Thánh lễ an táng cố linh mục Giuse Phan Miên

Thứ ba - 23/07/2013 04:23

-

-
Sáng hôm nay, thứ Hai 22.7, Tổng Giáo phận Huế thương tiếc tiễn đưa di hài cố Linh mục Giuse Phan Miên, lớp Hoan Thiện khóa năm 1972 về nơi an nghỉ. Sau hơn 1 năm mắc bệnh ác tính, được điều trị tại bệnh viện Huế và chăm sóc tại Nhà Chung, Ngài thanh thản phó thác cho Chúa và về Nước Chúa lúc 9giờ35 phút ngày 19.7.2013...
THÁNH LỄ AN TÁNG  CỐ LINH MỤC GIUSE PHAN MIÊN
 
Sáng hôm nay, thứ Hai 22.7, Tổng Giáo phận Huế thương tiếc tiễn đưa di hài cố Linh mục Giuse Phan Miên, lớp Hoan Thiện khóa năm 1972 về nơi an nghỉ. Sau hơn 1 năm mắc bệnh ác tính, được điều trị tại bệnh viện Huế và chăm sóc tại Nhà Chung, Ngài thanh thản phó thác cho Chúa và về Nước Chúa lúc 9giờ35 phút ngày 19.7.2013, hưởng dương 53 tuổi.
 
Là một linh mục trẻ đầy nhiệt huyết, Ngài đã để lại cho giáo dân ở những Giáo xứ Ngài đã từng coi sóc, một tình cảm yêu thương vô bờ. Nhất là Giáo xứ Khe Sanh, Ngài chỉ mục vụ chưa đầy 1 năm thì ngã bệnh, nhưng đã để lại cho Giáo xứ một sự luyến tiếc khó thể bù đắp.
 
Đối với anh em bè bạn, Ngài rất chân tình hòa đồng với tất cả mọi người, nhất là với những Cựu Chủng sinh cùng lớp HT72. Linh mục Phaolô Nguyễn Văn Hiệu, bạn đồng môn với Ngài chủ sự nghi thức di quan đã nghẹn ngào xúc động trước di ảnh người bạn chí thiết cùng đồng cam cộng khổ trên bước đường đến với thiên chức Linh mục.
 
Ban Chung sự Hiếu đạo Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam phụ trách việc khâm liệm và di quan thật chu đáo. Từ 4 giờ sáng mọi người đã có mặt đông đủ để đưa linh cửu lên Nhà thờ Chính tòa tham dự Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Giáo phận chủ tế, cùng đồng tế với Ngài còn có tất cả các linh mục trong Giáo phận; tu sĩ nam nữ các Hội Dòng, Giáo dân Khe Sanh và Thuận Nhơn đều chít khăn tang cho Ngài.
 
Trước Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng thay mặt Đức Tổng Giám mục Stêphanô và toàn Giáo phận nói lời chia buồn với tang quyến, nhất là đối với người mẹ già gần 100 tuổi của cố Cha Giuse. Đức Tổng Giám mục ôn lại chặng đường theo ơn gọi đầy thách đố và gian nan của Cha Giuse: vào Chủng viện Hoan Thiện năm 1972, chỉ 3 năm sau, khi miền Nam giải phóng, Chủng viện bị đóng cửa, Ngài phải trở về với gia đình. Suốt quảng thời gian đó, Ngài phải vừa học hành vừa kiếm sống để tiếp tục duy trì ơn gọi làm linh mục. Ngài được vào lại Đại Chủng viện học Thần học và thụ phong Linh mục năm 2000, khi đã 40 tuổi. Chặng đường 13 năm linh mục, Ngài đã đem hết nhiệt huyết để phục vụ Giáo hội, được mọi người yêu thương. Trong suốt hơn 1 năm đối chọi với cơn bệnh nan y, Cha Giuse đã phó thác mọi sự cho Thiên Chúa và xin vâng theo Thánh ý.
 
Linh mục Micae Ngô Quang Danh, nghĩa tử của Ngài thay mặt gia đình Linh tông và Huyết tộc nói lời cảm ơn Đức Tổng Giám mục Giáo phận, Đức Tổng Giám mục Stêphanô, quí Linh mục đồng tế đã yêu thương Cha Giuse mà không quản ngại giờ giấc để dâng Thánh lễ tiễn biệt và cầu nguyện cho Ngài. Cảm ơn các Cha tại tòa Tổng Giám mục đã giúp đỡ, sắp xếp và lo toan chu đáo mọi việc khi linh cửu còn quàn tại Nhà Chung. Cảm ơn các Hội Dòng nam nữ, đặc biệt dòng Con Đức Mẹ Đi viếng hiện đang phục vụ Nhà Chung đã giúp đỡ cho tang gia trong những ngày qua. Cảm ơn các Giáo xứ, nhất là Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam, Ban Chung sự Hiếu đạo đã lo lắng khâm liệm cho tới khi di quan và hạ huyệt. Cảm ơn các anh đồng môn lớp Hoan Thiện 72 và mọi người đã chia sẻ nỗi mất mát đau thương của tang gia.
 
Linh mục Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh chủ sự nghi thức tiễn biệt linh cửu Cha Giuse, sau lời nguyện Ngài đã rảy nước Thánh và xông hương linh cửu.
 
Giờ phút tiễn biệt đầy nước mắt và bao lưu luyến, dẫu biết rằng mọi sự Chúa đã an bài và tin rằng Cha Giuse sẽ được an nghỉ trong Chúa.
 
Trương Minh Phương HT67


Kính mời xem một số hình ảnh Thánh lễ An táng:












































 

Tác giả: Trương Minh Phương HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập590
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm585
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại925,950
  • Tổng lượt truy cập57,027,587
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây