10 tuổi tranh cử ghế lãnh đạo Hội đồng thành phố

Thứ sáu - 05/12/2014 08:03

-

-
Trang BBC đưa tin, cô bé Mili Kasurinen, 10 tuổi, đang theo học tại trường tiểu học ở Phần Lan đã nộp đơn ứng cử chức vụ lãnh đạo Hội đồng thành phố ở Kemijarvi, phía bắc quốc gia này.
10 tuổi tranh cử ghế lãnh đạo Hội đồng thành phố
 
Trang BBC đưa tin, cô bé Mili Kasurinen, 10 tuổi, đang theo học tại trường tiểu học ở Phần Lan đã nộp đơn ứng cử chức vụ lãnh đạo Hội đồng thành phố ở Kemijarvi, phía bắc quốc gia này.
 

Ứng cử viên nhí cho chức vụ lãnh đạo Hội đồng thành phố của Phần Lan, Mili Kasurinen.
 
Theo đó, cô học sinh bé nhỏ này sẽ phải cạnh tranh với 18 ứng cử viên lớn tuổi khác để giành được vị trí này và việc nộp đơn ứng cử của cô bé là "hoàn toàn nghiêm túc".
 
"Cháu phải nói rõ rằng đây không phải là trò đùa trẻ con để mọi người cười nhạo. Cháu đã yêu cầu họ đọc hết lá đơn của cháu từ đầu đến cuối" Mili nói với trang tin YLE News.
 
Được biết trong lá đơn ứng cử của mình, Mili Kasurinen đã đưa ra những ý tưởng về việc khôi phục nền tài chính của thành phố bao gồm việc tạo ra một hệ thống dạy học trực tuyến để giáo dục trẻ em từ nhà. Khi thực hiện thành công, ý tưởng này còn có thể bán cho các thành phố khác.
 
Khi được hỏi rằng làm thế nào để một cô bé 10 tuổi vẫn còn là học sinh có thể cân bằng được công việc và việc học thì Mili đã mạnh dạn trả lời rằng cô bé sẽ đến trường học nửa ngày, sau đó sẽ "chạy xuống nhà thị chính và bắt đầu làm việc thật chăm chỉ ở đó".
 

Tòa nhà thị chính nơi Mili Kasurinen sẽ làm việc "bán thời gian" nếu đắc cử.
 
Đặc biệt hơn, cô bé 10 tuổi còn nói sẽ chỉ nhận một nửa số tiền lương mà một vị lãnh đạo Hội đồng thành phố được nhận vì cô chỉ là “một người lãnh đạo bán thời gian”.
 
Tham vọng của cô bé đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ nhiều người dân Phần Lan. "Tôi xin ngả mũ trước cô bé. Đây chính là tương lai của đất nước Phần Lan". – Một người dân nhận xét.
 
"Nếu những cơ quan trung ương của chúng ta có những người trẻ nhiệt huyết như vậy, thế giới này chắc chắn sẽ khác hiện giờ."- Một người khác bình luận tích cực.
 
Nhưng bản thân Mili lại không muốn cả Hội đồng lãnh đạo thành phố chỉ toàn những người bằng tuổi cô. "Nếu cả Hội đồng đều là những người có tuổi từ 10 đến 15 thì việc này sẽ có chút điên rồ đấy."- cô bé nói.

Tác giả: Thu Phương (Theo BBC)

Nguồn tin: VietNamNet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập573
  • Hôm nay45,823
  • Tháng hiện tại866,482
  • Tổng lượt truy cập56,968,119
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây