Các cuộc hiện ra, hiện tượng chảy máu nước mắt, và lối tiếp cận thận trọng của Giáo hội

Chủ nhật - 27/08/2023 09:08
Trong một cuộc phỏng vấn với Vatican News, Cha Jean Louis Barré, thuộc Tu hội Đức Maria, nhà thần học và chuyên gia về Thánh Mẫu học, đã làm sáng tỏ các hiện tượng thần bí liên quan đến hình ảnh Đức Trinh Nữ Maria và cách tiếp cận thận trọng của Giáo hội trước khi có thể được công nhận.
 
vierge marie et enfant jesus
Đức Maria với Chúa Giêsu và các thánh dòng Cát Minh, trần nhà thờ
Santa Maria del Monte Carmelo ở Rôma

Trong thời gian Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời này, thật tốt khi quan tâm đến các hiện tượng thần bí liên quan đến hình ảnh Đức Trinh Nữ Maria. Tháng Tư năm ngoái, một đài quan sát cụ thể đã được thành lập ở Giáo hoàng Học viện Thánh Mẫu quốc tế, với mục đích phân tích và giải thích các trường hợp khác nhau về các cuộc Đức Mẹ hiện ra, chảy máu nước mắt, các dấu thánh và những hiện tượng khác. Cho dù chúng vẫn đang tiếp diễn, hay chúng đã là hiện tượng trong quá khứ, vẫn có nhiều hiện tượng vẫn đang chờ được sự công nhận của Giáo hội, và Giáo hội áp dụng một cách tiếp cận thận trọng trong lĩnh vực này cũng như dành thời gian để phân định khi đối mặt với từng tình huống.

Trong cuộc phỏng vấn với Vatican News, cha Jean Louis Barré giải thích cách Giáo hội tiếp cận những hiện tượng này và các phong trào đạo đức bình dân mà hầu hết thời gian đều đi kèm với chúng.

Vatican NewsThưa cha Jean Louis Barré, xin cha soi sáng cho chúng con về những hiện tượng thần bí liên quan đến Đức Maria, chính xác hơn là chúng ta đang nói về điều gì?

Cha Jean Louis Barré: Những hiện tượng này thuộc về những gì có thể được gọi là những mặc khải tư. Và ai nói mặc khải là nói mầu nhiệm của Thiên Chúa, Đấng tỏ mình ra qua lời của Người và các bí tích. Do đó, có những người sống kinh nghiệm mạnh mẽ nối kết chúng ta với Lời Chúa, và chính kinh nghiệm này chúng ta phải phân định, vì nó có thể ảnh hưởng, thậm chí rất tích cực, đến việc mục vụ của Giáo hội. Ví dụ, chúng ta thấy điều đó ở Lộ Đức và Fatima, hoặc thậm chí theo như tôi được biết, ở Audoin, bên cạnh Abidjan ở Bờ Biển Ngà, nơi chúng ta đang chứng kiến ​​hiện tượng chảy nước mắt của một bức tượng nhỏ của Đức Trinh Nữ Maria.

Vatican NewsNhiều hiện tượng mới xảy ra trên thế giới, ít được Giáo hội công nhận. Đâu là cách tiếp cận của Giáo hội?

Cha Jean Louis Barré: Chúng ta đã có hiện tượng chảy máu nước mắt này, vì vậy ở Audoin, và Đức Giám mục đã đón nhận nó mà không khuếch đại hiện tượng này. Điều thú vị không phải là hiện tượng như vậy, mà là bối cảnh của nó. Đó là một phần trong đường lối sư phạm của Thiên Chúa khi muốn làm cho chúng ta nhạy cảm, theo cách của Người, đối với sứ mạng hiền mẫu của Đức Maria. Nhưng cần phải phân định. Và điều quan trọng đối với chúng ta, đó là những gì chúng ta sống ở mức độ đức tin.

Vatican NewsNgười ta có thể nghĩ rằng Giáo hội có xu hướng chiếm hữu nhanh chóng, ngay lập tức một sự hiện ra hơn, như một bằng chứng về sự tồn tại của Chúa. Và trên thực tế, hoàn toàn không phải vậy…

Cha Jean Louis Barré: Không, hoàn toàn không. Và giờ của Thiên Chúa không phải là của chúng ta. Thiên Chúa cho phép các ân sủng nảy sinh vào một thời điểm quyết định mà Chúa biết rõ hơn chúng ta. Nếu Chúa cho phép mọi thứ giậm chân tại chỗ và chúng ta không có thông tin ngay bây giờ, đó là bởi vì Người chắc chắn có điều gì đó mang lại cho chúng ta vào thời điểm thích hợp.

Vatican NewsNếu chúng ta phải quay trở lại thời gian của con người, thì chính xác Giáo hội làm gì trong thời gian này, liệu Giáo hội có điều tra không?

Cha Jean Louis Barré: Giáo hội điều tra. Nhưng bạn nhận thấy rằng việc định hướng mục vụ, chẳng hạn như lời mời gọi hoán cải và sám hối, như Đức cha Yopougon, ở Bờ Biển Ngà, đã làm trong giáo phận nơi có bức tượng ở làng Audoin, đó không phải là chuyện tầm thường. Không phải tất cả các Giám mục trên thế giới đều có sự lựa chọn đó. Nhưng tất cả những điều này là một phần của tổng thể và chính trong sự cân bằng với tổng thể mà mọi thứ được sống. Một trong những xác thực của chân lý là điều đó dẫn người ta đến việc đọc Lời Chúa, sống hiệp thông trong Giáo hội và lãnh nhận các bí tích.

Vatican NewsĐiều gì có thể khiến Giáo hội, trong một số trường hợp, chống lại các phong trào đạo đức bình dân đi kèm với những hiện tượng này?

Cha Jean Louis Barré: Để Giáo hội chống lại, thì phải có nội dung không phù hợp với Kinh Tin Kính của Giáo hội và lối sống của người Kitô hữu. Tôi nghĩ rằng Giáo hội cẩn thận để không làm cho các Kitô hữu bị phân tán và để họ hướng đến điều cốt yếu. Tất cả những «cuộc hiển dung của Đức Mẹ» (mariaphanies) này, tất cả những lần hiện ra này đều đi theo cùng một hướng. Còn tôi, điều làm tôi xúc động nhất, đó là Đức Maria có sứ mạng hiện tại là chuẩn bị chúng ta cho cuộc trở lại trong vinh quang của Chúa Giêsu. Đó là toàn bộ chiều kích cánh chung. Lịch sử có một ý nghĩa và Đức Maria sẽ không thừa đối với chúng ta để giúp chúng ta mở lòng với niềm hy vọng về sự trở lại trong vinh quang của Chúa Giêsu.

Tý Linh chuyển ngữ (nguồn: Jean Charles PutzoluVatican News)

Tác giả: Tý Linh

Nguồn tin: xuanbichvietnam.net

 Tags: phép lạ, maria

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập611
  • Hôm nay110,107
  • Tháng hiện tại2,000,472
  • Tổng lượt truy cập59,286,341
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây