6 lợi ích quan trọng của việc 'sợ vợ'

Thứ hai - 27/05/2019 10:36
Đàn ông hay tự ái khi bị bạn bè khích bác là sợ vợ, nhưng nếu biết sợ vợ có một tỷ công dụng sau đây, các anh chắc hẳn còn tranh nhau để được... sợ vợ đấy.
6 lợi ích quan trọng của việc 'sợ vợ'
“Sợ vợ” là là câu chuyện xuất hiện từ hàng ngàn năm trước cho đến tận bây giờ. Dùng từ sợ vợ vừa thú vị, vừa phản ánh đúng thực tế. Tuy nhiên, chúng ta không nên hiểu theo nghĩa là sợ hãi, sợ sệt, mà sợ vợ ở đây chính là “yêu”. Vì đàn ông càng “yêu” vợ thì mới có sự “sợ hãi”.

Một nghiên cứu được đăng trên tờ The Star của Canada mới đây cũng cho thấy, đàn ông sợ vợ có ít nhất 6 lợi ích. Thậm chí, việc tôn trọng và biết nghe lời vợ có thể làm thay đổi cuộc đời của họ.

Càng sợ vợ càng sống lâu

Nhờ nghe lời vợ, những người đàn ông này thường không hoặc rất ít khi hút thuốc, uống rượu, la cà ăn chơi bên ngoài. Một ngày của họ điều độ sáng đi chiều về, sinh hoạt rất có giờ giấc và sống có trách nhiệm. Lối sống tưởng như “bị ràng buộc” này giúp các ông chồng duy trì được tuổi thọ cao.

Sợ vợ giúp các anh sắm xe mua nhà nhanh hơn

Lí do đơn giản là bởi, trước mỗi lời mời chào gia nhập các cuộc vui, các ông chồng sợ vợ thường lấy “sư tử nhà nuôi” ra làm lí do để hạn chế tham gia, chỉ góp vui những khi cần thiết. Việc sợ vọ khiến họ ít hút thuốc, uống rượu như đã nói ở trên cũng giúp chi phí chi tiêu hàng ngày giảm.

Khi vợ kiểm soát tài chính cũng giúp nam giới hình thành tính tiết kiệm. Đây cũng là những người thường sở hữu nhà và xe trước so với các bạn cùng trang lứa.

Sợ vợ giúp giảm bạo lực gia đình

Thái độ sợ vợ đã thay đổi tư tưởng gia trưởng, trọng nam khinh nữ trong gia đình Đông Á từ nghìn xưa. Những người đàn ông sợ vợ thường hy sinh cái tôi của mình để giữ gìn hạnh phúc và nếp sống gia đình. Bạo lực gia đình cũng không tồn tại trong những gia đình kiểu này.

Sợ vợ giúp chồng dễ tìm việc và thăng tiến nhanh hơn

Việc “tuân thủ” thời gian biểu mà vợ yêu cầu giúp các đấng nam nhi rèn luyện được tính cẩn thận, chu đáo, làm việc có kế hoạch và giờ giấc, từ đó họ cũng có được thói quen cẩn thận trong khi làm việc. Một người chồng tốt, thạo việc, sẽ là tiêu chí đảm bảo rằng, họ có thể là một nhân viên tốt, làm việc có kết quả cụ thể. Vì vậy, những người sống buông thả thường khó có cơ hội hơn so với những người đàn ông có gia đình ổn định, chỉn chu.

Sợ vợ giúp gia đình hạnh phúc hơn

Những người đàn ông sợ vợ cũng luôn rất nhường nhịn vợ trong những cuộc mâu thuẫn, tranh cãi nên không khí gia đình lúc nào cũng hòa thuận yên bình. Tuy nhiên, không phải vì thế mà anh chàng sợ vợ để vợ lấn lướt và chuyện nào vợ nói cũng đúng.

Một anh chồng chín chắn là người biết nhường vợ lúc tranh cãi, và góp ý lúc không khí gia đình đã hòa thuận. Vì thương vợ, nể vợ, họ cũng “xắn tay” vào làm các việc vặt trong nhà như thay tã cho con, nấu cơm, lau nhà hay rửa bát. Vì vậy, gia đình đó chắc chắn sẽ hạnh phúc hơn gia đình có những người chồng không “động tay động chân”. 

Sợ vợ giúp con cái kính nể và yêu quý cha mình hơn

Khi người cha biết chăm sóc gia đình từ những điều nhỏ nhặt, thì con cái sẽ kính nể và yêu quý hơn. Từ đó, gần gũi và thân thiện, tạo mối quan hệ tốt đẹp. Ngoài ra, hình ảnh người cha chăm chỉ việc nhà, còn tạo cảm hứng hạnh phúc cho người con gái của họ. Đó là những hồi ức đẹp đẽ nhất trong cuộc đời mà nam giới chăm chỉ làm việc nhà mới có được.

Tóm lại, những người đàn ông dám vứt bỏ tính "sĩ diện đàn ông" để luôn yêu thương, chiều chuộng vợ con mới thật sự là những người đàn ông lý tưởng khiến phụ nữ nể phục và tôn trọng cả đời.

Tác giả: Uyên

Nguồn tin: VTC News

 Tags: sợ vợ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập576
  • Hôm nay57,586
  • Tháng hiện tại878,245
  • Tổng lượt truy cập56,979,882
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây