Thư nhậm chức Tân Trưởng Ban Điều Hành GĐ CCS Huế HN nhiệm kỳ 2018-2021

Thứ tư - 14/02/2018 11:38

-

-
Xin chân thành cám ơn Ban Giám Sát Bầu Cử đại diện 3 nhà An Ninh, Phú Xuân, Hoan Thiện là niên trưởng Trần Văn Hoa AN51, anh Trần Hữu Thuần PX53 và anh Đoàn Mạnh Hữu HT74 đã tình nguyện kiểm phiếu. Kết quả được anh Trưởng BGSBC Trần Hữu Thuần PX53 công bố ...
THƯ NHẬM CHỨC TÂN TRƯỞNG BAN ĐIỀU HÀNH GĐ CCS HUẾ HN NHIỆM KỲ 2018-2021
 
Kính Đức Ông linh hướng, quý Đức Ông, quý Cha, quý niên trưởng và anh em,
 
"Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại" (Ga 3, 30). Anh cựu Trưởng BĐH Trần Xuân Tin PX61 đã xin lỗi và anh em trong BĐH chúng con cũng đã lên tiếng xin lỗi vì vô tình quên nhắc nhở bầu cử đúng thời hạn. Nay con tạ ơn Chúa, mọi sự đã được giải quyết tốt đẹp và cám ơn quý cha cùng anh em tín nhiệm bầu cử con.
 
Con rất trân quý từng lá phiếu động viên của Đức Ông linh hướng, quý cha, quý niên trưởng và anh em đã không ngại phiền toái bầu tới bầu lui vì thương mến GĐ CCS Huế. Thật quá ân tình và bất ngờ khi đọc những lá phiếu của 13 anh em từ Australia do anh Bùi Xuân Tuấn HT62 đại diện gởi. Con vô cùng cảm động khi nhận lá phiếu từ Nursing Home ở Canada của niên trưởng Lê Văn Cử AN45 viết nắn nót từng nét, ghi rõ ràng từng dấu hỏi ngã kẻo sợ anh em hiểu lầm. Chân thành cám ơn những lá phiếu của anh em HT67 do Dr. Trần Minh Phước ở Paris gởi bầu. Cám ơn anh Lê Văn Yên PX61 ở Germany và hằng chục lá phiếu của anh em khắp các tiểu bang ở Mỹ.
 
Xin chân thành cám ơn Ban Giám Sát Bầu Cử đại diện 3 nhà An Ninh, Phú Xuân, Hoan Thiện là niên trưởng Trần Văn Hoa AN51, anh Trần Hữu Thuần PX53 và anh Đoàn Mạnh Hữu HT74 đã tình nguyện kiểm phiếu. Kết quả được anh Trưởng BGSBC Trần Hữu Thuần PX53 công bố Tân Trưởng Ban Điều Hành GĐ CCS Huế tại hải ngoại nhiệm kỳ 3 năm kể từ ngày 13/2/2018 đến ngày 1/1/2021.
 
Hôm nay, kết hợp hài hòa ý kiến của một số anh em về BĐH trẻ trung, có đại diện nhiều lớp và vùng, chúng con xin trình diện:
 
BAN ĐIỀU HÀNH GĐ CCS HUẾ HN NK 2018-2021
 
- Linh hướng : Đức Ông Jérome Nguyễn Ngọc Hàm PX53 Illinois
- Cố vấn : Luy Gonzaga Đỗ Tân Hưng AN49 Canada
- Cố vấn : Phaolô Nguyễn Đức Cung PX55 Pennsylvania
- Cố vấn : Gioan Phùng Thức PX60 Texas
- Trưởng BĐH : Antôn Nguyễn Cả PX61 Colorado
- Phó Nội vụ : Tôma Bùi Bá Danh PX59 California
- Phó Ngoại vụ : Tôma Trần Thanh Hiền HT66 Oklahoma
- Thư ký : Phaolô Nguyễn Thanh Nhân HT74 North Carolina
- Thủ quỹ : Đôminicô Văn Công Quang HT72 California
- Ủy viên Liên lạc : Gioakim Nguyễn Viết Hùng HT67 Illinois
- Ủy viên Xã hội : GB. Lê Đình Ấn HT62 California
- Ủy viên Kế hoạch: Tôma Dương Thanh Đạt HT69 Texas
- Phụ trách yahoogroups: Giuse Nguyễn Ấn HT72 California
 
Tân BĐH chúng con xin trình bày chủ trương và chương trình hoạt động như sau:
 
A. CHỦ TRƯƠNG
 
Làm việc và cầu nguyện
 
BĐH chúng con quan tâm nối kết tình huynh đệ cả 3 nhà An Ninh, Phú Xuân và Hoan Thiện, cùng nhau làm việc, bàn thảo, cùng nhau đóng góp ý kiến và cùng thực hành trên cơ sở lợi ích chung với nguyên tắc dựa trên ý kiến của đa số. Dù có những đề nghị tuy hay, nhưng đôi lúc không phù hợp hoàn cảnh hay thiếu thực tế thì cũng không thể thi hành chung, mong anh em thông cảm.
 
Mọi sinh hoạt chủ yếu xuất phát từ các lớp, các vùng. Khi các lớp, các vùng chưa tạo được một vòng tay, thì nhiệm vụ điều hành của BĐH chúng con khó lòng nối kết thành vòng tay lớn trên khắp thế giới với nhiều thành phần và số anh em chưa một lần gặp mặt.

Song song với làm việc là cầu nguyện. Vì cầu nguyện để lắng nghe thánh ý Chúa, để xin ơn soi sáng, sự hiệp nhất yêu thương, là nhu cầu thiết yếu của đời sống, được Chúa và Đức Mẹ hướng dẫn, đồng hành mọi công việc mình làm hầu hữu ích cho mọi người.
 
B. CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG
 
Thực hiện đối nội, đối ngoại và xây dựng lớp kế thừa F1
 
a/Đối nội:
 
Về tinh thần:
 
- Chúng con quan tâm chia sẻ vui buồn bằng “Chung Lời Cảm Tạ” hằng tháng.
 
- Hằng ngày BĐH nhắc nhở bổn mạng, sinh nhật, thụ phong, thành hôn và Ngày Giỗ của anh em cùng tứ thân phụ mẫu qua đời để nhớ nhau và cầu nguyện cho nhau.
 
- Thăm viếng, phân ưu, gọi điện thoại ủi an khi anh chị em có thân nhân ốm đau hay qua đời.
 
- Thông tin liên lạc, chia sẻ buồn vui trên Cuucshuehn@googlegroups.com, trang website CCS Huế (hơn 21 triệu lượt người truy cập) và trang facebook CCS Huế (858 likes, 860 follows).
 
Về vật chất:
 
- Tương thân tương ái trong tình huynh đệ
 
- Xin các lớp, các vùng cho ý kiến cụ thể việc giúp đỡ anh em nào ở hải ngoại về tiền bạc, vật chất.
 
- BĐH luôn có chút quỹ tình thương với sự tiếp tay rộng rãi của đại gia đình khi hữu sự.
 
Về tâm linh:
 
- Sinh hoạt CCS Huế là giúp nhau hướng thiện, luôn cầu nguyện cho nhau.
 
- NT Lê Văn Ba AN41 trước đây đã đề nghị nhật liễm của chúng ta là đọc một Kinh Kính Mừng mỗi ngày cầu nguyện cho nhau.
 
- Xin quý Đức Ông, quý Cha trong thánh lễ hằng ngày nhớ cầu nguyện cho chúng con, những anh em khổ đau về tinh thần hay thể xác được ơn chữa lành và nâng đỡ.
 
- Xin các lớp, các địa phương giúp cọng tác việc viếng thăm, an ủi anh em vì gần gũi và nắm vững vấn đề hơn.
 
b/Đối ngoại:
 
"Hãy làm công việc Chúa cách dư dật" (1Cr 15:58).
 
- Làm lợi nén bạc Chúa trao phó vì chúng ta không sống cho riêng mình, mà còn cho tha nhân.
 
Với anh em quốc nội:
 
- BĐH cọng tác chặt chẽ với anh em các BĐH quốc nội để tạo vòng tay yêu thương rộng lớn, hỗ trợ tinh thần và giúp đỡ vật chất trong khả năng khi có yêu cầu.
 
Nhân đây, chúng tôi xin chân thành cám ơn sự cọng tác bấy lâu nay của các BĐH quê nhà, cách riêng niên trưởng Lê Thiện Sĩ AN47, anh Nguyễn Ngọc Hiến HT66, anh Nguyễn Đức Long HT67, anh Vũ Quang Hà HT67, anh Huỳnh Đình Đăng HT68, anh Lê Văn Hùng HT69, anh Nguyễn Thế Cường HT69, anh Nguyễn Hùng Dũng HT71...
 
- Thử nhìn vào Danh Sách “Chung Sức Chung Lòng” trên trang website CCS Huế, thật không ngờ GĐ CCS Huế chúng ta thời gian qua đã thể hiện biết bao tấm lòng quảng đại đóng góp giúp đỡ nhiều chương trình.
 
Với TGP Huế và tha nhân:
 
- Ước mong Đức Ông Peter Nguyễn Quang HT72 ở Denver, Colorado tiếp tục xin Mission Appeal for Huế để góp phần vào việc truyền giáo tại quê nhà. Hè năm nay là mùa Mission Appeal thứ 4. Xin cám ơn Đức Ông Quang rất nhiều.
 
- Góp phần xây dưng TGP Huế dưới mọi hình thức theo khả năng và tự nguyện.
 
- Tỏ lòng biết ơn và hiếu kính đến với các đấng bậc ân sư, cách riêng Đấng Đáng Kính ĐHY FX. Nguyễn Văn Thuận, một CCS Huế lớp AN41 và là vị Bề Trên tiên khởi TCV Hoan Thiện đang được Giáo Hội cứu xét phong thánh. BĐH tiếp tay phổ biến linh đạo của Ngài dưới nhiều hình thức để làm vinh danh Chúa.
 
- Sẵn lòng giúp đỡ tha nhân trong những trường hợp cấp bách, ngoại lệ.
 
c/Lớp kế thừa F1:
 
- CCSHuế có danh xưng chính thức là Gia Đình CCS Huế, là hình ảnh một gia đình, nói lên sự cọng tác mật thiết giữa cha mẹ và con cháu, tạo mái ấm gia đình qua các thế hệ.
 
- BĐH sẽ nâng đỡ, cọng tác với cháu Nguyễn Tiến Nhật F1/PX61 đại diện F1 ở hải ngoại để tổ chức gặp mặt anh em, gia đình và F1 dịp Đại Hội Thánh Mẫu ngày 2-5/8/2018 tại Carthage, Missouri.
 
- Xin quý anh em kêu gọi con cháu trong gia đình mình tham gia sinh hoạt các buổi họp mặt chung khi được tổ chức.
 
Kính quý Đức Ông, quý Cha, quý niên trưởng và anh em,
 
Miles Christi là đạo binh xếp hàng vào trận. Có Thiên Chúa và Đức Mẹ La Vang đồng hành, có Thánh Lm Gioan Đoàn Trinh Hoan, Thánh CCS Huế Tôma Trần Văn Thiện và Thánh CCS Huế Simon Phan Khắc Hòa cầu bàu, có Đấng Đáng Kính ĐHY FX. Nguyễn văn Thuận chuyển cầu, BĐH chúng con tin tưởng vào tình yêu thương của quý cha và anh em mà nhìn về phía trước, cố gắng phục vụ như tôi tớ để làm vinh danh Chúa và phát huy tình huynh đệ.
 
Nhân đây, chúng con xin chân thành cám ơn Đức Ông linh hướng Nguyễn Ngọc Hàm bao năm qua luôn mực yêu thương, không ngại thì giờ sức khỏe để sinh hoạt với chúng con. Nếu chúng con có làm điều gì không vừa lòng, kính mong Đức Ông cảm thông tha thứ.
 
Cách riêng Tân BĐH chúng tôi xin cám ơn anh Cựu Trưởng BĐH Trần Xuân Tin PX61 và BĐH nhiệm kỳ qua đã rất nhiều hy sinh, có những sinh hoạt đột phá như:
 
- F1 tham dự giải Colfax Marathon 2015 tại Denver, Colorado là tiền đề xây dựng lớp kế thừa F1
 
- Họp Mặt F1 tại Đại Hội Thánh Mẫu Missouri tháng 8/2016
 
- Tham dự lễ phát tang và an táng Phó Ngoại vụ là Cố NT Micae Hoàng Xuân Tịnh AN41 tháng 8/2017 tại Kansas
 
- Tổ chức Hội Ngộ lần III & Lễ Giỗ 15 năm ĐĐK ĐHY FX. Nguyễn Văn Thuận tháng 9/2017 tại Denver, Colorado
 
Tuy không hoàn hảo vì nhân vô thập toàn, nhưng đó là những nỗ lực tốt đẹp của anh cựu Trưởng BĐH Trần Xuân Tin và BĐH rất đáng trân trọng mà khi đi vào thực tế không hẳn ai ai cũng có thể nhiệt thành hy sinh thì giờ và công sức như anh và BĐH.
 
GĐCCS Huế HN chúng ta hiện nay có đầy đủ yếu tố nhân tài vật lực, kính mong quý cha và anh em hiệp nhất yêu thương hầu chung sức xây dựng một tình huynh đệ khắng khít hữu ích cho mình, gia đình và tha nhân.
 
Kính mong quý Đức Ông, quý Cha, quý niên trưởng và anh em tại hải ngoại cũng như quốc nội cùng cọng tác với BĐH chúng con, hằng ngày cùng ca lên lời Kinh Hòa Bình: Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa...
 
Hẹn gặp nhau trong kỳ Hội Ngộ IV của nhiệm kỳ này.
 
Nhân dịp Xuân về, xin kính chúc toàn thể quý cha và anh em GĐ CCS Huế khắp nơi cùng gia quyến năm mới Mậu Tuất:
AN BÌNH, HẠNH PHÚC, KHỎE MẠNH, THỊNH VƯỢNG
 
Chân thành cảm tạ.
 
Trưởng BĐH GĐ CCS Huế HN
Antôn Nguyễn Cả PX61
Thứ tư Lễ Tro 14/2/2018

 






Tác giả: Ban Điều hành GĐ CCS Huế HN

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập616
  • Hôm nay35,715
  • Tháng hiện tại856,374
  • Tổng lượt truy cập56,958,011
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây