Kết thúc năm 2013: tạ ơn và tạ lỗi

Thứ tư - 01/01/2014 03:55

-

-
Trong những thời khắc cuối cùng của một năm, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu hãy gom hết thời gian đã sống trong năm qua –mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng– để dâng tất cả lên Chúa, với tâm tình cảm tạ mọi ơn lành Chúa đã ban, thống hối về những sai lỗi
Kết thúc năm 2013: tạ ơn và tạ lỗi
 
Chiều cuối năm 2013, lúc 5g, tại Đền thờ Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ sự Giờ Kinh chiều và chầu Thánh Thể kết thúc năm 2013.
 
Trong bài giảng Kinh Chiều, Đức Thánh Cha đã mời gọi các tín hữu suy niệm Thư 1 Gioan (2, 18): “Hỡi anh em là những người con thơ bé, đây là giờ cuối cùng”.
 
Đức Thánh Cha nói: “Người tín hữu Kitô hữu dựa trên Thánh Kinh thấy thời gian không mang tính tuần hoàn mà là một đường thẳng: thời gian là con đường dẫn đến chung cuộc”. Từ suy nghĩ này, Đức Thánh Cha nhìn lại một năm vừa trôi qua chính là một bước đi hướng đến sự hoàn tất của lịch sử, đến cứu cánh của nhân loại là hy vọng và vui mừng được gặp Chúa.
 
Với tư cách là giám mục Rôma, Đức Thánh Cha bày tỏ hy vọng trong năm mới, thành phố Rôma sẽ được tốt đẹp hơn, trong đó có sự đóng góp của các tín hữu Rôma, “những Kitô hữu sẽ dấn thân làm dậy men Tin Mừng, trở nên dấu chỉ và khí cụ của lòng Thiên Chúa thương xót”.
 
Trong những thời khắc cuối cùng của một năm, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu hãy gom hết thời gian đã sống trong năm qua –mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng– để dâng tất cả lên Chúa, với tâm tình cảm tạ mọi ơn lành Chúa đã ban, thống hối về những sai lỗi, và nhờ ơn Chúa ban, sẽ canh tân cuộc sống của cộng đoàn và của bản thân.
 
Sau Giờ Kinh chiều, Đức Thánh Cha đã chủ sự buổi chầu Thánh Thể và hát thánh thi Te Deum, tạ ơn Chúa đã gìn giữ Hội Thánh trong suốt năm qua và dâng lên Ngài năm 2014 đang đến.

Tác giả: Thành Thi

Nguồn tin: www.hdgmvietnam.org

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập516
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại1,003,841
  • Tổng lượt truy cập58,289,710
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây