Ngày Toàn Quốc Hoa Kỳ Vì Sự Sống

Thứ sáu - 21/08/2015 09:08

-

-
Liên Minh Phò Sự Sống tại Hoa Kỳ kêu gọi một ngày biểu tình toàn quốc vì sự sống trước các trụ sở của tổ chức Planned Parenthood, một tổ chức phò phá thai, vào cuối tuần này ngày 22 tháng 8 năm 2015, từ 9 giờ sáng đến 11 giờ sáng theo giờ địa phương.
Ngày Toàn Quốc Hoa Kỳ Vì Sự Sống
 
Liên Minh Phò Sự Sống tại Hoa Kỳ kêu gọi một ngày biểu tình toàn quốc vì sự sống trước các trụ sở của tổ chức Planned Parenthood, một tổ chức phò phá thai, vào cuối tuần này ngày 22 tháng 8 năm 2015, từ 9 giờ sáng đến 11 giờ sáng theo giờ địa phương.

Trong khoảng vài tháng qua, một loạt video của tổ chức phi lợi nhuận Center for Medical Progress, một tổ chức phò sự sống , đã truyền tải các bằng chứng về việc tổ chức Planned Parenthood đang thực hiện các hoạt động bán các phần thân thể của các thai nhi bị phá tại Hoa Kỳ: https://www.youtube.com/user/centerformedprogress/videos?view=0&sort=dd&shelf_id=0

Điều này gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian qua. Đức Hồng Y Seán O’Malley, Tổng Giám Mục giáo phận Boston, Chủ tịch Ủy ban Bảo Vệ Sự Sống của Hội Đồng Giám mục Hoa Kỳ đã mạnh mẽ lên tiếng và vào ngày mùng 3 tháng 8 năm 2015, đã tiếp tục gửi một bức thư kêu gọi các thượng nghị sỹ hỗ trợ dự luật S.1181, một dự luật ngăn chặn việc Liên Bang tài trợ cho tổ chức phá thai Planned Parenthood, do thượng nghị sỹ Joni Ernt đề xướng.

Liên minh các nhóm bảo vệ sự sống cho biết trên trang web của mình: Mục tiêu của Liên Minh Phò Sự Sống nhằm nâng cao nhận thức tính phi đạo đức và ngay cả bất hợp pháp của tổ chức Planned Parenthood là nơi đang giết hại và thu lợi nhuận từ các bộ phận thai nhi. Cũng theo Liên Minh Bảo Vệ Sự Sống: Việc biểu tình này cũng nhằm gây sức ép lên các phương tiện truyền thông địa phương và quốc gia, để trình bày sự thật về tổ chức Planned Parenthood, và các viên chức chính phủ phải ngừng tài trợ cho tổ chức này.

Hiện nay các nhóm bảo vệ sự sống toàn quốc Hoa Kỳ đang chuẩn bị những công tác cần thiết cho ngày biểu tình. Tại thành phố San Jose, nhóm Bảo Vệ Sự Sống và 40 Ngày Cầu Nguyện cho Sự Sống đã chọn chủ đề cho ngày biểu tình là, “ Liên Tôn Xuống Đường vì Sự Sống”. Theo một email gửi ra từ cô Kauren, một trong những người tổ chức sự kiện này tại San Jose cho biết: “ Chúng tôi muốn truyền thông điệp của yêu thương và sự chữa lành cho những ai đã bị tổn thưởng bởi việc phá thai và nâng cao nhận biết thông tin mới nhất về hành vi lợi dụng thai nhi của Planned Parenthood mà tổ chức Center for Medical Progress đã phô bày trước công luận.”

Điểm đặc biệt của phong trào bảo vệ sự sống trong thời gian qua là sự tham gia đông đảo và tích cực của giới trẻ. Theo chị Hiền, một thành viên trẻ trong phong trào bảo vệ sự sống tại San Jose bày tỏ cảm nghĩ của mình: “Là người Công Giáo chúng ta phải cầu nguyện và dâng nhiều hy sinh. Chúng ta cùng cần đứng lên và chủ động để bảo vệ các thai nhi là những đứa trẻ không có tiếng nói và không có khả năng tự vệ.”

Cũng xin nhắc lại, từ khi Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ ra phán quyết cho phép phá thai vào 1974, đã có tới khoảng 56 triệu thai nhi bị giết chết. Thảm trạng này đã khiến hàng trăm ngàn người xuống đường hằng năm để phán kháng và đòi quyền sống cho các thai nhi.

Nếu bạn quan tâm: Xin vui lòng mở đường link dưới đây để tìm địa điểm và thời gian xuống đường của Liên Minh Phò Sự Sống, http://protestpp.com/protests/
 

Tác giả: Joseph Nguyễn Văn Thống

Nguồn tin: vietcatholic.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập470
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm464
  • Hôm nay87,644
  • Tháng hiện tại892,899
  • Tổng lượt truy cập58,178,768
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây