ĐHY Fernando Filoni gặp gỡ các Đức Giám mục thuộc HĐGM Việt Nam tại Tòa TGM Hà Nội

Thứ ba - 20/01/2015 11:00

-

-
Vào lúc 8 giờ 30 phút sáng ngày 20 tháng 01 năm 2015, Đức Hồng Y Fernando Filoni, Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin mừng cho các dân tộc đã gặp gỡ các Đức Giám mục thuộc HĐGMVN tại Tòa Tổng Giám mục Hà Nội.
ĐHY Fernando Filoni gặp gỡ các Đức Giám mục thuộc HĐGM Việt Nam tại Tòa TGM Hà Nội
 
Vào lúc 8 giờ 30 phút sáng ngày 20 tháng 01 năm 2015, Đức Hồng Y Fernando Filoni, Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin mừng cho các dân tộc đã gặp gỡ các Đức Giám mục thuộc HĐGMVN tại Tòa Tổng Giám mục Hà Nội, trong đó có sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, vị Đại Diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam.
 
Mở đầu buổi gặp gỡ là lời giới thiệu của Đức Hồng Y Phêrô, ngài nói: Đức Hồng Y Fernando Filoni, Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng cho các dân tộc, nói một cách khác, chính là bề trên trực tiếp của chúng ta. Giờ đây, chúng ta thấy ngài hiện diện giữa chúng ta như một người bạn, người anh và người thầy...

 
 
Sau đó, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm giới thiệu với Đức Hồng Y Fernando Filoni các Đức Giám mục của từng giáo phận.
 
Sau những tràng pháo tay giòn giã của các ngài là phần diễn văn chào mừng của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc- Chủ tịch HĐGMVN. Ngài nói: chúng con biết rằng, cuối năm 2015, toàn thể Giáo Hội sẽ vui mừng kỉ niệm 50 năm Sắc Lệnh Đến Với Muôn Dân (Ad Gentes) của Công Đồng Vatican II, Bộ Truyền giáo sẽ long trọng tổ chức sự kiện này. Quý Bộ đã gửi những tài liệu cần thiết để chúng con nghiên cứu và học hỏi, nhằm đào sâu và sống sứ điệp của Công Đồng. Trong bầu khí tưởng niệm và tinh thần hăng say Phúc Âm hóa và Tân Phúc Âm hóa, dưới sự hướng dẫn của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô, Giáo Hội tại Việt Nam đang nỗ lực tối đa. Trong đó, việc kính mời Đức Hồng Y Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng cho các dân tộc đến viếng thăm để củng cố và khích lệ chúng con trong sứ mạng loan báo Tin mừng, là một phương thế hết sức quan trọng. Giúp chúng con ý thức và hăng say dấn thân hơn, đáp lại mệnh lệnh mà Chúa Kitô Phục Sinh đã trao phó cho Giáo Hội, đó là "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho hết mọi loài thụ tạo". Trước sự hiện diện của Đức Hồng Y, chúng con muốn bày tỏ lòng tri ân đối với Mẹ Giáo Hội đã sinh ra chúng con trong Đức tin nhờ Phép Rửa, đồng thời chúng con cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các nhà truyền giáo của Dòng Tên, và cách đặc biệt đối với những nhà truyền giáo mà Bộ đã sai đến quê hương đất nước Việt Nam của chúng con...
 
Tiếp nối bài chào mừng của Đức Tổng Giám mục Phaolô, ngài đã trình bày sự thăng trầm của lịch sử và sự phát triển của Đạo Công Giáo trên đất nước Việt Nam.
 
Trước khi kết thúc giờ trao đổi, các Đức Giám mục trong HĐGMVN đã cùng với Đức Hồng Y Tổng trưởng Fernando Filoni, Đức TGM Leopoldo Girelli chúc mừng Đức Tân Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn. Cùng với những lời cầu chúc tốt đẹp, các Ngài đã trao tặng Đức Tân Hồng Y lẵng hoa tươi để bày tỏ tình huynh đệ và lòng quý mến của các Đức Giám mục dành cho Đức Tân Hồng Y.
 
Sau khoảng một giờ đồng hồ gặp gỡ các Đức Giám mục thuộc HĐGMVN, Đức Hồng Y Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng cho Các Dân tộc và quý Đức cha đã chụp hình lưu niệm tại khuôn viên Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội.
 
Tiếp theo chương trình, ngài sẽ gặp gỡ và nói chuyện với các linh mục trong Giáo tỉnh Hà Nội tại Hội trường của Đại Chủng Viện Thánh Giuse.

 

















 

Tác giả: Lm. Gioan Đình Sơn

Nguồn tin: www.tonggiaophanhanoi.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập505
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm504
  • Hôm nay77,063
  • Tháng hiện tại882,318
  • Tổng lượt truy cập58,168,187
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây