Quán ăn độc lạ giữa Sài Gòn: Ăn tùy chọn, trả tùy tâm

Thứ bảy - 20/04/2024 04:34
Bớt nghĩ, bớt xem chuyện xấu, chuyện rút ruột, chuyện lừa gạt đi. Thay vào đó xem những tâm hồn như thế này để tâm hồn mình hướng thiện. Đơn giản là vì mình tiếp xúc nhiều với người tốt mình sẽ học được những điều tốt và lòng mình cũng hướng về những điều tốt trong cuộc đời.
 
 
Nghỉ trưa, lướt web một chút trước khi làm việc. Xem đoạn clip mà thấy bỡ ngỡ.

Không bỡ ngỡ làm sao được khi giữa cái chợ đời người ta hơn thua, bon chen, tranh giành, đấu đá...lại có tâm hồn đẹp như thế!

Không nằm trong hẻm sâu, không nằm ở ngoại ô Sài Gòn đô thị, cái quán ăn lạ của người chủ có tâm hồn lại đó tọa lạc ngay tại trung tâm quận 1, Sài Gòn.
 

Không khó tìm vì nhà hàng chay Mãn Tự Vegan nằm ở số 201 Nguyễn Thị Minh Khai.

Quán này khởi đi từ tấm lòng của chị Đỗ Thị Ngọc Phượng (41 tuổi, nhà ở quận 4, Sài Gòn). Chị mở quán ăn này từ năm 2017 với những vất vả khó khăn. Ban đầu có 5 quán nhưng rồi hiện tại chị chỉ trụ được quán này.

Được biết quán có gần 20 nhân viên, mỗi ngày phục vụ hơn 1.000 khách, riêng ngày lễ và thứ bảy, chủ nhật có khi đến gần 3.000 khách, các giờ trưa từ 11h -14h và chiều 17h - 21h.

Chị Phượng chia sẻ rất chân tình tự đáy lòng mình: "Mình từng trải qua khó khăn nên mình có niềm tin vào việc trồng được cây gì sẽ gặp được quả đó. Mình chọn gieo tình yêu thương ở đây. Sau mùa dịch, ai cũng khó nên cứ trụ ngày nào hay ngày đó, mình tin là cứ làm tốt đi thì sẽ có người cùng đồng hành để quán ăn có thể duy trì và phục vụ cho bà con có được bữa cơm đàng hoàng".

Quán này độc lạ có thể nhất Sài Thành đó là chuyện ăn tùy sức trả tùy tâm.
 
sg 3

Chính vì hoạt động theo mô hình ăn và trả tiền tùy tâm nên quán không có quầy tính tiền hay phục vụ bàn nào cả. Thay vào đó là thùng “tùy hỉ” đặt ở cửa ra vào để thực khách mỗi khi ăn xong bỏ tiền tùy ý vào đó. Những gì bạn cần làm chỉ là lấy đĩa, đến quầy, lấy thức ăn rồi dùng bữa.

Điểm thu hút lớn nhất của quán chính là các món chay rất nhiều và phong phú, được trình bày rất đẹp mắt. Nếu lần đầu tiên vào quán bạn sẽ phải choáng ngợp trước số lượng món chay ở đây.

Từ cơm, bún, mì cho đến các món chiên, món canh, gỏi, hay chè, mỗi món đều có từ 3-4 loại khác nhau. Thực khách tha hồ lựa chọn, vừa no bụng mà lại tốt cho sức khỏe bởi hầu hết các món chay ở đây đều được nhà hàng tự chế biến từ thực phẩm tươi sống chứ rất ít món chay công nghiệp.
 

Với phương châm ăn tùy chọn, trả tùy tâm nên khi ăn xong, thực khách có thể để lại số tiền tùy ý, dù là 200.000 đồng, 100.000 đồng, 10.000 đồng hay chỉ 1.000 đồng, cũng chẳng có vấn đề gì cả. Hoặc dù bạn không để lại đồng nào cũng chẳng ai cản bạn lại mà đòi tiền đâu. Chủ quán vẫn rất vui vẻ và chào đón thực khách vào lần sau.
 

Ngẫm nghĩ cũng hay! Đời! Có người này người kia chứ! Bớt nghĩ, bớt xem chuyện xấu, chuyện rút ruột, chuyện lừa gạt đi. Thay vào đó xem những tâm hồn như thế này để tâm hồn mình hướng thiện. Đơn giản là vì mình tiếp xúc nhiều với người tốt mình sẽ học được những điều tốt và lòng mình cũng hướng về những điều tốt trong cuộc đời.

Lm. Anmai, CSsR
Nguồn: FB Người Giồng Trôm

Tác giả: Lm. Anmai, CSsR

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập1,063
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm1,060
  • Hôm nay194,637
  • Tháng hiện tại534,277
  • Tổng lượt truy cập60,290,563
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây