Ơn gọi của Esmeralda Solis Gonzalez, một cựu hoa hậu Mêhicô

Thứ bảy - 03/06/2017 04:10

-

-
Tuần cuối tháng 4 vừa qua (2017), trang web “Hoa hậu Mêhicô” đã đăng tải tin tức về việc gia nhập dòng thừa sai thánh Clara của cựu hoa hậu Esmeralda Solis Gonzalez và tin này đã lan truyền nhanh chóng trên mạng truyền thông ...
Ơn gọi của Esmeralda Solis Gonzalez, một cựu hoa hậu Mêhicô
 
Tuần cuối tháng 4 vừa qua (2017), trang web “Hoa hậu Mêhicô” đã đăng tải tin tức về việc gia nhập dòng thừa sai thánh Clara của cựu hoa hậu Esmeralda Solis Gonzalez và tin này đã lan truyền nhanh chóng trên mạng truyền thông xã hội và tạo nên sự chú ý tại Mêhicô. Esmeralda Solis Gonzalez sinh ngày 12/04/1997 tại Valle de Guadalupe, thuộc bang Jalisco, trong một gia đình Công giáo. Vào năm 2016, Esmeralda đã được chọn là hoa hậu của thành phố quê nhà, và là một trong số những người được chọn đến thủ đô Mêhicô thi hoa hậu toàn quốc cùng năm 2016. Nhưng Esmeralda từ bỏ dự tính làm người mẫu và chuyên gia về dinh dưỡng, gia nhập dòng Nữ thừa sai Clara Thánh Thể ở thành Cuernavaca thuộc bang Morelos.
 
 
Dòng Nữ thừa sai Clara Thánh Thể được Chân phước María Inés Teresa Arias thành lập vào năm 1945, tại Cuernavaca, Mêhicô. Dòng chuyên tâm cầu nguyện với Chúa Giêsu trong bí tích Thánh thể. Các thừa sai của dòng làm việc tại các bệnh xá, các nhóm trẻ, trường học, ký túc xá đại học, trung tâm tĩnh tâm, truyền giáo và một số công việc khác. Ngày nay dòng hiện diện tại Mexico, Costa Rica, Argentina, Hoa kỳ, Tây ban nha, Italia, Ai len, Nga, Nhật, Hàn quốc, Indonesia, Sierra Leone, Nigeria, Việt nam và Ấn độ.
 
Esmeralda chia sẻ với hãng tin Công giáo là dù mới bước vào đời tu một thời gian ngắn, nhưng thực tế là chị rất hạnh phúc. Chị nói: “Bạn sẽ không biết gì về đời sống tu trì cho đến khi bạn vào trong tu viện. Cho đến nay, từ một góc nhìn khác, tôi đã có thể thấy thế giới là gì và nó mang lại điều gì cho bạn. Tôi đã rất hạnh phúc với những gì tôi đã có được. Nhưng hạnh phúc đó không thể sánh với hạnh phúc mà Chúa đang đổ tràn đầy trong tâm hồn tôi”.
 
Năm lên 14 tuổi, sau khi tham dự tuần ơn gọi, những ngày hoạt động sứ vụ và cắm trại, Esmeralda bắt đầu quan tâm đến ơn gọi tu trì. Ơn gọi giống như một mũi gai nhỏ, luôn hiện diện và nhắc nhở cô. Sau khi tham dự tuần phân định ơn gọi, vào lễ Truyền Tin hồi tháng ba năm nay, Esmeralda đã gia nhập hội dòng Nữ thừa sai Clara Thánh Thể và ở tuổi 20, chị trở thành một tập sinh. Trong thời gian phân định ơn gọi,  Esmeralda đã có những kinh nghiệm để lại dấu ấn không phai mờ trong cuộc đời chị và từ đó chị học được nhiều điều về những điều sẽ xảy ra sau đó. Chị chia sẻ: “Tôi nhận ra tôi phải để cho Chúa có chỗ đứng trong cuộc sống của tôi để biết điều Chúa dự định cho đời tôi. Trong quá trình phân định ơn gọi, tôi cũng có những lo sợ và nghi ngờ, nhưng tình yêu Chúa dành cho tôi mỗi ngày đã giúp tôi vượt qua sự nhút nhát mất can đảm … Tôi đã khám phá thấy rằng Chúa đã gọi tôi phụng sự Ngài bằng một cách thức quyết liệt, nghĩa là thay đổi cuộc sống, để ôm lấy Thập giá Chúa Kitô và sống gần Thập giá hơn.”

 
 
Để khám phá ơn gọi, Esmeralda đã dành nhiều thời giờ cho việc cầu nguyện, nguyện gẫm, và thực hành đức bác ái để nhận biết từ thế giới, thay đổi này có liên quan đến điều gì. Chị chia sẻ: “Thay đổi là điều khó khăn cho gia đình vì sẽ có chia cách, nhưng tôi luôn được cha mẹ, anh chị em và bạn bè ủng hộ. Dù tôi có thể phát huy và thành công trong lãnh vực khác, tôi cảm thấy nếu Chúa cần tôi, tôi có thể đem lại những điều ích lợi bằng cách khác.”
 
Esmeralda chia sẻ với các người trẻ rằng trong bất cứ ơn gọi nào, chúng ta cũng sẽ gặp những khó khăn, nhưng nếu chúng ta bước đi và nắm lấy tay của Chúa, chúng ta sẽ luôn luôn có thể bước tiếp. Chị nói tiếp: “Trong đời tu trì, mỗi ngày là một khởi đầu mới và một cơ hội mới để mở rộng nước Chúa. Nó luôn đòi những hy sinh, nhưng được ân thưởng với niềm hạnh phúc.” Chị cũng nhận định là thực tế và hạnh phúc mà thế giới bày ra cho chúng ta thật hấp dẫn, nhưng chúng ta phải chú tâm đến điều sẽ tồn tại mãi mãi. Chị cỗ vũ các người trẻ đừng sợ hãi, vì “nếu Chúa gọi các bạn, Người sẽ chăm sóc lo lắng mọi điều. Tất cả điều bạn cần là đón nhận Người với bình an, vui tươi và tin tưởng. Tôi tin rằng sự sợ hãi là nguyên nhân lớn làm mất đi niềm hạnh phúc thật mà chỉ có Chúa có thể ban cho chúng ta.” (CNA 30/04/2017)
 
Nguồn hình ảnh: internet

Tác giả: Hồng Thủy

Nguồn tin: vi.radiovaticana.va

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập555
  • Hôm nay76,141
  • Tháng hiện tại896,800
  • Tổng lượt truy cập56,998,437
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây