Huế: Nhộn nhịp phố “Ẩm thực cuối tuần”

Thứ ba - 13/09/2011 10:53

-

-
Từ Festival Huế 2008, khi phố ẩm thực đêm Gia Hội mở ra, lúc đó không chỉ du khách đến dự Festival mà cả người dân Huế cũng kéo đến để thưởng thức các món ăn đặc trưng, đậm đà chất Huế nhưng giá cả lại hết sức bình dân.
Huế: Nhộn nhịp phố “Ẩm thực cuối tuần”
 
Chưa thỏa thích với dư âm của những món ngon Nam Bộ tại Festival làng nghề Huế 2011, nên khách sạn Sài gòn Morin tổ chức chương trình "Ẩm thực cuối tuần" tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Huế dành cho du khách tiếp tục khám phá.
 

Nhộn nhịp phố “Ẩm thực cuối tuần”
 
Ý tưởng xây dựng một phố ẩm thực tại Huế vốn đã có từ lâu, từ Festival Huế 2008, khi phố ẩm thực đêm Gia Hội mở ra, lúc đó không chỉ du khách đến dự Festival mà cả người dân Huế cũng kéo đến để thưởng thức các món ăn đặc trưng, đậm đà chất Huế nhưng giá cả lại hết sức bình dân.
 
Con đường Bạch Đằng nhỏ hẹp chạy dọc theo bờ sông Gia Hội, vốn từ lâu yên tĩnh thì bỗng dưng trở nên tấp nập, sôi động, người và xe chen chúc. Những hàng quán do nhiều cá nhân được phép mở ra trên lề đường dọc bờ sông Gia Hội, không có một sự quản lý thống nhất, không có qui hoạch rõ ràng, vì vậy thiếu thốn đủ thứ, từ nước rửa, vệ sinh, rác thải không có nơi xử lý, nhiều chỗ lại tuồn xuống dòng sông, làm cho nơi đây trở thành một nơi mất vệ sinh, đáng báo động. Chính vì sự bất cập đó mà cái ý tưởng phố ẩm thực hàng đêm trở nên phá sản và sau Festival nó nhanh chóng bị mất hẳn.
 

Cổng vào khu "Ẩm thực cuối tuần"

Mãi cho đến Festival nghề Huế 2011 với chủ đề “Bếp Việt trong vườn Huế” diễn ra thành công được công chúng Huế và du khách hưởng ứng nhiệt tình với hương vị ẩm thực ba miền, ý tưởng thực hiện một phố ẩm thực tại Huế được nhiều người Huế nêu ra trên các diễn đàn, trên các phương tiện thông tin.
 
Nắm bắt được ý tưởng đó, cùng với sự thành công của tuần lễ ẩm thực của những món ngon Nam Bộ tại Festival làng nghề Huế 2011, khách sạn Sài gòn Morin quyết định tổ chức chương trình "Ẩm thực cuối tuần" kéo dài từ ngày 8/7 đến ngày 30/9 tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Huế dành cho du khách tiếp tục khám phá, tạo ra một địa điểm văn hóa ẩm thực hấp dẫn, góp phần làm phong phú thêm những sản phẩm du lịch của đất Cố đô.
 
 
Có rất nhiều du khách đến để thưởng thức các món ăn

"Ẩm thực cuối tuần" diễn ra từ 17h đến 21h30 vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần. Mỗi tuần sẽ có 31 món ăn và hàng chục thức uống với giá thấp nhất là 10.000đ và cao nhất là 70.000đ, đó là những món ngon đặc trưng khác của miền Trung và miền Nam như cháo hến, bánh bèo, bánh ướt, gỏi dưa leo heo quay, gỏi xoài bò khô, cháo cá lóc, gỏi rong biển, gỏi mực với khoai môn, gỏi xoài cá trê, gỏi cuốn Trà Vinh, bánh cuốn Nam bộ, ốc nướng mắm tiêu Cần Thơ, cá lóc nướng bẹ chuối, mực nướng sa tế, vịt nướng lu, cánh gà nướng lu, chè ba ba, chè Bạch khúc, chè đậu xanh phổ tai, nước rong biển...
 
 

Từ khi mở ra đến nay, “Ẩm thực cuối tuần” đã thu hút khá nhiều du khách tham dự. Địa điểm hợp lý, tuyệt đẹp bên cạnh cầu Trường Tiền chính là một trong những nguyên nhân hấp dẫn du khách đến đây thưởng thức các món ăn, ngắm khung cảnh dòng sông Hương thơ mộng về đêm. Bên cạnh những món ăn là một không khí rộn ràng của những trò giải trí như đi cà kheo, sân khấu âm nhạc, những hàng quán bán đồ lưu niệm, vẽ chân dung của con phố nhỏ cũng tạo nên một không gian nhộn nhịp, mang lại "không gian đêm" cho du khách sau một ngày khám phá thành quách, đền đài, lăng tẩm.
 
 
Có thể bắt đầu từ sự thành công của “Ẩm thực cuối tuần” sẽ là nền tảng để hướng đến một phố đi bộ và ẩm thực tại Huế? 
 
Không gian "Ẩm thực cuối tuần" nhìn từ cầu Trường Tiền.
 

 

Tác giả: Nguyễn Văn Liêm

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập635
  • Hôm nay46,688
  • Tháng hiện tại867,347
  • Tổng lượt truy cập56,968,984
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây