Phản ứng của cộng đồng người Việt tại Mỹ sau vụ nổ Boston

Thứ ba - 16/04/2013 08:47

-

-
Nhận xét về các hoạt động chia sẻ nỗi đau tại Boston, Ezra Klein, một người dùng blog trên tờ Washington Post đã rưng rưng viết những dòng tâm sự: nếu bạn mất niềm tin vào tình người, thì hôm nay (16/4) hãy nhìn vào dòng người hiến máu kéo dài ngoài trung tâm y tế, những vận động viên quyết định ở lại tham gia các chặng đua trong những tuần và tháng tới.
Phản ứng của cộng đồng người Việt tại Mỹ sau vụ nổ Boston
 
Ngay sau khi vụ nổ tại Boston xảy ra, cộng đồng người Việt tại Mỹ đã nhanh chóng gửi phản hồi về cho người thân tại quê nhà.
 
Vụ nổ bom diễn ra tại một đại hổi thể thể thao – một biểu tượng của hòa bình đã gợi nhớ lại những ký ức kinh hoàng của người Mỹ về vụ 11/9 của 12 năm về trước hay mới đây là liên tiếp các vụ thảm sát bằng súng xảy ra tại nhiều bang.

 
 
Theo trang web chính thức của giải đua, Việt Nam có một nam vận động viên tham gia sự kiện này. Vận động viên này có tên là “Ho Van, Dung V”, 38 tuổi, tới từ TP.HCM và mang số hiệu thi đấu 25957, xuất phát ở lượt 3/làn 9. Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chánh Văn phòng Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho rằng nam vận động viên này rất có thể đã đăng ký tự do và dự thi hạng phong trào nên Liên đoàn không thể nắm được.
 
Trong khi đó, trên các trang mạng cá nhân, một một người dùng facebook tên Hiệu Minh đã cho biết, “Phòng tôi có anh bạn IT tham dự Marathon lần này. Gọi điện cho anh được vài giây thì mất tín hiệu. Nhưng sau đó đã liên lạc lại được. Anh về đích trước khi bom nổ và đã ra máy bay chuẩn bị về DC. May ơi là may!”. Người dùng này cũng cho biết thêm: “Hệ thống cellphone  đã bị ngắt vì lý do an ninh. Điều đó giải thích tại sao tôi khó gọi cho anh bạn. Họ sợ các quả bom kích nổ bằng điện thoại di động”.

 
 
Chị Thảo - một du khách người Việt cho biết vụ đánh bom diễn ra vừa khít với thời điểm chuyến bay mang vợ chồng chị hạ cánh xuống sân bay John F. Kennedy. Khó khăn lắm, đôi vợ chồng này với tới được khách sạn gần quảng trường Times Square. Chị Thảo buồn bã chia sẻ:  Mình đã bắt đầu chuyến kỷ niệm 15 năm ngày cưới như thế đấy!.
 
Theo Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI và cảnh sát địa phương, những kẻ khủng bố đã gài 7 quả bom ở các tuyến phố của Boston, song chỉ có 2 quả phát nổ, 5 quả còn lại đã kịp thời được vô hiệu hóa. Cùng thời điểm xảy ra 2 vụ nổ, thư viện mang tên cố tổng thống Mỹ John F. Kennedy cũng đồng thời bốc cháy. Tuy nhiên, cảnh sát đã nhanh chóng bác tin đồn thư viện John F. Kennedy bị đánh bom. “Loan Tran” - một cô bạn theo học tại trường University of Massachusetts đã nhanh chóng cảnh báo cộng đồng du học sinh trên Facebook tránh xa khu vực thư viện, cũng như cập nhập thông tin chính thức sau đó.

 
 
M.Cao với nick name là Kem Ly, nữ sinh viên trường Boston University cho biết địa điểm xảy ra vụ nổ cách vị trí của em và 3 người bạn chỉ khoảng 700 - 800m. Ngay sau vụ nổ, cả 4 người đều nhận được điện thoại hỏi han dồn dập của người thân. Sau khi biết quảng trường Copley bị đánh bom, Kem Ly và các bạn đã vội vã gọi điện cho bạn bè đi xem Boston Marathon. Mạng điện thoại bị nghẽn khiến các bạn lo sợ. Phải mất hơn 1 tiếng sau đó, tất cả mới thở phào nhẹ nhõm khi bạn bè xác cập nhật tình hình trên Facebook và Twitter. Vụ nổ khiến đường phố và tàu điện ngầm bị chặn hoạt động, mọi người phải đi bộ hơn 2 tiếng mới về được nhà. Cảnh sát xuất hiện ở khắp nơi. Ngày mai, trường của Kem Ly sẽ tổ chức hiến máu tình nguyện.
 
Nhận xét về các hoạt động chia sẻ nỗi đau tại Boston, Ezra Klein, một người dùng blog trên tờ Washington Post đã rưng rưng viết những dòng tâm sự: nếu bạn mất niềm tin vào tình người, thì hôm nay (16/4) hãy nhìn vào dòng người hiến máu kéo dài ngoài trung tâm y tế, những vận động viên quyết định ở lại tham gia các chặng đua trong những tuần và tháng tới. Đây không phải là dấu chấm hết.

Tác giả: Đồng An

Nguồn tin: songmoi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập351
  • Hôm nay99,390
  • Tháng hiện tại1,034,430
  • Tổng lượt truy cập58,320,299
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây