ĐTC viếng thăm Thái Lan và Nhật Bản: chương trình chi tiết

Thứ tư - 02/10/2019 20:32
Sáng 2/10, Văn phòng Báo chí Toà Thánh đã công bố chương trình chi tiết chuyến viếng thăm của ĐTC đến Thái Lan và Nhật Bản. (Tất cả các khung giờ được ghi theo giờ địa phương).
ĐTC viếng thăm Thái Lan và Nhật Bản: chương trình chi tiết
 

Thăm Thái Lan

ĐTC sẽ rời Roma lúc 19:00 ngày 19/11/2019 để bay đến Bangkok, bắt đầu chuyến viếng thăm. Dự kiến, máy bay sẽ xuống sân bay quân sự của Bangkok lúc 12:30 ngày 20/11 sau 11 giờ 30 phút bay. Tại đây sẽ diễn ra nghi thức chào đón chính thức.

Ngày 21/11, chương trình gồm có: gặp thủ tướng; gặp gỡ chính quyền, xã hội dân sự và ngoại giao đoàn; thăm Đức Tăng Thống của Phật giáo Thái Lan; gặp gỡ nhân viên bệnh viện thánh Louis và thăm những người khuyết tật. Chiều ngày 21/11, ĐTC đến thăm Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn “Rama X”; đặc biệt, ĐTC dâng thánh lễ với các tín hữu tại sân vận động quốc gia ở Bangkok.

Ngày 22/11, ĐTC sẽ gặp các linh mục, tu sĩ, chủng sinh và giáo lý viên tại giáo xứ thánh Phêrô. Sau đó, ngài sẽ gặp các giám mục Thái Lan và đại diện các giám mục Châu Á tại đền thánh chân phước Nicholas Boonkerd Kitbamrung. Kế đến, ngài gặp riêng các tu sĩ Dòng Tên tại đây. Vào buổi chiều, ĐTC sẽ gặp các lãnh đạo Kitô giáo cũng như của các tôn giáo khác tại đại học Chulalongkorn. Cuối ngày, ĐTC sẽ dâng thánh lễ với giới trẻ tại nhà thờ chính toà Mẹ Lên Trời. Kết thúc 3 ngày tại Thái Lan.

Thăm Nhật Bản

Ngày 23/11, lúc 9:30 sáng, từ Bangkok, ĐTC sẽ bay đến Tokyo, dự kiến đến sân bay Tokyo-Haneda lúc 17:40 sau 6 giờ 10 phút bay. Tại đây sẽ có nghi thức tiếp đón chính thức. Ngay sau đó, ngài sẽ gặp các giám mục Nhật Bản tại Toà Sứ thần.

Ngày 24/11, từ Tokyo, ĐTC sẽ bay đến hai thành phố Nagasaki và Hiroshima: buổi sáng tại công viên Hypocenter của Nagasaki với sứ điệp về vũ khí hạt nhân. Đầu giờ chiều ĐTC sẽ dâng thánh lễ tại sân vân động bóng chày của Nagasaki. Sau đó, lúc 16:35, ĐTC sẽ bay đến Hiroshima để có cuộc gặp gỡ về hoà bình. Kết thúc cuộc gặp gỡ, ĐTC trở về Tokyo.

Ngày 25/11, buổi sáng ĐTC gặp các nạn nhân của ba tai ương động đất, sóng thần và tai nạn nguyên tử năm 2011. Sau đó, ĐTC có cuộc gặp riêng với Nhật Hoàng, và kết thúc buổi sáng với cuộc gặp gỡ giới trẻ tại Nhà thờ chính toà Đức Maria. Buổi chiều, ĐTC sẽ dâng thánh lễ tại sân vận động Tokyo Dome. Sau khi thánh lễ kết thúc, ĐTC có cuộc gặp với thủ tướng, và sau đó với chính quyền và ngoại giao đoàn.

Ngày 26/11, ĐTC có thánh lễ riêng buổi sáng với các tu sĩ Dòng Tên tại nhà nguyện của đại học Sophia và điểm tâm với học viện Massimo cũng trong đại học Sophia. Sau đó, ĐTC sẽ thăm các linh mục bệnh và lớn tuổi trong đại học Sophia. Cuối cùng, ngài gặp gỡ các giáo sư và sinh viên của đại học Sophia với một bài huấn dụ dành cho những người tham dự.

Trưa ngày 26/11, lúc 11:35, ĐTC sẽ bay từ sân bay Tokyo-Haneda trở về Roma sau 14 giờ bay. Kết thúc 8 ngày viếng thăm hai nước Thái Lan và Nhật Bản (CSR_5739_2019).

Tác giả: Văn Yên, SJ - Vatican News

Nguồn tin: www.vaticannews.va

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập575
  • Hôm nay84,463
  • Tháng hiện tại905,122
  • Tổng lượt truy cập57,006,759
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây