Đức TC Bênêđictô XVI: Mừng Giáng Sinh không chỉ bằng những quà tặng mà bằng những con tim của chúng ta.

Thứ năm - 22/12/2011 21:08

-

-
Ngày 12-12-2011, Đức Thánh Cha Benedict XVI viếng thăm một giáo xứ tại Rôma ngày Chúa Nhật, ngài khuyến khích giáo dân chẩn bị mừng Lễ Giáng Sinh, "không chỉ bằng những quà tặng mà bằng những con tim của chúng ta."
Đức TC Bênêđictô XVI: Mừng Giáng Sinh không chỉ bằng những quà tặng mà bằng những con tim của chúng ta.
 
Ngày 12-12-2011,  Đức Thánh Cha Benedict XVI viếng thăm một giáo xứ tại Rôma ngày Chúa Nhật, ngài khuyến khích giáo dân chẩn bị mừng Lễ Giáng Sinh, "không chỉ bằng những quà tặng mà bằng những con tim của chúng ta."

Đức Thánh Cha viếng thăm giáo xứ "Đức Mẹ Đầy Ơn Phúc" (Santa Maria delle Grazie) tại Casal Boccone, ở miền bắc của giáo phận Rôma, ngài nói với mọi người là "chúng ta không thể không tiếp xúc với Thiên Chúa trong trái tim chúng ta. Nếu có sự tiếp xúc này thì chúng ta có lý do để hân hoan. Tôi chúc tất cả quý vị niềm vui Giáng Sinh, sự hiện diện của Hài Nhi Giêsu, là Thiên Chúa trong trái tim chúng ta."

Đức Thánh Cha cử hành thánh lễ 9:30 sáng, và ghi nhận trong bài giảng của ngài về việc cử hành Chúa Nhật "Gaudete", "Chúa Nhật của niềm vui." 

Đức Thánh Cha nói: "Chúa nhật này nói với chúng ta rằng, ngay khi chúng ta hoài nghi và lo lắng, vẫn có niềm vui vì Thiên Chúa hiện hữu, và đang ở giữa chúng ta."

Ngài tiếp: "Chớ gì thánh lễ này là trọng tâm của Chúa nhật của các bạn, và phải được tái khám phá và sống như ngày của Thiên Chúa và của cộng đồng, một ngày để ngợi khen và chúc tụng Đấng đã sinh ra cho chúng ta. Người đã chết và đã sống lại để cứu chuộc chúng ta, và Người đòi hỏi chúng ta phải chung sống vui vẻ, để trở thành một cộng đồng cởi mở và sẵn sàng đón nhận bất cứ một ai cô đơn và đang gặp khó khăn. Xin đừng đánh mất ý nghĩa của ngày Chúa nhật, và xin hãy trung thành với những cái hẹn gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể. Những Kitô hữu tiên khởi đã sẵn sàng chịu chết vì điều này. "

Quyền năng

Sau thánh lễ, Đức Thánh Cha nói với dân chúng là "trái tim tốt lành, cởi mở và nồng nhiệt của họ nhắc nhớ ngài về chuyến tông du Phi Châu của ngài."

Ngài cũng nói về việc chuẩn bị mừng Lễ Giáng Sinh: "Tôi biết là mọi người đều có những bổn phận phải làm, nhưng sẵn sàng cho Lễ Giáng Sinh không chỉ có nghĩa là mua sắm quà tặng và làm những việc chuẩn bị khác, nhưng là phải tiếp xúc với Chúa Giêsu, là đến gặp Người. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là không được quên chiều kích này... Đây không phải là một gánh nặng phụ trội, nhưng là quyền năng giúp chúng ta làm tất cả những gì chúng ta cần làm. Tôi hy vọng các bạn sẽ duy trì sự tiếp xúc thường xuyên với Chúa Giêsu, để cho niềm vui và sức mạnh của Người có thể giúp các bạn sống trong thế giới này."

Khi trở về Vatican, Đức Thánh Cha theo đúng truyền thống Rôma vào ngày Chúa Nhật thứ ba mùa Vọng là ban phép lành cho các bức tượng Hài Nhi Giêsu được các trẻ em mang đến quảng trường từ khắp các nhà thờ tại điạ phương. Các tượng này sẽ được đặt trong các máng cỏ tại các gia đình, trường học, và giáo xứ.

Đức Thánh Cha nói với trẻ em: "Các con thân mến, khi các con cầu nguyện trước máng cỏ, xin nhớ đến cha như cha cũng sẽ nhớ đến các con. Cám ơn các con và chúc mừng Giáng Sinh vui vẻ!"
 
Theo Zenit.org

Tác giả: Theo Zenit.org

Nguồn tin: gpthanhhoa.org

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập461
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm459
  • Hôm nay71,846
  • Tháng hiện tại838,997
  • Tổng lượt truy cập58,124,866
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây