây quần quanh bàn tiệc huynh đệ để dùng bữa ăn trưa. Tuy tiệc buffet đơn giản nhưng ban ẩm thực đã chuẩn bị thật nhiều món ăn chất lượng và dồi dào. Cha con, anh chị em thoải mái tự phục vụ và lui tới trò chuyện thật gần gũi.

Tạ ơn Chúa đã an bài cho GĐ CCS Huế một ngày Mừng Kỷ Niệm Sinh Nhật Đấng Đáng Kính Phanxicô Xavie thật ý nghĩa, vui tươi và ấm cúng.

Xin cám ơn Quý Cha, Cha Đặc trách Antôn, Ban Điều hành và các anh em đã tổ chức và cộng tác để mọi sự được diễn ra tốt đẹp.

Lê Xuân Hảo HT67

Kính mời xem một số hình ảnh (Nguồn: Lê Xuân Hảo HT67):

 
sn93 hy thuan 17
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-

Tác giả: Lê Xuân Hảo HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập759
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm757
  • Hôm nay154,658
  • Tháng hiện tại1,066,922
  • Tổng lượt truy cập57,168,559
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây