6 cách giúp hôn nhân hạnh phúc

Thứ ba - 15/12/2015 06:12

-

-
Dưới đây là một số cách đã được khoa học chứng minh giúp cải thiện cuộc hôn nhân và hạnh phúc gia đình, theo Medical Daily.
6 cách giúp hôn nhân hạnh phúc

 
Dưới đây là một số cách đã được khoa học chứng minh giúp cải thiện cuộc hôn nhân và hạnh phúc gia đình, theo Medical Daily.
 
Làm hành động nhỏ
 
Những câu nói tưởng chừng như đơn giản như “anh yêu em", hay “chồng thương vợ” có thể là khúc nhạc cứu đỗi vết thương lòng trong hôn nhân. Một cách khác mà vợ hoặc chồng có thể giúp đỡ nhau vượt qua thời điểm khó khăn là thể hiện tình yêu theo những cách khác nhau, chẳng hạn như tặng quà, dẫn đi xem phim, chăm con… Những điều này là những điều đơn giản nhưng lại là những cử chỉ nhỏ cho một chặng đường dài trong việc giúp bạn trở nên chu đáo hơn trong mắt người khác. Nó cũng sẽ khuyến khích người bạn đời quay đầu lại, theo bà Sophie Keller, huấn luyện viên cuộc sống và là tác giả của chuỗi sách “How Happy Is… “.
 
Được hỗ trợ
 
Hỗ trợ nhau trong cuộc sống mang lại cấp độ mới trong hôn nhân. Cho dù đó là hỗ trợ họ phấn đấu để đạt được mục tiêu của họ hoặc giúp họ đối phó với một vấn đề cá nhân thì những điều này vô cùng ý nghĩa. Bằng cách không bỏ rơi họ trong lúc họ đang cần, tức thể hiện sự quan tâm thật sự của bạn. Hơn nữa, qua đó bạn cũng thấy họ quan trọng với bạn đến thế nào.
 
Thắp lại tia lửa
 
Nếu bạn cảm thấy ngọn lửa yêu thương đang dần tắt thì điều đó không có nghĩa là tình yêu của bạn bị biến mất. Đã đến lúc bạn lên kế hoạch bắt đầu hẹn hò người bạn đời một lần nữa; tìm cách để đưa họ đi đây đó vào những ngày cuối tuần. Quan trọng hơn, làm cho người bạn đời của bạn thấy họ được ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của bạn. Tăng thêm ngọn lửa không chỉ có tập trung vào quan hệ tình dục mà còn giao tiếp tích cực hơn trong cuộc sống.
 
Hãy gửi lời xin lỗi, tha thứ
 
Nhận lỗi và tha thứ cho người bạn đời có thể cứu sống cuộc hôn nhân. Theo Psychology Today, một lời xin lỗi thành công đòi hỏi phải có một sự hiểu biết cụ thể về những gì bạn đã làm sai. Bạn phải thừa nhận không chỉ những gì bạn đã làm sai mà còn làm thế nào để người bạn đời cảm nhận được nó. Ngoài ra, bạn cũng nên đưa ra một lời giải thích cho lý do tại sao bạn thừa nhận lỗi lầm của mình. Mặt khác, nếu tiếp tục tạo ra nhiều căng thẳng như một mực khẳng định mình không có lỗi còn khiến cho bạn mắc cao huyết áp, lo lắng, và thậm chí làm giảm tuổi thọ.
 
Luôn chú ý đến nhau mỗi ngày
 
Trong cuốn sách "The Intentional Marriage” (Hôn nhân có chú tâm), Tiến sĩ William J. Doherty, nhà liệu pháp và là nhà giáo dục, một cách tuyệt vời để tăng cường tình cảm trong hôn nhân là chú ý đến nhau hàng ngày hoặc hàng tuần. Làm cho người bạn đời một thứ gì đó để vừa thưởng thức cùng nhau, hoặc vừa làm chung thứ gì đó với nhau mỗi tuần. Làm như vậy có thể cải thiện giao tiếp và sau đó nhen nhóm lại quan tâm của cả hai trong quan hệ.
 
Suy nghĩ trước khi nói
 
Các quyết định chúng ta làm trong hôn nhân có tác động rất lớn, đó là lý do tại sao nên suy nghĩ trước khi nói điều gì đó hệ trọng khi giải quyết vấn đề phát sinh. Trong cuốn sách “Communication: Key To Your Marriage: The Secret to True Happiness” (Giao tiếp: Chìa khóa cho hôn nhân: Bí mật để hạnh phúc thật sự), tác giả H. Norman Wright, nhà trị liệu hôn nhân, gia đình và trẻ em, đã viết: "Khi bạn dành thời gian để suy nghĩ trước khi bạn nói, bạn có thể đánh giá, chỉnh sửa, và xem xét các tác động về lời nói của bạn đến người khác. Thực sự kiểm soát sự tức giận và căng thẳng của bạn có thể giúp tạo thuận lợi cho hôn nhân”.

Tác giả: Ngọc Lam

Nguồn tin: thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập767
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm766
  • Hôm nay171,464
  • Tháng hiện tại1,083,728
  • Tổng lượt truy cập57,185,365
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây