10.000 người tiếp tục tràn ra đường biểu tình ở Hong Kong

Thứ bảy - 11/10/2014 04:56

-

-
Hơn 10.000 người hôm qua lại tiếp tục nhóm họp tại trung tâm đặc khu hành chính Hong Kong nhằm thúc đẩy yêu cầu dân chủ, một ngày sau khi chính quyền hủy đàm phán với sinh viên.
10.000 người tiếp tục tràn ra đường biểu tình ở Hong Kong
 
Hơn 10.000 người hôm qua lại tiếp tục nhóm họp tại trung tâm đặc khu hành chính Hong Kong nhằm thúc đẩy yêu cầu dân chủ, một ngày sau khi chính quyền hủy đàm phán với sinh viên.

Người Hong Kong hôm qua hát, vẫy điện thoại di động khi chặn con đường chính ngoài trụ sở chính quyền, trong cuộc biểu tình đòi dân chủ. Chỉ trong vài giờ, số người biểu tình đã tăng lên hơn 10.000 người.
 
Cuộc biểu tình đường phố hôm qua bước sang ngày thứ 13, và lãnh đạo biểu tình kêu gọi người ủng hộ bắt đầu đổ ra đường từ 19h30 nhằm trả đũa cho việc chính quyền hủy cuộc đàm phán đáng lẽ sẽ diễn ra chiều qua.
 
Joshua Wong, lãnh đạo phong trào, phát biểu khi người biểu tình chặn con phố chính dẫn tới quận tài chính Central, ngoài trụ sở chính quyền.
 
Một cô gái chắp tay trong đám đông người biểu tình đòi dân chủ.  Những cuộc đàm phán bị chính quyền Hong Kong hủy vì người biểu tình đang phá hoại đối thoại bằng cách lấy việc phong tỏa thành phố để mặc cả, bà Carrie Lam, Chánh Văn phòng đại diện cho chính quyền trong cuộc đối thoại, cho biết.
 
Đồ chống hơi cay từng được người biểu tình sử dụng nằm trên chiếc ô vàng, một biểu tượng của phong trào, khi người biểu tình tiếp tục chặn các con phố xung quanh tòa nhà chính quyền. "Nếu chính quyền tiếp tục từ chối gặp mặt, một trong những lựa chọn là chặn tòa nhà chính quyền một lần nữa",  Alex Chow, Tổng thư ký Liên đoàn Sinh viên Hong Kong, chiều qua nói tại một cuộc họp báo.
 
Người biểu tình trong phong trào "Occupy Central" sau đó dựng lều bạt ngủ qua đêm giữa đường, chứng tỏ họ sẵn sàng biểu tình lâu dài, bất chấp việc cảnh sát kêu gọi dỡ bỏ các chướng ngại vật.
 
Người biểu tình từng ngăn các công chức đi làm vào ngày 3/10 bằng cách chặn đường tới tòa nhà chính quyền, nhưng tuần này đã mở đường trở lại.

Người biểu tình được trang bị đầy đủ với những trạm cung cấp các nhu yếu phẩm. Họ cũng có cả nhà tắm cơ động và hàng chục chiếc lều để ngủ.
 
Cô gái đắp chăn ngủ ngay bên lề đường. Các lãnh đạo biểu tình hy vọng đám đông sẽ lại tăng lên hàng chục nghìn vào cuối tuần này để buộc chính quyền ngồi vào bàn đàm phán.

Tác giả: Trọng Giáp (Ảnh: Reuters)

Nguồn tin: VnExpress.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập300
  • Hôm nay75,553
  • Tháng hiện tại987,817
  • Tổng lượt truy cập57,089,454
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây