Danh xưng mới cho Đức Benedicto XVI

Thứ tư - 27/02/2013 11:44

-

-
Tòa Thánh thông báo: khi việc thoái vị có hiệu lực, ĐGH Benedicto XVI sẽ được coi là Giáo hoàng danh dự (Pope emeritus). Đức Benedicto XVI sẽ vẫn mặc áo trắng dài, nhưng không có khăn choàng vai (mozzetta). Ngài vẫn được gọi là Đức Thánh Cha.
Danh xưng mới cho Đức Benedicto XVI
 
Tòa Thánh thông báo: khi việc thoái vị có hiệu lực, ĐGH Benedicto XVI sẽ được coi là Giáo hoàng danh dự (Pope emeritus).
 
Theo tuyên bố ngày 26-2-2013, Trưởng phòng Báo chí Tòa thánh, Lm Federico Lombardi, đã cho các phóng viên biết một số chi tiết về kế hoạch đối với việc thoái vị của ĐGH Benedicto XVI và các cuộc họp của các hồng y trong thờ gian trống ngôi (sede vacante).
 
Đức Benedicto XVI sẽ vẫn mặc áo trắng dài, nhưng không có khăn choàng vai (mozzetta). Ngài vẫn được gọi là Đức Thánh Cha.
 
Một vệ sĩ người Thụy Sĩ sẽ đi theo ngài trên chuyến bay tới Castel Gandolfo khi ngài rời Vatican vào ngày 28. Tuy nhiên, lúc 8 giờ tối ngày thứ Năm, khi việc thoái vị bắt đầu hiệu lực, vệ sĩ người Thụy Sĩ sẽ rút lui, vì nhiệm vụ của họ là bảo vệ Giáo hoàng. Sự an toàn đối với ĐGH Danh dự tại Castel Gandolfo sẽ do cảnh sát Vatican đảm trách.
 
Nhẫn ngư phủ do ĐGH Benedicto XVI đeo và ấn của ngài sẽ được hủy.
 
Như đã nói, ĐGH Benedicto XVI sẽ gặp các hồng y hiện diện tại Rôma vào sáng thứ Năm. Rồi ngài sẽ đáp trực thăng từ Vatican tới Castel Gandolfo, nơi ngài sẽ được các vị lãnh đạo Giáo hội và các viên chức dân sự đón tiếp. Ngài sẽ xuất hiện tại lan can dinh thự giáo hoàng để chào các tín hữu ở đó, có thể sẽ là lần cuối cùng xuất hiện trước công chúng trong cương vị giáo hoàng.
 
Lm Lombardi cho biết rằng 50.000 vé đã được phân phối cho lần tiếp kiến chung cuối cùng của Đức Giáo hoàng vào thứ Tư, 27-2-2013. Chắc hẳn sẽ rất đông người. Buổi tiếp kiến sẽ như thường, ngoại trừ việc ĐGH Benedicto XVI sẽ đi một vòng quảng trường thánh Phêrô trên xe riêng để từ biệt đám đông.
 
Ngày 1-3-2013 là ngày đầu tiên của tình trạng “trống ngôi”, niên trưởng Hồng y đoàn là HY Angelo Sodano sẽ chính thức triệu tập các hồng y về Rôma. Đa số các hồng y cử tri đã có mặt tại Vatican, để gặp ĐGH Benedicto trước khi ngài ra đi. Lm Lombardi nói rằng có thể các hồng y sẽ bắt đầu họp vào đầu tuần tới, để tham dự vào công việc của Giáo hội và quyết định ngày tổ chức mật nghị bầu giáo hoàng.
 
Ngày tổ chức mật viện sẽ vào một trong những ngày họp. Tại mật nghị, các hồng y sẽ quy tụ ở Casa Santa Marta trên lãnh thổ Vatican, các phòng của các ngài sẽ phân định bằng cách rút thăm. Tuy nhiên, các hồng y sẽ không ở đó cho đến ngày trước ngày mật nghị.
 
Nguồn: catholicculture.org/
Viễn Đông dịch

Nguồn tin: conglyvahoabinh.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập221
  • Hôm nay71,846
  • Tháng hiện tại810,972
  • Tổng lượt truy cập58,096,841
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây