Mỹ: Dẫn con đi biểu tình, được cảnh sát chắn đạn

Thứ năm - 14/07/2016 10:18

-

-
Mẹ của 4 đứa trẻ, cô Shetamia Taylor, gửi lời cảm ơn đến cảnh sát TP Dallas, bang Texas vì xả thân che chắn cho họ thoát khỏi vụ bắn tỉa đêm 7-7. Người mẹ 37 tuổi nghẹn ngào khi phát biểu tại cuộc họp báo hôm 10-7: “Cảm ơn vì những hành động anh hùng của các bạn”.
Mỹ: Dẫn con đi biểu tình, được cảnh sát chắn đạn
 
Mẹ của 4 đứa trẻ, cô Shetamia Taylor, gửi lời cảm ơn đến cảnh sát TP Dallas, bang Texas vì xả thân che chắn cho họ thoát khỏi vụ bắn tỉa đêm 7-7.
 
Khi một viên đạn bắn trúng chân cô Taylor trong vụ biểu tình ở trung tâm TP Dallas, suy nghĩ đầu tiên của người phụ nữ 37 tuổi không dành cho bản thân mà hướng về 4 cậu con trai (từ 12-17 tuổi) đang gặp nguy hiểm.
 
Người mẹ túm lấy đứa trẻ gần nhất và còn kịp nhìn thấy đứa lớn nhất ôm đứa nhỏ nhất chạy vào một garage gần đó. Cô nhìn lên và thấy một nhân viên cảnh sát đang chạy tới che cho mình.
 
Ngồi trên xe lăn tại trung tâm y tế Đại học Baylor hôm 10-7, Taylor nhớ lại khoảnh khắc 1 trong 2 cảnh sát bị bắn ngay trước mặt mình. Khi ngã xuống đất, người cảnh sát này còn nói với cô: “Hắn có súng. Chạy”. Kể tới đó, Taylor bật khóc.
 

Người mẹ 37 tuổi nghẹn ngào khi phát biểu tại cuộc họp báo hôm 10-7. Ảnh: NBC NEWS
 
Cô Taylor cho biết: “Tôi chạy theo sau bọn họ và cảm thấy một viên đạn bắn vào chân. Con trai tôi kéo tôi đi nhưng do bị bắn nên tôi nắm lấy nó, che đầu cho con mình”
 
“Cảnh sát hỏi có người nào bị bắn không. Tôi trả lời “Có” và nói nhỏ để con trai không nghe thấy. Viên cảnh sát vừa hỏi liền đứng phía trên đầu che cho tôi và con trai, người kia đứng dưới chân và một người nữa đứng cạnh bên bảo vệ. Tôi lại nhìn thấy một cảnh sát khác bị bắn ngay trước mặt”.
 
Con trai của cô Taylor, Jamar Taylor, bật khóc nức nở khi mô tả lại cảnh cậu bé bị tách khỏi mẹ: “Cháu rất sợ, không biết những gì đang xảy ra”.
 
Cậu con trai thứ hai, Wavion Washington, ca ngợi viên cảnh sát đã đứng ra bảo vệ để họ trốn thoát: “Chú ấy thực sự là người luôn nghĩ đến người khác. Chú ấy đã đặt mình vào tình huống nguy hiểm để bảo vệ bọn cháu”. Cậu bé nói với vẻ hiểu biết: "Luôn có những trái táo thối nhưng không vì thế mà chúng ta vứt bỏ cả cành".
 
Tại trung tâm y tế, cô Taylor nghe lỏm được 1 cảnh sát nói với đồng nghiệp rằng những đứa con của cô đều sống sót nhưng 1 nhân viên an ninh đã thiệt mạng. Taylor kể hầu hết các cảnh sát che chắn cho mẹ con cô đêm đó đều là người da trắng.
 
Người mẹ 37 tuổi nghẹn ngào khi phát biểu tại cuộc họp báo hôm 10-7: “Cảm ơn vì những hành động anh hùng của các bạn”.
 
Trong khi đó, một đứa con khác của Taylor là JaJuan lạc khỏi mẹ trong đêm đó. Cậu bé hoảng loạn đã chạy đến bên một người lạ là cô Angie Wisner, 33 tuổi, nhân viên tâm lý và là mẹ của 3 đứa trẻ.
 
Hai người bám vào nhau khoảng 30 phút và cố gắng tìm nơi trú ẩn. Cuối cùng, một người dân địa phương để họ vào nấp trong căn hộ. Khoảng một giờ rưỡi sau, họ hàng của JaJuan đến đưa cậu bé đi. "Chúng tôi không biết mẹ cậu bé bị bắn. Nó cứ gọi mẹ hoài mà không thấy trả lời" - cô Wisner kể với đài NBC.
 
Vụ bắn tỉa hôm 7-7 làm 5 nhân viên an ninh thiệt mạng và 9 người (gồm 2 dân thường) bị thương. Nghi phạm là Micah X. Johnson, 25 tuổi, một cựu quân nhân "khó chịu vì những vụ cảnh sát bắn chết người da đen".
 

Tác giả: P. Nghĩa (Theo Reuters, ABC News)

Nguồn tin: nld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập612
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm609
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại927,520
  • Tổng lượt truy cập57,029,157
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây