100 triệu đồng dư luận và địa chỉ của sự thật

Thứ năm - 24/01/2013 22:08

-

-
Dư luận chỉ mở ra một phiên tòa lương tâm và nhân dân là thẩm phán, bản án là bia miệng ngàn đời. Bản án này tuy không tống giam được kẻ tham nhũng, nhưng ngàn thu không rửa sạch cái danh nhơ nhuốc.
100 triệu đồng dư luận và địa chỉ của sự thật
 
Chiều 21/1, TP.Hà Nội công bố kết quả kiểm tra tuyển dụng công chức tại một số quận, huyện… Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hồ Quang Lợi và GĐ Sở Nội vụ Trần Huy Sáng khẳng định, đến ngày 4/1 chưa phát hiện trường hợp nào đưa và nhận tiền để chạy công chức.
 

(Minh họa: Ngọc Diệp)

Vậy là điều mà ông Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy thành phố Hà Nội Trần Trọng Dực công bố về việc chạy công chức là không có cơ sở, chỉ dựa vào dư luận.
 
Trên thực tế, kết quả kiểm tra và thông tin từ dư luận đôi lúc lại trái ngược nhau ở chỗ, sự thật không đứng về báo cáo kiểm tra mà lại đứng về phía dư luận, mặc dù nó không có chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm bằng con số như kết quả của một cơ quan kiểm tra. Có rất nhiều sự thật về tham nhũng lù lù trước mắt nhân dân nhưng không thể tóm được thủ phạm, bởi vì không có chứng cứ chứng minh cụ thể. Hoặc vì nhiều lý do khác, quyền lực có thể xóa sạch mọi chứng cứ, cho nên sự thật vẫn chỉ sống trong dư luận.
 
Dư luận chỉ mở ra một phiên tòa lương tâm và nhân dân là thẩm phán, bản án là bia miệng ngàn đời. Bản án này tuy không tống giam được kẻ tham nhũng, nhưng ngàn thu không rửa sạch cái danh nhơ nhuốc. Quả thật, nó đáng sợ hơn một bản án có hiệu lực pháp luật.
 
Bàn rộng ra như vậy để thấy rằng, chuyện kiểm tra không ra việc chạy công chức 100 triệu có gì là lạ. Người đưa tiền hối lộ sẽ không dại gì tự khai mình có hành vi đưa hối lộ, chỉ cần thế thôi là mọi sự kiểm tra đều không có cơ sở. Còn có anh nào tham nhũng lại tự khai mình tham nhũng không? Tất nhiên là không?
 
Nói như thế không phải là không chống được nạn chạy công chức, nạn mua quan bán quyền. Chỉ cần người đứng đầu trong một đơn vị, lãnh đạo các cơ quan công quyền công tâm, liêm khiết thì đố có anh cấp dưới nào dám lộng hành.
 
Chỉ có điều, người công chính ngày nay cũng như lá mùa thu.
 
Người công chính quý hiếm, nhưng càng hiếm người được đặt vào các vị trí lãnh đạo. Phải chăng trong cuộc đấu tranh chống các hiện tương tiêu cực đang tồn tại, việc đưa và nhận tiền để chạy công chức vẫn chưa thể có câu trả lời cần có?

Tác giả: Lê Chân Nhân

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm303
  • Hôm nay71,846
  • Tháng hiện tại809,024
  • Tổng lượt truy cập58,094,893
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây