Nữ MC từ chối chữa ung thư để cứu thai nhi

Thứ sáu - 12/12/2014 20:51

Qiu Yuanyuan

Qiu Yuanyuan
Cô Qiu Yuanyuan, 26 tuổi, một người dẫn chương trình truyền hình (MC) tại Trung Quốc, đã chết vì căn bệnh ung thư sau khi từ chối biện pháp hóa trị liệu nhằm tránh tổn hại cho thai nhi.
Nữ MC từ chối chữa ung thư để cứu thai nhi
 
Cô Qiu Yuanyuan, 26 tuổi, một người dẫn chương trình truyền hình (MC) tại Trung Quốc, đã chết vì căn bệnh ung thư sau khi từ chối biện pháp hóa trị liệu nhằm tránh tổn hại cho thai nhi.
 
Cô Qiu, đến từ TP Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, qua đời hôm 10-12, 100 ngày sau khi hạ sinh cậu con trai Niannian. Sinh thời, nữ MC của Đài Truyền hình Trịnh Châu phụ trách dẫn chương trình trò chơi cờ vua.
 
Cô tuyên bố mang thai đứa con đầu lòng từ tháng 3 năm nay nhưng sau đó nhận được thông báo từ các bác sĩ rằng cô bị ung thư giai đoạn cuối.
 

Nữ MC Qiu Yuanyuan. Ảnh: Weibo
 
Để tránh cho thai nhi bị ảnh hưởng, Qiu từ chối các biện pháp hóa trị bất chấp tính mạng đang nguy ngập. Khi tình trạng sức khỏe của nữ MC trở nên xấu đi, cô được chuyển tới bệnh viện và thực hiện ca sinh mổ, lúc thai nhi mới được 7 tháng tuổi.
 
Cậu bé chỉ nặng 1,5 kg nhưng sức khỏe không có gì đáng ngại. Tiếp đến, các bác sĩ tiến hành loại bỏ các khối u ác tính trong cơ thể Qiu nhưng đã quá muộn. Trải qua 20 ngày hóa trị, cô được bác sĩ khuyên ngừng điều trị và trở về nhà với con trai.
 
Qiu qua đời tại nhà riêng tối 10-12, sau bữa tiệc kỷ niệm ngày con trai cô tròn 100 ngày tuổi. Chồng của Qiu, Zhang Qixuan, cũng làm tại đài truyền hình, không kịp trở về nhìn mặt vợ anh lần cuối. Zhang nói: “Yuanyuan đã qua đời. Điều duy nhất tôi phải làm bây giờ là chăm sóc con trai Niannian và gia đình cô ấy”.
 
Câu chuyện khi được lan truyền trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem và chia sẻ. Hàng ngàn cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm động trước tấm lòng bao dung của bà mẹ Qiu dành cho con trai.
 
Tuy nhiên, cũng có nhiều người không đồng tình với quyết định của Qui. Theo họ, tình mẫu tử rất thiêng liêng nhưng Qui nên quý trọng sinh mạng của mình trên hết.

Tác giả: P.Nghĩa (Theo SCMP)

Nguồn tin: nld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập728
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm726
  • Hôm nay121,415
  • Tháng hiện tại1,033,679
  • Tổng lượt truy cập57,135,316
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây