Bức ảnh về tình người cảm động của một cảnh sát New York

Thứ bảy - 01/12/2012 07:17

-

-
Vào một đêm tháng 11 lạnh giá ở Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ, khi đang làm nhiệm vụ ở một chốt chống khủng bố, viên cảnh sát Lawrence Deprimo đã gặp một người đàn ông vô gia cư với đôi chân trần. Viên cảnh sát biến mất trong giây lát rồi sau đó trở lại với đôi giày, và quỳ xuống giúp người đàn ông vô gia cư đi nó.
Bức ảnh về tình người cảm động của một cảnh sát New York
 
Bức ảnh về một sỹ quan cảnh sát ở Quảng trường Thời đại, New York, trao giày cho một người vô gia cư chân trần trong một đêm mùa đông lạnh giá đã làm ấm lòng nhiều cư dân mạng.
 

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cảm động hiếm có, khi Deprimo
mang đôi giày mới quỳ gối bên người đàn ông vô gia cư.
 
Vào một đêm tháng 11 lạnh giá ở Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ, khi đang làm nhiệm vụ ở một chốt chống khủng bố, viên cảnh sát Lawrence Deprimo đã gặp một người đàn ông vô gia cư với đôi chân trần. Viên cảnh sát biến mất trong giây lát rồi sau đó trở lại với đôi giày, và quỳ xuống giúp người đàn ông vô gia cư đi nó.
 
Hành động đầy nhân ái trên có thể sẽ không được chú ý và chắc sẽ bị lãng quên, nếu không có một khách du lịch tới từ bang Arzona, Mỹ, ghi lại.
 
Sau đó, người khách du lịch đã gửi các bức ảnh chụp nhanh bằng điện thoại di động vào đêm 14/11 đó cho sở cảnh sát New York và chúng được đăng tải trên trang facebook chính thức của sở cảnh sát New York vào cuối ngày thứ ba vừa qua. Các bức ảnh đã biến viên cảnh sát Deprimo bỗng chốc trở thành anh hùng trên mạng.
 
Cho đến tối ngày thứ tư, hình ảnh đã được 1,6 triệu lượt người xem và gần 275.000 người bấm “like” cùng với hơn 16.000 bình luận. Đây là điều chưa từng có tiền lệ đối với trang facebook của sở cảnh sát vốn chỉ tràn ngập các bức ảnh về các vụ thu giữ súng, các buổi lễ trao giải thưởng…
 
“Tôi vẫn có ác cảm với những người thi hành luật ở khắp mọi nơi”, một người bình luận trên trang Facebook của cảnh sát New York. “Nhưng tôi dành sự tôn trọng cho người sỹ quan tốt này”.
 
Tuy nhiên, bản thân sỹ quan Deprimo, 25 tuổi, tham gia vào lực lượng cảnh sát từ năm 2010 và hiện sống cùng với cha mẹ, lại vô cùng sốc trước sự quan tâm của mọi người. Anh không được thông báo trước khi bức ảnh được đăng tải và sở cảnh sát New York mãi sau cũng mới biết viên sỹ quan trong bức ảnh là ai.
 
“Đêm đó lạnh như băng. Bạn có thể thấy chân người đàn ông đó phồng rộp”, Deprimo cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Tôi đi hai tất mà vẫn lạnh”. Và khi nói chuyện với người đàn ông vô gia cư, anh biết được cỡ giày của ông. Sau đó Deprimo đã chạy đi mua một đôi giày.
 
“Chúng tôi rất bất ngờ”, Jose Cano, 28 tuổi, quản lý cửa hàng bán giày đêm đó cho biết. “Hầu hết người New York chúng tôi đi lướt qua những điều như thế, đặc biệt là ở khu vực này”. Sau đó, Cano tự nguyện giảm giá giày cho viên sỹ quan.
 
Deprimo hiện vẫn giữ hóa đơn mua giày để “tự nhắc nhở tôi rằng người ta đôi khi phải hứng chịu những điều tồi tệ nhất”.
 
Vũ Quý (Theo The New York Times)

Tác giả: Vũ Quý

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập720
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại951,401
  • Tổng lượt truy cập57,053,038
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây