Tin về Cha Phan Miên HT72.

Thứ sáu - 08/06/2012 09:42

-

-
Trong những ngày qua, trên Diễn Đàn CCS Huế liên tục có những lời hỏi thăm và chia sẻ mối quan tâm về tình hình sức khỏe của Cha Phan Miên HT72, đang phục vụ tại Giáo phận Huế. Các Ban Điều Hành trong nước và hải ngoại đã lên tiếng kêu gọi cầu nguyện và giúp đỡ Cha Phan Miên nhằm chia sẻ những khó khăn của Cha trong quá trình điều trị.
Tin về Cha Phan Miên HT72
 
Trong những ngày qua, trên Diễn Đàn CCS Huế liên tục có những lời hỏi thăm và chia sẻ mối quan tâm về tình hình sức khỏe của Cha Phan Miên HT72, đang phục vụ tại Giáo phận Huế. Các Ban Điều Hành trong nước và hải ngoại đã lên tiếng kêu gọi cầu nguyện và giúp đỡ Cha Phan Miên nhằm chia sẻ những khó khăn của Cha trong quá trình điều trị.
BBT đã và sẽ cập nhật những đóng góp tại link sau
 
Ngày 08-6-2012, anh Nguyễn Đức Long, trưởng Ban ĐD CCS Huế vùng Huế-Quảng Trị đã chuyển đến BBT thông tin và một số hình ảnh:
 
Kính thưa quý Đức Ông, quý Cha và Anh Em CCS Huế!
 
Chiều hôm qua, một số Anh Em CCS ở Huế đã đến Tòa Giám Mục để thăm Cha Phan Miên. Hình ảnh đầu tiên đối với mọi người là Cha vẫn bình an, vui vẻ, phó thác và thích nói chuyện…
 
Cha bảo cách đây gần 1 tháng, Cha đi dự Lễ Khánh Thành nhà thờ ở hạt Quảng Trị, khi ra về thì cảm thấy mệt và ho rất nhiều. Thường thì sáng nào Cha cũng đi quanh nhà thờ giáo xứ để tập thể dục, nhưng sau này thì khó thở và chỉ đi một ít thôi đã cảm thấy mệt.
 
Cha Lê Quang Quý đã đưa Cha vào khám ở bệnh viện Huế và người ta kết luận Cha bị dịch tràn phổi và có một khối u trong lá phổi. Bệnh viện tức tốc hút dịch và đã có hơn 1 lít nước đã được hút ra. Sau đó Cha đã được chuyển qua khoa Ung bướu của Bệnh viện Trung Ương Huế. Họ chẩn đoán và cho Cha điều trị tại nhà. Cha ở lại Tòa Giám Mục, và cách đây 1 tuần đã đi hóa trị tại bệnh viện. Cha bảo sau khi hóa trị liệu thì thấy khỏe ra, và ăn uống cảm thấy ngon miệng hơn…
 
Cha lạc quan tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa và so sánh mình với trường hợp của Cha Gioang. Cha Gioang cũng từng được chẩn đoán bị ung thư nhưng sau đó khỏe ra và bây giờ vẫn làm việc thường. Cha chỉ hơi buồn vì gần đến Euro rồi mà trong phòng Cha không có TV để xem truyền hình trực tiếp. Mọi người bảo nếu cần sẽ cho Cha mượn, nhưng Cha bảo Đức Tổng không cho phép.
 
Cha nhờ chuyển lời cám ơn đến với tất cả mọi người trong Gia đình CCS Huế đã quan tâm lo lắng, dâng lời cầu nguyện và giúp đỡ Cha trong lúc khó khăn này. Anh Em hứa sẽ tiếp tục cầu nguyện cho Cha và bảo Cha rằng tình hình sức khỏe của Cha là sự quan tâm hàng đầu trên trang CCS Huế trong thời gian này…
 
Anh Em ra về trong hy vọng và phó thác.
 
Nguyễn Đức Long tường thuật.

 






Tác giả: BBT

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập381
  • Hôm nay60,670
  • Tháng hiện tại794,079
  • Tổng lượt truy cập58,079,948
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây