Vài dòng cảm nhận sau cuộc thi Học hỏi Linh đạo ĐHY FX. Nguyễn Văn Thuận

Thứ hai - 13/09/2021 18:22
Con còn nhớ những ngày đầu ba con phát hiện bệnh. Chị em con đã rất shock và buồn. Con đã cầu nguyện với Chúa là xin Chúa ban cho gia đình con sự bình an và xin Chúa ủi an chúng con.
Vài dòng cảm nhận sau cuộc thi Học hỏi Linh đạo ĐHY FX. Nguyễn Văn Thuận
Bác Cả kính mến,

Con muốn viết đôi dòng suy nghĩ của con sau khi tham gia cuộc thi. Ngay từ khi bác phát động cuộc thi thì trong group F1 đã rất xôm tụ rồi. Anh chị em nhờ có đề tài mà nói chuyện với nhau nhiều hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Con có cảm giác là mọi người dù chưa gặp mặt mà như đã thân quen.

Tối hôm qua trước giờ G lại càng vui hơn nữa. Tin nhắn trong group cứ ting ting, làm gia đình của con đang dự lễ online cũng hồi hộp theo. Rồi khi chị em con đọc đề của bác và bàn luận sôi nổi. Phải nói là lâu lắm rồi tụi con mới vui vẻ về đề tài mới như vậy. Vì mấy tuần nay câu chuyện của chị em con là thuốc cho ba, mua chi cho ba ăn, mua bỉm chưa, mua sữa chưa…thì bây giờ lại nhờ cuộc thi mà tụi con lại lấy cuốn sách cất kĩ bấy lâu ra đọc lại - Cuốn “Đường Hy Vọng”. Và lại tự nhắc nhở mình linh đạo của Đức Hồng Y: Luôn vui mừng và hy vọng. Chị em cứ nói chuyện tới giờ đi ngủ đến nỗi con quên cho đứa nhỏ uống sữa, hihi. Chắc bác không hình dung ra nhà con lúc đó đâu, thấy có một niềm vui sau bao ngày buồn bã.

Đầu tiên con nói với em là thi cho bác Cả vui, nhưng mà khi thi xong thì con và em lại nhận được niềm vui nhiều hơn. Vui trước khi biết giải bác ah, vui vì có mọi người, vui vì được thấm nhuần linh đạo ĐHY Thuận. Rồi sáng nay ngủ dậy thật quá bất ngờ vì em con giải nhất và con giải nhì. Tụi con cứ nghĩ các bạn kia có ba thì chắc sẽ trả lời giỏi hơn chị em con chứ. Mẹ con chạy vô khoe với ba, ba cười cười nói được chữ: “Rồi”.

Nhưng mà điều mà con bất ngờ và cảm động nhất là gì bác biết không? Là bạn Phương Loan, con chú Hùng đã gửi quà của bạn ấy cho chị em con. Thật con vừa cảm động mà vừa ngại nữa. Con thấy sống mũi cay cay. Con nhận quà các chú con đã cảm động rồi, nhưng mà bạn Loan là con cảm động nhất. Vì con thấy mình không có làm gì mà nhận được nhiều tình yêu thương của mọi người đến như vậy!

Con còn nhớ những ngày đầu ba con phát hiện bệnh. Chị em con đã rất shock và buồn. Con đã cầu nguyện với Chúa là xin Chúa ban cho gia đình con sự bình an và xin Chúa ủi an chúng con. Và quả thật con cảm nhận Chúa đang an ủi chúng con qua Gia đình CCS Huế. Trưa nay con suy nghĩ làm cách nào để báo đáp mọi người trong gia đình CCS Huế đây. Vậy là con chỉ biết dâng một chuỗi Năm Sự Vui để cầu nguyện cho bác Cả, cho chú Dũng, cho bạn Phương Loan, cho các chú các bác trong GĐ CCS Huế đã giúp đỡ gia đình con trong thời gian này.

Con chúc bác và gia đình sức khỏe và luôn bình an trong Chúa.

Võ Thị Xuân Phương F1/HT65
(Bài làm đoạt giải nhì)

Tác giả: Võ Thị Xuân Phương F1/HT65

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập495
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm490
  • Hôm nay71,846
  • Tháng hiện tại830,652
  • Tổng lượt truy cập58,116,521
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây