Viết cho bé sơ sinh bị vứt vào thùng rác.

Thứ tư - 28/11/2012 09:14

-

-
Trong một khoảnh khắc, con có thể là bà mẹ vĩ đại sinh ra một kiếp người, song cũng có thể trở thành một kẻ sát nhân ghê rợn mà cả đời con phải dằn vặt, phải sám hối, phải ăn năn... Bởi luật đời nhân quả, nếu loài người bớt tạo nghiệp ác thì chẳng phải chúng ta cũng sẽ được hưởng chung nhiều phúc lành hơn cho nhân thế?
Viết cho bé sơ sinh bị vứt vào thùng rác
 
Câu chuyện kinh hoàng về một bé trai sơ sinh nặng 3,3kg bị vứt vào thùng rác một khu phòng trọ ở Bình Dương đã có thêm tình tiết mới, người mẹ vứt đứa bé năm nay 16 tuổi chứ không phải 19. Biết điều này, tôi thấy thương cho cả hai đứa bé, một đứa bé vừa chào đời bị mẹ coi như một gói rác và đứa bé đẻ ra “gói rác” ấy.
 

Em bé bị vứt vào thùng rác đã khỏe mạnh, xinh xắn như một thiên thần trong bệnh viện
 
Việc các nữ công nhân sinh con ra sau một cuộc tình rồi vứt con đi đã trở thành một bi kịch không còn quá xa lạ ở những khu phòng trọ ở các khu công nghiệp. Nó là một tấn bi kịch không lời nào tả nổi, chứa đầy những nỗi cay đắng đọa đầy ở chốn trần gian.
 
Bởi một đứa trẻ vừa lọt lòng mẹ, tưởng được hưởng chút hạnh phúc làm người đã sớm hứng chịu một số phận thương tâm, bị người rứt ruột đẻ ra tàn nhẫn vứt bỏ.
 
Nói gì về luân lý, về đạo đức, về tư cách người mẹ ở đây cũng bằng thừa với những trường hợp như thế. Điều chúng ta cần hoảng kinh là có những thế hệ phụ nữ lớn lên như cỏ dại, chúng đã được giáo dục như thế nào để đến nỗi có những hành động phỉ nhổ vào lương tri loài người, đẻ xong thì ném con vào thùng rác?
 
Đọc những bài báo viết về vụ em bé bị vứt vào thùng rác ngày 31/10 vừa qua, tôi càng thấy đau lòng. Vì người mẹ sau khi vứt đứa bé vào thùng rác, bị phát hiện, được đưa vào viện cấp cứu đã không một lời đoái hoài nào đến núm ruột của mình, thản nhiên cười cười nói nói với bạn bè vào thăm.
 
Đứa bé may mắn được hưởng ơn trời, sau khi lọt lòng bị mẹ nó cắt ngang cuống rốn, cột chặt trong bao, cho vào thùng rác mà vẫn khỏe mạnh nhờ có người dân đưa kịp thời vào viện. Có nhiều người đã khóc khi nhìn thấy khuôn mặt khôi ngô như thiên thần của bé, và khóc nhiều hơn khi nhìn thấy cái thùng rác mà bé đã bị vứt vào.
 
Giờ thì người ta phát hiện mẹ đứa trẻ không phải 19 mà là 16, một đứa bé gái nghèo ở Nghệ An, đã phải mượn chứng minh thư, đóng giả chị gái mình để đủ tuổi xin được vào làm công nhân ở khu công nghiệp Linh Trung TP Hồ Chí Minh. Một đứa con gái 16 tuổi ăn chưa no lo chưa tới, phải bôn ba đất khách kiếm kế sinh nhai, bập vào tình yêu, rồi sinh ra con, rồi vứt con, âu cũng là điều dễ hiểu.
 
Trên khắp đất nước này, đầy rẫy những đứa bé gái như thế. Đứa lỡ dại ở thành phố thì được “người tình” hoặc mẹ nó dẫn đi “xử lý hậu quả” ở những phòng khám tư. Đứa lỡ dại xuất thân từ thôn quê, xa gia đình thì cắn răng ôm cái bụng, đến lúc đẻ ra thì vứt con đi, có đứa trẻ bị kiến bâu vào đốt chết.
 
Những người làm cha làm mẹ ai chẳng phẫn uất đến nghẹn thở khi biết có những bà mẹ như thế, nhưng giận rồi, cũng phải biết xót thương, thương cho sự ngu dại của chúng, chúng có tội mười thì cha mẹ chúng phải có tội trăm.
 
Người lớn chúng ta có tội vì đã không dạy dỗ con mình đến nơi đến chốn, đã không trở thành một người bạn tin cậy của con, đã gạt đi khi con cần một lời giải thích về giới tính. Có những chuyện không thể che đậy mù mờ lâu hơn được nữa, càng che đậy, càng lảng tránh, những đứa bé bị vứt vào thùng rác sẽ càng nhiều hơn.
 
Tôi cầu mong những bà mẹ có con gái hãy nói chuyện thật nghiêm túc với con mình, rằng một khi trời đã trao cho con giới tính nữ, thì ngoài món quà là vẻ đẹp làm say đắm lòng người, con đã phải nhận thêm một trách nhiệm vô cùng nặng nề, đó là duy trì nòi giống cho loài người.
 
Vậy thì con phải chuẩn bị tinh thần để làm nhiệm vụ ấy, để tôn trọng và yêu quý bản thân mình hơn, để đừng bao giờ khiến mình rơi vào tình cảnh phải ra quyết định giết đi chính đứa con của mình trong khi nó hoàn toàn có quyền được sống.
 
Trong một khoảnh khắc, con có thể là bà mẹ vĩ đại sinh ra một kiếp người, song cũng có thể trở thành một kẻ sát nhân ghê rợn mà cả đời con phải dằn vặt, phải sám hối, phải ăn năn.
 
Đứa con gái 16 tuổi vứt con vào thùng rác nghe đâu sau một vài ngày vô tư hồn nhiên, đã biết xót thương đứa trẻ và muốn nhận lại để nuôi. Đọc thông tin này trên bài báo ra vào ngày 6/11, lòng tôi tự nhiên lại có một cơn bão nổi lên. Nửa muốn đứa trẻ đáng thương được về với mẹ ruột của nó, nửa muốn bé được một cặp vợ chồng hiếm muộn nào đó nhận về nuôi, để tránh thật xa một ký ức đau buồn.
 
Cuộc đời có phải là sự tổng hòa của những mâu thuẫn, những sáng tối, những trắng đen lẫn lộn hay không? Trong khi có những phụ nữ hiếm muộn ngày đêm cầu khấn, khát khao mong được thấy một mầm sống nhú lên trong mình thì có rất nhiều phụ nữ khác đẻ con rồi vứt con, hoặc loại bỏ đứa con từ khi nó đang tượng hình mà chẳng phải vì lý do dị tật.
 
Tôi chợt nghĩ lẩn thẩn thế này, nếu mỗi người chúng ta nỗ lực dạy dỗ những đứa con trai con gái của mình nên người, để chúng có trách nhiệm với bản thân hơn, đừng bao giờ phải trở thành những kẻ- giết- con thì chắc chắn, ngoài xã hội, những cặp vợ chồng hiếm muộn cũng sẽ ít dần đi.
 
Bởi luật đời nhân quả, nếu loài người bớt tạo nghiệp ác thì chẳng phải chúng ta cũng sẽ được hưởng chung nhiều phúc lành hơn cho nhân thế?
 
Thương cho đứa trẻ bị vứt vào thùng rác, thương cho đứa trẻ 16 tuổi ngu dại đã phải làm mẹ, càng thấy thương hơn cho kiếp người.

Tác giả: Mi An

Nguồn tin: phunutoday.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập644
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm643
  • Hôm nay178,948
  • Tháng hiện tại1,912,552
  • Tổng lượt truy cập59,198,421
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây