Nhà thờ được làm bằng… xương người.

Thứ bảy - 21/04/2012 20:28

-

-
Nhà nguyện Capela dos Ossos (tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là Nhà nguyện bằng xương) là công trình có một không hai trên thế giới, bởi lẽ phía trong của nhà thờ được bao phủ hoàn toàn bằng xương người chết.
Nhà thờ được làm bằng… xương người
 
Nhà nguyện Capela dos Ossos (tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là Nhà nguyện bằng xương) là công trình có một không hai trên thế giới, bởi lẽ phía trong của nhà thờ được bao phủ hoàn toàn bằng xương người chết.
 
Nhà nguyện Capela dos Ossos tọa lạc ngay sát cạnh một ngôi nhà thờ lớn ở Francis, thành phố Evora, Bồ Đào Nha. Tiền thân của nhà nguyện này là từ một căn phòng rộng được xây dựng từ thế kỷ 16, bên trong được trang trí bằng xương của hơn 5.000 tu sĩ.
 
Việc sử dụng xương người như là một nguyên liệu để xây nhà nguyện thật độc đáo, nhưng cũng có nguyên nhân của nó.
 
Vào khoảng thế kỷ 16, thành phố Evora có tới 43 khu nghĩa địa chiếm nhiều đất sinh sống của người dân. Người ta đã phải tính đến chuyện phá hủy bớt một số nghĩa địa, do đó thi thể của 5000 tu sĩ đã được khai quật lên, thi thể của các tu sĩ này đã được đem về tập kết và xây dựng nhà nguyện Capela dos Ossos. Ý nghĩa của việc này nhắc nhở con người về cái chết.
 
Ngay trên cửa chính nhà nguyện có ghi: “Nos ossos que aqui estamos, pelos vossos esperamos” (tạm dịch: Xương của chúng tôi đã ở đây, và chúng tôi chờ đợi xương của bạn). Thông điệp này nhắc nhở cho người khi bước vào bên trong nhà nguyện để cầu nguyện, rằng một ngày nào đó chúng ta cũng sẽ chết đi.
 
Bên trong, các bức tường là hàng chục ngàn khúc xương và sọ được sắp xếp rất nghệ thuật. Đặc biệt là thi hài của một phụ nữ và một đứa trẻ treo lơ lửng trên tường. Không ai biết tại sao họ có trong nhà nguyện này. Không ai có thể nhận biết được đâu là xương của người nào, thậm chí là cả những tu sĩ đang sống ở ngôi nhà nguyện này.
 
Ngoài nhà nguyện Capela dos Ossos ở Bồ Đào Nha còn có nhà thờ Sedlec Ossuary ở Cộng hòa Séc cũng được biết đến là nhà thờ được trang trí với khoảng 40.000 đến 70.000 chiếc xương người. Tuy nhiên, mật độ xương dùng để trang trí trong ngôi nhà thờ này thưa hơn rất nhiều so với nhà nguyện Capela dos Ossos.
 
Một số hình ảnh bên trong nhà nguyện:

 
























 
Xem video:

 
 
Theo OddityCentral.com

Tác giả: Theo OddityCentral.com

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập776
  • Hôm nay222,322
  • Tháng hiện tại1,704,414
  • Tổng lượt truy cập58,990,283
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây