Phát hiện IP Trung Quốc trong cuộc tấn công vào 32.000 máy tính Hàn Quốc

Thứ năm - 21/03/2013 20:13

-

-
Các điều tra viên đã lần theo dấu vết của một cuộc tấn công trên mạng khiến hàng chục ngàn máy tính tại 6 ngân hàng cùng với công ty truyền thông Hàn Quốc bị tê liệt và phát hiện ra một địa chỉ IP của Trung Quốc – các nhà chức trách Seoul cho biết hôm qua (21.3).
Phát hiện IP Trung Quốc trong cuộc tấn công vào 32.000 máy tính Hàn Quốc
 
Các điều tra viên đã lần theo dấu vết của một cuộc tấn công trên mạng khiến hàng chục ngàn máy tính tại 6 ngân hàng cùng với công ty truyền thông Hàn Quốc bị tê liệt và phát hiện ra một địa chỉ IP của Trung Quốc – các nhà chức trách Seoul cho biết hôm qua (21.3).
 

Trung tâm phản ứng với khủng bố mạng tại Cơ quan cảnh sát quốc gia ở Seoul, Triều Tiên

Địa chỉ IP, mỗi máy có một IP riêng kết nối với internet, có thể dễ dàng được các hacker làm giả và cuộc điều tra nhằm vào ai thực sự đứng sau vụ tấn công hôm qua và liệu những hacker này có phải từ Trung Quốc hay không sẽ mất hàng tuần. Nghi ngờ chính cho vụ tin tặc này vẫn tập trung vào Triều Tiên – quốc gia đe dọa Seoul và Washington trong những ngày gần đây vì những cấm vận trừng phạt của Liên hợp quốc đối với vụ thử hạt nhân ngày 12.2, đồng thời Triều Tiên cũng bị buộc tội tiến hành các cuộc tấn công mạng tương tự trong vòng 4 năm qua.
 
Cuộc tấn công không ảnh hưởng tới chính phủ hay quân đội và chưa có thông tin về thông tin tài khoản của khách hàng bị can thiệp. Tuy nhiên, nó đã vô hiệu quá một số máy rút tiền trên cả nước, làm gián đoạn thương mại tại một quốc gia sành công nghệ thông tin và có nhiều hoạt động phụ thuộc internet. Sự việc cũng đưa ra những câu hỏi về an ninh mạng của Hàn Quốc.
 
Nếu vụ tấn công được tiến hành bởi Triều Tiên, thì mục đích có thể là gửi đi một thông điệp ngầm – và một lời cảnh báo – cho Hàn Quốc rằng Bình Nhưỡng có khả năng xâm nhập vào mạng lưới máy tính của nước này.
 
Có 1 trong 6 nạn nhân của vụ tấn công trên là ngân hàng Shinhan là đã có thể trở lại hoạt động bình thường.
 
Các điều tra viên Hàn Quốc cho biết chưa có bằng chứng cho thấy Triều Tiên đứng đằng sau vụ tấn công này. Tuy nhiên, sự việc xảy ra khi Bình Nhưỡng cảnh báo Seoul về việc tổ chức tập trận quân sự chung với Mỹ mà họ cho rằng là diễn tập xâm lấn.
 
Vụ tấn công có thể đã lan sang Mỹ. Trang web Ủy ban nhân quyền ở Triều Tiên có trụ sở tại Mỹ cũng bị tấn công, theo đó những thông tin về hình ảnh vệ tinh chụp các nhà tù Triều Tiên và các đề xuất chính sách cho chính phủ Mỹ đã bị xóa khỏi trang web này.
 
Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết những dấu hiệu có được không nhằm buộc tội tin tặc Trung Quốc vì việc tấn công của Trung Quốc, cho dù là dưới sự chỉ huy của Bắc Kinh hay những tin tặc tự do, có xu hướng nhằm vào thu thập thông tin tình báo và tài sản trí tuệ, chứ không đơn giản là làm gián đoạn thương mại.
 
Trung Quốc cũng là nơi trú ngụ của một cộng đồng người Triều Tiên khá lớn, cả người Triều Tiên làm việc ở đây và một số người Trung Quốc có nguồn gốc dân tộc đều coi Triều Tiên là tổ quốc của mình.
 
Hà Châu (Theo AP)

Tác giả: Hà Châu

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập500
  • Hôm nay60,968
  • Tháng hiện tại1,211,480
  • Tổng lượt truy cập58,497,349
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây