Cảm nghiệm về Hội ngộ Gia đình CCS F1 Huế lần 2

Thứ hai - 25/04/2022 09:43
Đây là lần Hội ngộ được Ban Điều Hành F1 chuẩn bị từ nhiều tháng trước, phối hợp nhịp nhàng với bác Nguyễn Cả và cha linh hướng. Chuẩn bị tốt, ắt hẳn đem lại kết quả tốt, và đúng vậy, sự kiện đã diễn ra suôn sẻ, dẫu cho thời tiết nắng nóng đột ngột.
Chiều 24.4.2022 tại học viện Công giáo, Thủ Đức.
 
hoi ngo f1 ccshue lan2 14

Tôi chỉ muốn nói vài cảm nhận của riêng mình, chứ không viết tường thuật như bao lần khác, vì đã có các bạn trẻ sẵn sàng làm việc này rồi.

Đây là lần Hội ngộ được Ban Điều Hành F1 chuẩn bị từ nhiều tháng trước, phối hợp nhịp nhàng với bác Nguyễn Cả và cha linh hướng. Chuẩn bị tốt, ắt hẳn đem lại kết quả tốt, và đúng vậy, sự kiện đã diễn ra suôn sẻ, dẫu cho thời tiết nắng nóng đột ngột.

Cho dù thời lượng họp mặt chỉ gói ghém trong một buổi chiều, nhưng Thánh lễ là phần đỉnh cao, phần quan trọng nhất trong Hội ngộ. Điều đó, giúp cho các bạn trẻ ý thức và nghiệm ra trong mọi sinh hoạt, chính sự hiện diện của Thiên Chúa là nguồn mạch trung tâm, là Đấng chúc phúc và giáng ân.

1. Về cha linh hướng Trần Phan Thái Bình

Ngài như là một quà tặng đặc biệt của Thánh Tôma Thiện gửi đến cho thế hệ F1. Ngài hội đủ các phẩm chất: Năng lực, năng động và năng lượng, nhưng trên hết, cha Bình có tấm lòng và hết mình trong nhiệm vụ linh hướng nầy; cha Bình lại có tài lợi khẩu và hát hay, khéo léo ứng xử và bắt nhịp cho chương trình, ngài đã soạn kỹ bài giảng khi trình bày về lịch sử và nguồn cội của Cựu Chủng Sinh Huế. Hôm gặp ngài lần đầu, ngài có chia sẻ vài tâm tình, làm cho tôi bùi ngùi, xúc động và vui mừng. Ý muốn nói "Tre già măng mọc", thế hệ cha ông đi trước, nay đã xế chiều, sức khỏe đã lần hồi suy kiệt, chẳng lẽ để mai một hoài bão mà biết bao nhiêu người đã dày công xây dựng và kiến nghiệp, nay thế hệ kế thừa phải cùng nhau kế tục và duy trì truyền thống này...
 

2. Về Ban Điều hành

Các bạn trẻ đã trưởng thành kể từ lần Hội ngộ 1, cách đây 7 năm (2015) đã thêm tuổi, thêm khôn ngoan và chín chắn, các bạn đã có một thủ lãnh mới, nhiệt thành và hăng say, tuy chưa có nhiều kinh nghiệm điều hành, nhưng bạn Phương Thảo luôn khiêm tốn học hỏi và lắng nghe, biết tham vấn ý kiến khác, bạn ấy có ưu điểm cầu tiến và hòa đồng với mọi người. Trước ngày Hội ngộ, bạn ấy đã ra tận Huế, thỉnh ba mẹ đã 85 tuổi vào Sàigòn tham dự cho bằng được, lại còn đặt mua các loại bánh truyền thống như bánh nậm, bánh bột lọc, vừa giá gốc tiết kiệm, vừa ngon, lại còn ủ lạnh để đem vào theo đường xe lửa. Bạn ấy còn quán xuyến thêm nhiều việc khác, như áo đồng phục tươm tất và thật đẹp... Hơn nữa, được trợ lực tối đa bởi ông xã trong mọi việc, bạn ấy là người tất bật nhất, hy sinh nhất trong ngày Hội ngộ.

Các bạn khác như Minh Mẫn, Anh Dũng, Hạnh Uyên đã làm tròn vai trong nhiệm vụ, đã điều phối nhịp nhàng, hài hòa ăn ý với nhau từ hàng tháng trước, đã âm thầm cộng tác cùng chị Phương Thảo trong mọi việc từ nhỏ đến lớn, các bạn ấy thật sự đã được tôi luyện để trưởng thành. Riêng bạn Ngân Hà, đã cùng Mẹ, nén lại nỗi buồn thiên cổ, để vào Sàigòn tham dự, sự hiện diện của bạn ấy làm cho tôi thực sự rất vui, vì đã từng cộng tác với Ngân Hà trong mùa mưa bão 2020. Bạn Phương Loan do có việc riêng, nên dù khiếm diện, nhưng vẫn hướng lòng về Hội ngộ, thăm hỏi thường xuyên trên mạng xã hội. Bạn Thanh Nhàn dù buộc phải học giáo lý hôn nhân, vẫn tranh thủ đến trước để làm nhiệm vụ, và lại đến sau để tham dự sinh hoạt.
 

3. Về các tham dự viên

Với 70 người, trong đó có 13 cô, chú, bác và 10 cháu F2, còn lại là thế hệ F1. Nhìn các bạn trẻ, ai cũng xinh đẹp, rạng rỡ sau mùa đại dịch, dù có bạn lần đầu mới gặp, như là đã thân quen từ trước, tiếc là không có đủ thời gian, để hỏi chuyện nhiều hơn, có một số bạn chỉ kịp chào, hoặc dự lễ xong là phải chạy đôn đáo đi làm, vì sau dịch, công việc bề bộn. Các bạn tham dự với tinh thần rất cao, đã cùng nhau cộng tác tích cực với Ban Điều hành để chuẩn bị mọi khâu, nhất là dọn bàn tiệc, đã nán lại để dọn dẹp và vệ sinh sạch sẽ, trả lại hiện trường cho học viện.

Trong số các bạn trẻ, có sơ Phương Huế là F1 của anh Lê Quyền PX61, có 2 thầy: Thầy Hiệp là F1 của anh Trương Đình Quỳnh HT69, và thầy Quý là F1 của anh Bùi Tấn Quốc HT72.

Riêng tự thâm tâm, tôi cảm thấy một niềm vui len lén khi trong đại dịch vừa qua, các bạn trẻ đã bảo toàn được tánh mạng và sức khỏe, để hôm nay cùng tham dự Hội ngộ lần 2.

Ngoài 2 Ban Đại diện từ miệt ngoài, cố gắng vào tham dự đầy đủ, còn có đôi vợ chồng già Nguyễn Đăng Tình PX53, tay trong tay dắt dìu nhau vào tận phương nam, để hòa mình với con cháu. Thật sự cảm động và tự hào khi giữa bầy trẻ, có một cặp uyên ương cao tuổi hiện diện ở giữa, như một dấu hiệu chuyển giao và kế thừa giữa hai thế hệ.

Hồng Ân nối tiếp Hồng Ân, sau khi cha linh hướng tế nhị nhắc nhở bổn phận của thế hệ F1 để duy trì và phát triển, số bánh thu lại được hơn 12 thúng đầy (hơn 12 triệu) trong đó, chú Vũ Quang Hà HT67 đã ưu ái góp gió 5 thúng. Các phụ huynh khác cũng hưởng ứng theo, và các bạn trẻ đồng thanh tương ứng...

Xin Chúa chúc lành cho GĐ F1 CCS Huế.

Sàigòn ngày lễ Thánh Marco 25.4.2022
Nguyễn Hùng Dũng HT71
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả: ccshue, Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập768
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm763
  • Hôm nay102,746
  • Tháng hiện tại1,015,010
  • Tổng lượt truy cập57,116,647
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây