Hội ngộ IV [3]. Lời cám ơn của Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Chủ nhật - 30/07/2023 08:53
Lời cám ơn của Gia Đình Cựu Chủng Sinh Huế trong thánh lễ Khai mạc Hội ngộ lần IV, vào lúc 9g sáng ngày 25/7/2023 tại nhà thờ chính toà Phủ Cam Huế, do Đức Tổng GM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế.


LỜI CÁM ƠN
CỦA GIA ĐÌNH CỰU CHỦNG SINH HUẾ
---o0o---

Trọng kính Đức Tổng Giuse,
Kính thưa cha Tổng Đại diện, cha Đặc trách vùng Huế-Quảng Trị, quý cha giáo, quý cha đồng tế…

Con xin mượn câu đầu tiên trong ca khúc Lên Đền của Vua Đavít, Thánh vịnh 133, để nói lên tâm tình của chúng con trong giây phút này:
Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau”. (Tv 133, 1)

Vâng, Gia đình Cựu Chủng sinh Huế chúng con mong đợi ngày hôm nay đã 7 năm rồi, kể từ năm 2016 là Hội ngộ lần thứ 3. Có quá nhiều trở ngại ngoài ý muốn nên hôm nay mới có được cuộc Hội ngộ huynh đệ lần thứ 4. Do đó thật khó để diễn tả hết những cảm xúc của chúng con trong giây phút này.

Trước hết chúng con kính cám ơn Đức Tổng đã chủ tế thánh lễ khai mạc Hội ngộ hôm nay thật long trọng và đã có những chia sẻ, giáo huấn hữu ích cho đời sống chúng con... Điều này thể hiện sự quan tâm của Đức Tổng đối với Gia đình Cựu Chủng sinh Huế. Chúng con rất vui mừng và cảm thấy được khích lệ vô cùng.

Chúng con cám ơn cha quản xứ Đaminh đã đón tiếp và cho phép chúng con tổ chức Hội ngộ tại Giáo xứ, được dâng thánh lễ trong ngôi nhà thờ chính tòa này của Giáo phận; xin cám ơn quý vị trong Hội đồng mục vụ giáo xứ Phủ Cam đã tích cực giúp đỡ chúng tôi trong ngày Hội ngộ và chuẩn bị chu đáo cho thánh lễ này.

Trọng kính Đức Tổng và quý cha,
Cuộc Hội ngộ Gia đình Cựu Chủng sinh Huế chúng con có thể coi như một cuộc Hội ngộ Hiệp hành, trong đó có đủ mọi thành phần, linh mục, tu sĩ và giáo dân, cùng hiệp hành trong tình huynh đệ trở về cội nguồn, là giáo phận mẹ, nơi đó có Mẹ La Vang, để gặp gỡ, hiệp thông, chia sẻ, và múc lấy năng lượng cho cuộc sống chứng nhân giữa lòng đời, phục vụ giáo xứ nơi mình sống và loan báo Tin mừng bằng phương tiện riêng của mỗi người.

Cuộc Hội ngộ của chúng con cũng là cuộc Hội ngộ của tình huynh đệ và lòng tri ân.

Chúng con đến với nhau để cụ thể hóa tình huynh đệ cựu chủng sinh, chung vui sẻ buồn, chia sẻ tinh thần và vật chất, để mỗi người đều cảm nhận được niềm vui thực sự khi sống trong đại Gia đình Cựu Chủng sinh Huế.

Chúng con tri ân giáo phận Huế và các chủng viện, là cái nôi đã hun đúc đức tin, lòng đạo đức và nhân cách cho chúng con ngay từ thuở còn niên thiếu, để chúng con ngày nay trở thành những chiến sĩ của Chúa Kitô (Miles Christi).

Chúng con tri ân Đức Tổng Têphanô đã yêu thương, thu nhận chúng con là một đoàn thể Công giáo Tiến hành của Giáo phận Huế, để chúng con được mang danh xưng Gia đình Cựu Chủng sinh của TGP Huế, với linh đạo Vui Mừng và Hy Vọng của Đấng Đáng kính Đức HY PX Nguyễn Văn Thuận.

Chúng con tri ân Đức Tổng Phanxicô Xaviê đã luôn quan tâm, khích lệ các hoạt động của Gia đình Cựu Chủng sinh Huế và và hiện diện với chúng con trong các kỳ Hội ngộ.

Chúng con tri ân Giáo phận Huế, các cha giáo, các vị giúp việc trong các chủng viện, đã dạy dỗ, huấn luyện, nêu gương sáng, và giúp đỡ để chúng con trở thành những tông đồ nhiệt thành của Chúa Kitô và góp phần xây dựng xã hội.

Trong Thánh lễ này, chúng con không quên cầu nguyện cho các cha giáo, các vị đã phục vụ chúng con, các anh em cựu chủng sinh của 3 nhà An Ninh, Phú Xuân và Hoan Thiện đã về với Chúa. Xin cho các vị được hưởng nhờ lòng thương xót và ơn cứu độ của Chúa.

Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ La Vang ban cho Đức Tổng và quý cha luôn sức khỏe, an lành, tràn đầy ân thánh và niềm vui trong cuộc sống. Xin Đức Tổng và quý cha cũng cầu nguyện cho chúng con để chúng con tiếp tục sứ mệnh lịch sử của mình và xứng đáng là những chứng nhân của Chúa Kitô giữa lòng xã hội hôm nay.

Tại nhà thờ Chánh tòa Phủ Cam, ngày 25/7/2023

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

 Tags: hội ngộ 4

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập426
  • Hôm nay147,726
  • Tháng hiện tại1,859,143
  • Tổng lượt truy cập59,145,012
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây