Giáo phận Huế: Tĩnh tâm cho các tình nguyện viên phục vụ bệnh nhân HIV.

Thứ bảy - 29/10/2011 11:00

-

-
Các nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và cộng đoàn Thánh Phaolô thành Chartres vừa tổ chức tuần tĩnh tâm cho nhóm tình nguyện viên phục vụ bệnh nhân HIV/AIDS của giáo phận Huế năm 2011.
Giáo phận Huế: Tĩnh tâm cho các tình nguyện viên phục vụ bệnh nhân HIV.
 
Các nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và cộng đoàn Thánh Phaolô thành Chartres vừa tổ chức tuần tĩnh tâm cho nhóm tình nguyện viên phục vụ bệnh nhân HIV/AIDS của giáo phận Huế năm 2011.
 
Caritas Huế và cộng đoàn Sao Biển của Dòng Thánh Phaolô Đà Nẵng hỗ trợ tiền xe, ăn uống và chỗ nghỉ để nhóm có những ngày tĩnh tâm có ích.
 
Theo nữ tu trưởng nhóm, buổi tĩnh tâm này giúp các tình nguyện viên tăng thêm nội lực sau một năm công tác từ cái bắt tay thân thiện ngồi bên cạnh bệnh nhân AIDS, để lắng nghe họ tâm sự cho đến những giây phút cuối đời để giúp họ tẩm liệm và mai táng, có lúc người nhà và xóm giềng xa lánh.

 
Nữ tu Josephine Huỳnh Thị Lý, trưởng nhóm, còn khuyến khích các tình nguyện viên tiếp tục noi gương Chúa Giêsu để yêu thương bệnh nhân và phục vụ những người bạn nhiễm HIV với thái độ khiêm tốn, vì có nhiều bệnh nhân HIV mỗi ngày càng trở nên nóng tính trước sự kỳ thị và phân biệt của những người xung quanh.
 
Nhóm được thành lập năm 2000, mục đích để chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện và đi thăm hơn 100 gia đình bệnh nhân không phân biệt tôn giáo khắp thành phố và các vùng phụ cận thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
Trong 10 năm qua, nhóm đã lồng ghép chương trình truyền thông phòng chống HIV/AIDS vào các lớp giáo lý và giáo lý hôn nhân với đề tài Tiết dục và Chung thủy cho gần 50 giáo xứ.

 
Cho đến nay,  nhóm vẫn còn sự tham gia của ba linh mục, hai linh mục triều, là cha Phêrô Trần Văn Quí và cha Gioan Baotixita Lê Quang Quý, và một linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Huế, là cha Gioan Baotixita Nguyễn Thành Hưng, 8 nữ tu của hai dòng Phaolô và Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, và 20 tình nguyện viên giáo dân.
 
Năm nay, chương trình tĩnh tâm gồm Chầu Thánh Thể, cầu nguyện trước linh đài Đức Mẹ Sao Biển, nghe cha GB. Hưng tuyên úy giảng tĩnh tâm, chia sẻ công việc phục vụ, Thánh Lễ cầu cho những bệnh nhân qua đời.

 
Sau hai ngày tĩnh tâm tại Đà Nẵng từ ngày 23 - 24/10/2011, Cha GB. Hưng, Tuyên úy HIV Công Giáo Huế, đã cùng đoàn mang theo sữa, bánh ngọt, bưởi ngon Nguyệt Biều, đi vùng Lăng Cô, Nước Ngọt và Vinh Hiền để thăm các bệnh nhân HIV trước khi lên đường về lại Huế.

Tác giả: Ngọc Giáo

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập710
  • Hôm nay184,622
  • Tháng hiện tại1,592,791
  • Tổng lượt truy cập58,878,660
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây