Chúc mừng Lê Thị An Hạ F1/HT68

Thứ tư - 30/08/2023 07:04
Với vóc dáng nhỏ bé, đầy tài năng, chị đại diện cho thế hệ những người trẻ mạnh mẽ, nỗ lực và kiên định thực hiện sứ mệnh khi đến với cuộc đời, chị là Lê Thị An Hạ – CEO của Amazing School - một ngôi trường dạy tiếng Anh và luyện thi IELS với các hoạt động dạy học tích cực, sáng tạo top đầu của TP.HCM.

Nữ CEO trẻ Lê Hạ và hành trình thắp sáng ước mơ chinh phục tiếng Anh cho trẻ em vùng tỉnh

Nữ CEO với nguồn năng lượng và ý chí quyết liệt đã có một câu chuyện về hành trình chinh phục Tiếng Anh, tiếp lửa đam mê cho biết bao thế hệ học sinh, sinh viên trên con đường hội nhập quốc tế thông qua con đường “chinh phục anh ngữ”.
 
le thi an ha 1
Chị Lê Thị An Hạ – CEO của Amazing Group xinh đẹp đầy tài năng

Với vóc dáng nhỏ bé, đầy tài năng, chị đại diện cho thế hệ những người trẻ mạnh mẽ, nỗ lực và kiên định thực hiện sứ mệnh khi đến với cuộc đời, chị là Lê Thị An Hạ – CEO của Amazing School - một ngôi trường dạy tiếng Anh và luyện thi IELS với các hoạt động dạy học tích cực, sáng tạo top đầu của TP.HCM. Chị không chỉ là một doanh nhân giáo dục thành công mà còn là một cố vấn, nhà khai vấn, diễn giả và người hướng dẫn trong lĩnh vực Mentoring và Coaching.
 

Chặng Đường Đầy Thử Thách Và Bản Lĩnh Để Chinh Phục Tiếng Anh

Tốt nghiệp khoa Quan hệ Quốc tế, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM nhưng con đường học hành của Lê Hạ ngày nào cũng chỉ mang tính “tạm bợ”. Vì chị đam mê Kiến trúc và dành sự quan tâm đến Quan hệ công chúng. Nhưng vì chiều lòng bố mẹ, chị học Quan hệ quốc tế với tâm thế miễn cưỡng. Thêm nữa, với yêu cầu số điểm TOEIC, IELTS, Tiếng Anh bằng C. Chị thực sự hoang mang, là sinh viên vùng Tỉnh, không có Tiếng Anh, liệu chị có học nổi không? Không những vậy, khoa yêu cầu sinh viên trước khi lên năm hai cần có bằng Tiếng Anh để xếp lớp chuyên ngành.

Chị quyết định bảo lưu một năm, để lên kế hoạch thực hiện những phương án an toàn hơn: Trong vòng một năm đó, chị sẽ học Tiếng Anh để tích lũy và trau dồi kiến thức, kinh nghiệm. Sau đó, chị sẽ quay lại trường đại học.

Một năm ấy đã thay đổi cuộc đời chị. Quyết tâm của chị lúc đó chỉ là học Tiếng Anh và làm ra tiền. Sau bao nỗ lực nhưng không tiến bộ được nhiều. Phản xạ Tiếng Anh của chị còn chậm, chưa đủ để đi thi lấy bằng. Trong khi đó, chị chỉ có thể bảo lưu một năm học. Chị tìm kiếm “việc làm Tiếng Anh lương cao” trên mạng và chị tìm thấy công việc Work and Travel. Chị đánh liều xin ba mẹ cho đi Mỹ, vì thấy công việc lương cao và được giao lưu quốc tế. Lần này, ba mẹ chị đồng ý.

“Gan Lì” mới chính là An Hạ

Một cô sinh viên năm nhất, dáng người nhỏ xíu, xinh xắn, từ vùng sâu vùng xa lên Sài Gòn học, giờ lại quyết tâm đi Mỹ làm việc chỉ để được trao dồi Tiếng Anh, cho ta thấy được sự đam mê và quyết tâm khi đánh giá độ “lì” và độ “liều” của chị.

Sau chuyến đi Mỹ ấy, tư duy của chị thay đổi hẳn. Chị rút ra hai điều cho bản thân: Điều đầu tiên là Tiếng Anh rất quan trọng, nhất là trong công việc. Từ đó, chị quyết tâm chỉ tìm công việc có sử dụng Tiếng Anh, không quan trọng lương cao hay thấp. Bất cứ điều gì liên quan, ví dụ tài liệu, CV,…Chị đều chuyển sang Tiếng Anh hết.

Điều thứ hai, chị phát hiện đam mê làm giáo dục trong chị. Khi qua Mỹ, chị đi làm tình nguyện ở nhà trẻ nọ. Chị cảm thấy rất vui sướng và hạnh phúc mỗi khi tiếp xúc với các em nhỏ và dạy học cho các em ấy. Về Việt Nam, chị ứng tuyển làm trợ giảng cho một trung tâm Tiếng Anh nọ vì chị biết chị đam mê giáo dục. Lúc đó chị không có bằng cấp Tiếng Anh gì. Chị chỉ đến phỏng vấn, làm bài test của trung tâm và được nhận. Sau đó, chị mới bắt đầu tự ôn luyện, thi lấy bằng nhằm đáp ứng yêu cầu của khoa.
 

Cứ như vậy, học xong đại học, chị không nhận bằng, chị chỉ nhận đúng những thứ chị cần, rồi chị tiếp tục lao vào thực hiện các dự án, xây dựng Amazing Group, phát triển theo con đường riêng của chị.

Vẫn là một Lê Hạ thích thử thách, thích cắt con đường lui của mình để tìm thấy một bản ngã mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn. Khi nhìn thấy bạn bè cùng trang lứa thất nghiệp, lương thấp bởi yếu Tiếng Anh, thiếu kinh nghiệm. Một trong những dự án phi lợi nhuận lớn nhất ở năm tháng tuổi trẻ của Lê Hạ là “tạo khu nội trú giúp sinh viên yếu tiếng Anh và thiếu kỹ năng làm việc được rèn luyện, đạt IETLS 5.0”. Từng trợ giảng tại các trung tâm Anh ngữ lớn lúc còn là sinh viên năm nhất, công tác và làm tình nguyện tại Mỹ, nhận học bổng tham gia giao lưu trao đổi tại Anh, giúp cô tự tin và thành công với dự án của mình.
 
Hình ảnh chị Lê Hạ dày dặn kinh nghiệm với đa dạng lĩnh vực

Thêm một dự án nhân văn mới: GLOCAL IELTS - U18 IELTS

Đây là dự án sáng tạo thực tế góp phần giải quyết thực trạng phổ điểm tiếng anh Việt Nam hiện nay (đặc biệt là các vùng tỉnh), mang đến cơ hội cho các em học sinh cấp 2, 3 vùng tỉnh tạo điều kiện học tập và phát triển như các thành phố lớn. Cũng là tâm huyết với lộ trình “cá nhân hóa” lấy học viên làm trung tâm kết hợp phương pháp học chủ động và áp dụng công nghệ quản lý học viên xuyên suốt khóa học với cam kết đầu ra thấp nhất 4.0 chỉ sau 1 năm.

Chương trình GLOCAL IELTS đã lọt Top 30 cuộc thi SBC Canada 2022, tận dụng cơ hộ này Amazing School đã dành tặng các học bổng cho các em học sinh khá giỏi của tỉnh lên đến 50%. Bên cạnh đó, mỗi suất học mở ra sẽ có một vài suất học miễn phí cho học sinh khó khăn tại vùng núi hoặc những bạn mong muốn đỗ IELTS nhưng không có điều kiện để học.

Bên cạnh đó, Amazing School cũng hi vọng thông qua chương trình này có thể truyền tải được thông điệp về tầm quan trọng của IELTS trong việc các bạn thi chuyển cấp, thi đại học, cũng như các cơ hội học bổng, việc làm trong tương lai. Và cũng thông qua chương trình học này, có thể là động lực để các bạn có hoàn cảnh khó khăn ham học được tiếp cận với IELTS và phụ huynh cũng đỡ phần gánh nặng chi phí.
 
Chị chia sẻ những kinh nghiệm năng lượng tích cực đến cho mọi người

Amazing School không phải là lò luyện để ép học viên phải học ngôn ngữ, nhà trường muốn mang lại cho học viên những ước mơ đẹp và một kế hoạch cụ thể, phù hợp với từng cá nhân để phấn đấu và nỗ lực mỗi ngày” – Ms. An Hạ.

Thông tin liên hệ:

SĐT: 0933 688 192
Email: hale@amazing.edu.vn
Địa chỉ: 118/40 Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Mỹ Diệp – Mỹ Ngọc
https://kinhtevadautu.vn/nu-ceo-tre-le-ha-va-hanh-trinh-thap-sang-uoc-mo-chinh-phuc-tieng-anh-cho-tre-em-vung-tinh-3745.html

Tác giả: Mỹ Diệp – Mỹ Ngọc

Nguồn tin: kinhtevadautu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm472
  • Hôm nay122,935
  • Tháng hiện tại1,834,352
  • Tổng lượt truy cập59,120,221
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây