Phim Pháp giành giải Cành cọ vàng

Thứ hai - 28/05/2012 20:20

-

-
Đúng như dự đoán, bộ phim Love của điện ảnh nước chủ nhà do đạo diễn Áo Michael Haneke thực hiện đã giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan Phim Cannes 2012, vừa kết thúc vào tối 27-5 tại TP Cannes (Pháp), sau hơn 10 ngày diễn ra sôi động.
Phim Pháp giành giải Cành cọ vàng
 
Đúng như dự đoán, bộ phim Love của điện ảnh nước chủ nhà do đạo diễn Áo Michael Haneke thực hiện đã giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan Phim Cannes 2012, vừa kết thúc vào tối 27-5 tại TP Cannes (Pháp), sau hơn 10 ngày diễn ra sôi động.
 
Giải thưởng này là Cành cọ vàng thứ 2 của Michael (Cành cọ vàng đầu tiên Michael nhận được vào năm 2009 với tác phẩm The White Ribbon). Ngay từ ngày khai mạc Liên hoan Phim Cannes lần thứ 65, Love đã là một trong những ứng cử viên nặng ký của giải Cành cọ vàng. Đạo diễn Michael Haneke là tác giả của nhiều bộ phim nổi tiếng từng được tham dự tranh giải Cành cọ vàng như Funny Games (năm 1997), Code Unknow: Incomplete Tales of Several Journeys (năm 2000), The Piano Teacher (năm 2011) hay Caché (năm 2005).
 

Đạo diễn Michael Haneke nhận giải Cành cọ vàng 2012
 
Bộ phim Love xoay quanh câu chuyện của vợ chồng giáo viên dạy nhạc đã về hưu Anne và Georges. Phim có sự tham gia của 3 diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Pháp, gồm Isabelle Huppert, Jean-Louis Trintignant và Emmanuelle Riva.
 
Bộ phim The Angels’ Share của đạo diễn người Anh Ken Loach giành giải Lựa chọn của giám khảo (Prix de Jury). Giải thưởng lớn (Grand Prix) thuộc về bộ phim Reality của Ý. Nhà làm phim người Mexico Carlos Reygadas giành giải Đạo diễn xuất sắc.
 
Ở hạng mục diễn viên, tài tử người Đan Mạch Mads  Mikkelsen đoạt danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc với vai diễn trong The Hunt. Giải Nữ diễn viên xuất sắc được trao cho 2 nữ diễn viên Cristina Flutur và Cosmina Stratan của phim Beyond The Hills của đạo diễn Romania Cristian Mungiu.

Beyond The Hills còn giành cả giải Kịch bản xuất sắc. Điện ảnh Hollywood ra về tay trắng dù 7 bộ phim đại diện được sản xuất tại Mỹ là Cosmopolis, Killing Them Softly, Lawless, Moonrise Kingdom, Mud, The Paperboy và On The Road với dàn siêu sao hạng A được khán giả điện ảnh yêu thích, như Robert Pattinson, Kristen Stewart, Brad Pitt, Shia LaBeouf, Nicole Kidman, Zac Efron... Điện ảnh châu Á cũng trắng tay tại Liên hoan Phim Cannes lần này.
 
T. Vũ (Theo AFP)
 
- Cannes Red Carpet: 'Love'

 

- LOVE (Trailer):
 


 

Tác giả: T.Vũ

Nguồn tin: nld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập629
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại914,869
  • Tổng lượt truy cập57,016,506
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây