Đức Thánh Cha Phanxicô phong chức linh mục: “Các con là mục tử, chứ không phải công chức”

Thứ ba - 23/04/2013 10:20

-

-
“Các con hãy chăm lo quy tụ các tín hữu trong một gia đình duy nhất (...) và luôn ghi nhớ mẫu gương của Người Mục tử Nhân lành, Người đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ, đến tìm kiếm và cứu chữa những gì đã hư mất. Các con là mục tử, chứ không phải là công chức. Là người trung gian, chứ không phải người môi giới”.
Đức Thánh Cha Phanxicô phong chức linh mục: “Các con là mục tử, chứ không phải công chức”
 
Vào lúc 9g30 sáng hôm qua, Chúa nhật thứ IV Phục Sinh, Chúa nhật Chúa Chiên lành và cũng là Ngày Thế giới cầu cho ơn gọi lần thứ 50, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phong chức linh mục cho 10 thầy phó tế. Thánh lễ cử hành tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô. Đồng tế với Đức Thánh Cha có Đức hồng y Agostino Vallini Giám quản giáo phận Roma, Đức Tổng giám mục Filippo Iannone Phó Giám quản, các giám mục phụ tá giáo phận Roma và các vị giám đốc Chủng viện của các thầy.
 
Các phó tế trong độ tuổi từ 26 đến 44. Có 6 thầy người Ý, 2 thầy Ấn độ, một thầy Croatia và một thầy Argentina.
 
Xem video clip (Nguồn: romereports.com):

 

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Đức Thánh Cha đã làm các tiến chức rất ngạc nhiên khi ngài đến gặp các thầy trong phòng thánh. Theo thói quen vẫn làm khi còn là Tổng giám mục Buenos Aires, Đức Thánh Cha đã dành thời gian cầu nguyện chung với mỗi tiến chức, sau đó ngài phó dâng cho Đức Trinh Nữ Maria các tiến chức cùng với thừa tác vụ của họ.
 


 
Bài giảng của Đức Thánh Cha dựa trên bài huấn dụ trong sách Nghi thức phong chức linh mục, với một vài ý tưởng khác của ngài.
 
Đức Thánh Cha đã nhắc lại ý nghĩa của chức linh mục. Ngài mời gọi các tiến chức: “Các con đừng bao giờ mệt mỏi tỏ lòng xót thương, đừng xấu hổ khi phải ân cần với người cao tuổi. Hãy phân phát cho mọi người Lời Chúa mà chính các con đã vui mừng nhận lãnh”. Và Đức Thánh Cha nhắn nhủ: “Hãy nhớ đến mẹ và bà của các con, nhớ đến giáo lý viên của các con, là những người đã thông truyền cho các con món quà đức tin ấy”.
 
Đức Thánh Cha nhắc nhở các tân linh mục hãy siêng năng đọc và suy gẫm Lời Chúa. Ngài cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sứ vụ linh mục: “Các con hãy chăm lo quy tụ các tín hữu trong một gia đình duy nhất (...) và  luôn ghi nhớ mẫu gương của Người Mục tử Nhân lành, Người đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ, đến tìm kiếm và cứu chữa những gì đã hư mất. Các con là mục tử, chứ không phải là công chức. Là người trung gian, chứ không phải người môi giới”.
 
Đây là lần đầu tiên Đức Thánh Cha Phanxicô cử hành bí tích Truyền chức thánh từ khi ngài đảm nhận thừa tác vụ Phêrô. Chúa nhật tuần sau 28-04, Đức Thánh Cha sẽ cử hành Thánh lễ và ban bí tích Thêm sức tại Quảng trường Thánh Phêrô.

 

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: Website HĐGMVN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập783
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm779
  • Hôm nay111,944
  • Tháng hiện tại1,024,208
  • Tổng lượt truy cập57,125,845
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây